X
ตกเป็นเหยื่อช้างต่อเนื่อง

เรียงแถวตาย รายสัปดาห์ แบบศพต่อศพ หลังช้างป่าอ่างฤาไนลุยขยี้คนดับต่อเนื่อง

ฉะเชิงเทรา – เรียงแถวตาย รายสัปดาห์ แบบศพต่อศพ หลังช้างป่าเขาอ่างฤาไนเดินหน้าลุยขยี้คนดับต่อเนื่อง อย่างไม่มีวันจบสิ้น ขณะศพก่อนหน้าเป็นพนักงานราชการหรือเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเอง ที่เพิ่งจะถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต และได้มีการประกอบพิธีทางศาสนาฌาปนกิจศพไปแล้วในวันนี้ แต่ล่าสุดยังมีชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ถูกช้างป่าทำร้ายซ้ำอีกจนถึงแก่ความตายเพิ่มเติมอีก 1 ราย ในจุดที่ไม่ห่างกันนัก

เหยื่อช้างอ่างฤาไน

วันที่ 18 พ.ค.65 เวลา 19.40 น. พ.ต.ท.นุรัตน์ จันทะคุณ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ มีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ขณะออกไปทำงานภายในไร่มันสำปะหลัง และสวนป่ายูคาลิปตัส ภายในหมู่บ้านนางาม พื้นที่ ม.19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าเหน้าที่สายตรวจประจำตำบลและฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม

นับไม่ถ้วนแล้ว เหยื่อช่างอ่างฤาไน

ที่เกิดเหตุสภาพเป็นไร่มันสำปะหลังที่เพิ่งแตกกอแผ่กิ่งใบได้ไม่นาน สลับดับต้นยูคาลิปตัส บนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ โดยพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นางยุพิน งาสีแดง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1255 ม.15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต สภาพถูกช้างป่าทำร้ายจนกระดูกแตกหักหลายท่อนตามร่างกายและแขนขา ห่างออกมาประมาณ 10 เมตร พบรถ จยย.แบบพ่วงข้าง ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเวฟ 100 สีดำ หมายเลขทะเบียน มรท-900 กทม. มีร่องรอยถูกช้างใช้เท้าเตะเฉี่ยวที่ตัวรถจนได้รับความเสียหายด้วย

จากการสอบถามชาวบ้าน พร้อมผู้เป็นสามีทราบว่า นางยุพิน ได้เดินทางออกมาจากบ้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม. ด้วยรถ จยย. ซาเล้ง แบบพ่วงข้าง เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. จนกระทั่งใกล้พลบค่ำ ทางญาติพร้อมผู้เป็นสามี คือ นายสุด (ไม่ทราบนามสกุล) เห็นผิดสังเกต ที่ผู้ตายยังไม่เดินทางกลับเข้ามายังที่บ้านพัก จึงได้พากันออกไปติดตามหาตัว จนพบว่าผู้ตายถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต สภาพนอนหงายกองอยู่กับพื้นดินภายในไร่แล้ว

นับศพไม่ถ้วนแล้ว

หลังการชันสูตรพลิกศพ พบว่า กะโหลกศีรษะของผู้ตายแตก กรามหัก เเขนซ้ายหัก กระดูกซี่โครงหัก ส่วนสะโพกและขาท่อนล่างยังอยู่ในสภาพปกติไม่ผิดรูป ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-9 ชม. หรือประมาณช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา โดยที่พื้นพบว่ามีร่องรอยของช่างป่าที่เข้ามาทำร้าย จำนวน 1 ตัว จากที่ชาวบ้านเคยพบเป็นว่าในบริเวณนี้มีช้างป่า จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน หรือป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว)

เข้ามาหากินใบไผ่อยู่ภายในไร่เป็นประจำประมาณ 3 ตัว โดยที่ทางญาติพร้อมด้วยผู้เป็นสามี ไม่ได้ติดใจต่อสาเหตุของการเสียชีวิตของนางยุพิน เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้แก่ทางญาติ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ตั้งสวดพระอภิธรรมศพยังภายในบ้านพักต่อไป

เหยื่อช้าง อ่างฤาไน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดเกิดเหตุช้างป่าทำร้ายคนเสียชีวิตในวันนี้ มีระยะทางเส้นตรงทางอากาศไม่ห่างจากจุดที่ช้างป่าทำร้ายเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ที่บริเวณใกล้กับฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ ฉช.2  “บ้านหนองปลาซิว”  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (12 พ.ค.65) มากนักเพียงประมาณ 6 กม. แต่หากเดินทางมาตามเส้นทางรถยนต์ ที่จะต้องอ้อมพื้นที่ป่าและไร่สวนของชาวบ้านนั้น มีระยะทางไกลถึงกว่า 20-30 กม. และอยู่ห่างจากตัว อ.สนามชัยเขต ประมาณกว่า 60-70 กม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน