X
ฌาปนกิจเหยื่อช้างป่า

เผาเหยื่อช้างป่า รายล่าสุดแล้วท่ามกลางชาวบ้านร่วมส่งวิญญาณกว่า 200 คน

ฉะเชิงเทรา – เผาเหยื่อช้างป่า รายล่าสุดแล้วท่ามกลางชาวบ้านร่วมพิธีกว่า 200 คน ขณะนายอำเภอสนามชัยเขต เดินทางมาร่วมเป็นประธานทอดผ้า พร้อมผู้นำชุมชนและนักการเมืองในพื้นที่ ต่างมาร่วมไว้อาลัยวางดอกไม้จันทน์ ส่งดวงวิญญาณอย่างหนาตา

เผาแล้วเหยื่อช้างป่า

วันที่ 22 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 14.00 – 16.00 น. ชาวบ้านในหมู่บ้านนายาว และบ้านนางาม จำนวนกว่า 200 คนได้ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาในงานฌาปนกิจศพ นางยุพิน งาสีแดง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1255 ม.15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกช้างป่า จากเขครักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว) ทำร้ายจนเสียชีวิต

นายปรัชญา พิมพาเเป้น

ภายในไร่มันสำปะหลัง และสวนป่ายูคาลิปตัสของตนเอง เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 หลังจากได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพมาแล้วเป็นเวลา 3 คืนภายในบ้านพัก ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายศพมาประกอบพิธีฌาปนกิจยังที่วัดนางาม พื้นที่ ม.19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีนายปรัชญา พิมพาเเป้น นายอำเภอสนามชัยเขต เดินทางมาร่วมเป็นประธานในพิธีทอดผ้าบังสุกุล ท่ามกลางกลุ่มผู้นำชุมชน นักการเมืองในพื้นที่ ที่ต่างพากันเดินทางมาร่วมภายในงานเป็นจำนวนมากหลายระดับ

เผาเหยื่อช้างแล้ววันนี้

โดยระหว่างพิธีได้มีเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากหน่วยงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำเงินช่วยเหลือมามอบให้จำนวนหนึ่ง และยังมีนักการเมืองในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือนำเงินมาร่วมทำบุญจัดงานในพิธีศพครั้งนี้อีกจำนวนหนึ่งเท่านั้น

ชาวบ้านร่วมงานประมาณ 200 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน