X
เปิดเรียนวันแรก

เปิดเรียนออนไซต์ พร้อมกันทำการเดินทางอัมพาตทั่วทั้งเมืองแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – เปิดเรียนออนไซด์ อย่างเต็มรูปแบบพร้อมกันวันแรก ทำการเดินทางทั่วทั้งเมืองแปดริ้ว ติดขัดหนึบเป็นอัมพาต บนถนนเกือบทุกสายมีรถสัญจรแน่นจนเต็มล้นเส้นทาง โดยเฉพาะถนนโดยรอบศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีเส้นทางเชื่อมโยงไปถึงยังโรงเรียนขนาดใหญ่หลายแห่งนั้น ขยับรถไปไหนไม่ได้เลยเป็นเวลานานนับชั่วโมง หลังผู้ปกครองแห่จูงลูกหลานเข้าเรียนใหม่เป็นครั้งแรกจนถึงยังหน้าห้องชั้นเรียน

เปิดเรียนวันแรกติดหนักมาก

วันที่ 17 พ.ค.65 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดเรียนแบบออนไซด์ (on-site) เป็นวันแรกในภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 ที่ทางสถานศึกษาเกือบทุกแห่งได้มีการเปิดให้นักเรียนเดินทางมาเข้าห้องเรียนพร้อมกันได้ตามปกติอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากทางโรงเรียนหลายแห่งนั้นต้องเปิดทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์มาตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมา

รถหนาแน่น เต็มทุกเส้นทาง

ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันเปิดเรียนวันแรกและมีนักเรียนมาเข้าเรียนจนเต็มชั้นเรียนพร้อมกันทั้งหมดเป็นครั้งแรก จึงทำให้ถนนทุกสายภายในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา นั้นเต็มแน่นไปด้วยยานพาหนะในทุกเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปยังสถานศึกษาแห่งต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางโดยรอบบริเวณศาลากลางจังหวัด หรือศูนย์ราชการนั้น ผู้ใช้รถยนต์นั้นแทบจะขยับเดินทางผ่านไปไหนไม่ได้เลย

ในช่วงระหว่างหลังเวลา 07.15 ไปจนถึงเวลา 08.20 น. รวมถึงยังมีรถติดสะสมบนถนนบางสายยาวนานไปจนถึงเวลา 09.30 น. ด้วย เช่น ถนนมรุพงษ์ ถ.จุลละนันท์ ถ.เรืองวุฒิ ถ.สวนสมเด็จฯ ถ.หน้าเมือง ถ.ศรีโสธรตัดใหม่ ถ.เทพคุณากร ถ.ศุขประยูร ที่ด้านบนสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ และ ถ.มหาจักรพรรดิ นั้นในช่วงเวลาดังกล่าวแทบขยับรถเพื่อเดินทางต่อไปไม่ได้

มาจากถนนหน้าเมือง

โดยล่าสุดททางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ถึงกับต้องมีการเรียกประชุมเพื่อทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในช่วงบ่ายหลังเลิกเรียนของวันนี้อีกครั้ง และในวันถัดไป ภายในห้องประชุม ศปก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เนื่องจากในบริเวณเส้นทางข้างต้นทั้งหมดนี้ เป็นเส้นทางที่มีความเชื่อมโยงกันในการเดินทาง ไปยังโรงเรียนวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฏ์ (วัดเมือง) โรงเรียนเทพประสิทธิ์ โรงเรียนดัดดรุณี โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฏ์ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร และยังมีโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่ง

ช่องทางมุ่งหน้าโรงเรียนติดทุกสาย

ขณะเดียวกันในโรงเรียนที่มีเด็กเล็กในระดับชั้นอนุบาล และเพิ่งเข้ามาเรียนใหม่เป็นวันแรกนั้น ผู้ปกครองยังพากันจอดรถ เพื่อลงไปส่งบุตรหลานให้แก่ทางครูประจำชั้นจนถึงยังด้านหน้าห้องเรียนอีกด้วย จึงทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเพิ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากไม่มีสถานที่จอดรถสำหรับผู้ปกครองที่เดิน ทางมาถึงยังบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนในภายหลัง เพื่อที่จะลงไปส่งบุตรหลานด้วยเช่นกัน

ติดทุกเส้นทาง

จึงทำให้ต้องมีการขับรถวนซ้ำในเส้นทางเดิมหลายครั้ง และส่งผลทำให้รถยนต์ไม่หมดไปจากบนเส้นทางการจราจรได้โดยง่าย และ จนท. ต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาเป็นเวลานานกว่าปกติ โดยเฉพาะภายในซอยมุพงษ์ 4 ซึ่งเป็นเส้นทางด้านหลังของโรงเรียนอนุบาลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง การสัญจรไม่สามารถขยับเดินหน้ามุ่งไปสู่ถนนจุลละนันท์ได้

มุ่งหน้าศาลากลาง

ขณะที่การจราจรบนถนนจุลละนันท์นั้น เมื่อผู้ปกครองยังคงวนหาที่จอดรถ เพื่อจะลงไปส่งบุตรหลานไห้ได้นั้น ยังคงมีการขับวนซ้ำเข้ามาในเส้นทางเดิมอีกหลายรอบ จึงทำให้รถยนต์ที่จะขับเข้ามายังเส้นทางสายดังกล่าว ผ่านทางสามแยกปากซอยสมัคร บนถนนสวนสมเด็จฯ ตัดกับถนนมหาจักพรรดิ์ และจากถนนหน้าเมือง เข้าสู่ถนนเรื่องวุฒิ ผ่านหน้าศาลากลางและหน้าที่ว่าการ อ.เมืองฉะเชิงเทรานั้น ติดขัดจนขยับไม่ได้ไปด้วยเช่นเดียวกัน และทำให้ข้าราชการที่จะเข้ามาทำงานยังภายในศูนย์ราชการ ไม่สามารถเข้ามาทำงานได้ทันเวลาด้วยเช่นเดียวกัน

รถหนาแน่นทั้งเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน