X
ผอ.เทคโนโลยีดัง

สถานศึกษาแจง ปัญหาการเงินทำครูดิ่งตึก ส่วนการหาคนเข้าเรียนเป็นหน้าที่

ฉะเชิงเทรา – สถานศึกษาแจง ครูโดดตึกฆ่าตัวตายเกิดจากปัญหาทางด้านการเงิน ชี้ครูสาวนำเงินเก็บสมทบจากเพื่อนครูไปใช้จ่ายส่วนตัวโดยไม่ได้นำส่งเข้ากองทุนสงเคราะห์ครูเอกชน ส่วนการหาคนเข้ามาเรียนถือเป็นหน้าที่ของบุคลากรภายในทุกคนที่ต้องทำ แม้แต่ตัวผู้บริหารเอง เผยครูสาวเคยก่อเหตุหวังฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ ซ้ำยังป่วยซึมเศร้ามาก่อนหน้า

นายจรูญ เจริญรักษ์

วันที่ 5 พ.ค.65 เวลา 15.00 น. นายจรูญ เจริญรักษ์ ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงกรณีบุคลากรภายในสถานศึกษาได้ก่อเหตุกระโดดลงมาจากตึกสูง 5 ชั้นจนเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.เศษ ของวันที่ 2 พ.ค.65 ก่อนที่จะไปเสียชีวิตยังที่ รพ. ในเวลา 09.23 น. ของวันเดียวกัน ตามที่มีสื่อโซเชียลตีแผ่เหตุการณ์ดังกล่าว ระหว่างเดินทางมารอเพื่อร่วมงานเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ

ปัญหาหนี้สิน ทำครูดิ่งตึก

น.ส.วิลาวัลย์ วชิรกุลศิริพร อายุ 53 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวัดพงษาราม พื้นที่ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในฐานะผู้บริหารสถานศึกษานั้นรู้สึกเสียใจมาก โดยตนเพิ่งเดินทางเข้ามารับตำแหน่งได้เพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้นนั้นเป็นปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงิน ซึ่งเป็นภาระหนี้สิน ที่ทางผู้ตายนั้นได้นำเงินสะสมที่เก็บเข้ากองทุนสงเคราะห์ครูโรงเรียนเอกชน

ช่วยเคลียร์ปัญหาหนี้สินให้ทั้งหมดแล้ว

จากการหักตามอัตราฐานเงินเดือนของครูแต่ละราย ที่ประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ เพื่อส่งเข้ากองทุนฯ และรัฐบาลจะสมทบให้อีก 6 เปอร์เซ็นต์ หลังจากลาออกหรือเกษียณ แต่ผู้ตายไม่ได้นำเงินดังกล่าวที่เก็บมาจากเพื่อนครูด้วยกันส่งเข้ากองทุนมาเป็นเวลา 2-3 เดือนแล้ว และเมื่อเพื่อนครูทราบจึงถูกต่อว่า ในขณะที่ผู้ตายนั้นได้นำเงินออกไปใช้จ่ายส่วนตัวแต่ยังหาเงินกลับมาส่งคืนให้แก่ทางกองทุนไม่ทัน

เมรุวัดพงษาราม

เมื่อถึงกำหนดเวลาที่ต้องส่ง จึงไม่มีเงินนำมาส่งเข้าสู่กองทุน จึงทำให้ผู้ดายเกิดความเครียด อีกทั้งผู้ตายยังป่วยด้วยโรคซึมเศร้าอยู่ก่อนแล้วด้วย โดยมีประวัติทางการรักษาอยู่ในสถานพยาบาลที่สามารถตรวจสอบได้ และเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายยังได้เคยก่อเหตุรับประทานยาเพื่อหวังที่จะฆ่าตัวตายหนีปัญหามาแล้ว 1 ครั้ง แต่ได้มีคนช่วยเหลือไว้ได้ทัน

ครูเครียดภาระหนี้สิน

หลังเกิดเหตุทางวิทยาลัยได้เข้ามาให้การช่วยเหลือในการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพให้ตลอดทั้ง 3 คืน และจะได้ทำการช่วยเคลียร์ปัญหาหนี้สินให้ โดยที่ผู้ตายไม่ต้องมีภาระหนี้สินอะไรติดค้างไว้ต่ออีกแล้ว หลังจากการเสียชีวิตไป ส่วนเรื่องเกี่ยวกับกรณีการให้ครูหาผู้เรียนเข้ามาเรียนยังที่วิทยาลัยนั้น ถือ เป็นหน้าที่ของบุคลากรทุกคนที่จะต้องทำ ไม่เว้นแม้แต่ตนเองที่เป็นผู้บริหาร ซึ่งต้องขอขอบคุณต่อทางสื่อมวลชนมาก ที่ได้ให้โอกาสในการชี้แจงถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้นทุกประการ และขอยืนยันว่าข้อมูลทั้งหมดล้วนเป็นความจริงทุกประการ นายจรูญ กล่าว

จบแล้วภาระหนี้สิน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในบริเวณวัดว่า ตลอดระยะเวลา 3 คืนที่ผ่านมาที่มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพนั้น ในคืนแรกมีเพียงญาติมาร่วมงานศพเพียงประมาณ 10 คน และในคืนที่ 2 ประมาณ 20-30 คน ส่วนในคืนที่ 3 หลังจากสื่อโซเชียลได้เผยแพร่ข่าวออกไปแล้วนั้น มีประมาณ 50 -60 คน ส่วนในวันนี้ระหว่างพิธีประชุมเพลิง มีผู้มาร่วมงานประมาณ 180 คน

แขกเหรื่อมามากในวันฌาปนกิจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน