X
นับศพไม่ถ้วน

นับศพไม่ถ้วน จนท.เฝ้าระวังช้าง ถูกช้างเขาอ่างฤาไนทำร้ายดับ

ฉะเชิงเทรา – นับศพไม่ถ้วน หลังช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ทำร้ายคนตายอย่างต่อเนื่องจนทั่วทุกจังหวัดโดยรอบพื้นที่แล้ว ล่าสุดไม่เว้นแม้แต่ จนท.ชุดเฝ้าระวังช้างป่า สำนักอนุรักษ์ฯ ที่ 2 ขณะออกไปดูสวนมะม่วงหิมพานต์ ห่างจากฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ ฉช.2  “บ้านกนองปลาซิว” ไปเพียง 700 เมตร จนร่างกายแหลกเหลว ขาด้านซ้ายถูกดึงฉีกขาดออกจากร่าง

 

วันที่ 12 พ.ค.65 เวลา 19.30 น. พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุช้างป่า จากเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าเขาอ่างฤาไน (ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก) ทำร้ายคนจนเสียชีวิต ที่หมู่บ้านอ่างเสือดำ พื้นที่ ม.7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ

ผู้ตาย

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณไร่ของผู้ตายเอง ซึ่งปลูกพืชเป็นไม้ผล “สวนมะม่วงหิมพานต์” อยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ ฉช.2 บ้านหนองปลาซิวมาเพียงประมาณ 700 เมตรเท่านั้น ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของผู้ตาย โดยผู้ตายนั้นเป็นพนักงานราชการปฏิบัติงานเป็นเจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า สังกัด สำนักงานพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) จ.ชลบุรี ทราบชื่อต่อมา คือ นายศิริพงศ์ ดาวนันท์ อายุ 51 ปี

รัศมีกว่า 10 ม.

สภาพศพพบตามร่างกายมีร่องรอยถูกช้างป่าทำร้ายจนกระดูกหักไปทั่วทั้งตัว เสื้อผ้าที่สวมใส่มาถูกดึงจนหลุดขาดหายไปจนเกือบหมดเกลี้ยง และเหลือเพียงกางเกงในสีแดง 1 ตัว สวมติดตัวอยู่กับร่างกายท่อนล่างเท่านั้น ส่วนขาด้านซ้ายขาดหายไป ภายในรัศมีกว่า 10 เมตรพบรองเท้าบูท เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้าและท่อนขาที่ยังมีขากางเกงยีนส์สวมอยู่ถูกช้างป้าใช้งวงจับกระชากเหวี่ยงโยนทิ้งออกมาจากร่างของผู้ตาย ที่อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าจมอยู่กับพื้นดิน

นับไม่ถ้วนแล้ว

จากการสอบถามภรรยาของผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายศิริพงศ์ ได้เดินทางออกมาจากฐานปฏิบัติการฯ มาเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เพื่อที่จะแวะเข้ามาดูยังภายสวนป่ามะม่วงหิมพานต์ที่ปลูกไว้ จนกระทั่งตนเองนั้นได้เห็นว่าผู้เป็นสามีหายตัวไปนาน จึงได้ออกมาตามหาเมื่อเวลา 17.00 น. จนกระทั่งมาพบว่าถูกช้างป่าไม่ทราบเพศ ที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในสวนจำนวน 3 ตัว ทำร้ายจนเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางฝ่ายภรรยาผู้เสียชีวิตระบุ

ไม่เว้นแมัเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่พยายามที่จะเข้าไปทำการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุนั้น ยังคงมีกลุ่มโขลงช้างป่าจำนวน 3 ตัวดังกล่าว วนเวียนที่จะเข้ามาใกล้ยังในที่เกิดเหตุ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตด้วยความยากลำบากมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ท่ามกลางความมืดของช่วงเวลาค่ำที่ผ่านมา

-เรียงแถวตาย รายสัปดาห์ แบบศพต่อศพ หลังช้างป่าอ่างฤาไนลุยขยี้คนดับต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน