X
ดิ่งตึก 5 ชั้น

ตำรวจยันครูสาวดิ่งตึก จากปัญหาหนี้สิน ไม่เกี่ยวถูกบีบหาคนเข้ามาเรียน

ฉะเชิงเทรา – ตำรวจยันครูสาวดิ่งตึก จากปัญหาหนี้สินไม่เกี่ยวกรณีถูกบีบให้หาเด็กเข้ามาเรียน ตามกระแสในโซเชียล เผยมีการเขียนจดหมายตัดพ้อไว้ก่อนตัดสินใจกระโดดลงมา แต่ไม่สามารถนำเผยแพร่ออกทางสื่อได้ ชี้ให้ทางสถานศึกษาเป็นฝ่ายชี้แจงต่อสังคมด้วยตนเอง ส่วนการดำเนินคดีให้ทำสำนวนชันสูตรตามกฎหมาย โดยไม่มีข้อกล่าวหาเอาผิดต่อผู้ใด

สถานศึกษาเอกชนดัง กลางเมือง

วันที่ 5 พ.ค.65 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พิทูรย์ พัฒนชัย ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ถึงกรณีครูสาววัย 53 ปี กระโดดตึก 5 ชั้นฆ่าตัวตาย ภายในวิทยาลัยเทคโนโลยีเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ตามที่มีสื่อโซเชียลนำออกเผยแพร่ระบุว่าเป็นกรณี “ถูกบีบให้หาเด็กมาเข้าเรียนให้ได้ตามที่ทางสถานศึกษาแห่งนี้กำหนด ให้ครูแต่ละรายนั้นต้องดำเนินการให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นั้นว่า

ผกก.เมืองฉะเชิงเทรา

กรณีดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตายจากปัญหาหนี้สิน เนื่องจากทางพนักงานสอบสวนได้พบว่ามีการเขียนจดหมายลาทิ้งไว้ ก่อนคิดสั้นกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ซึ่งมีข้อความในเชิงตัดพ้อต่อว่า ที่ให้ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ผู้ตายทำหน้าที่เกี่ยวกับการเงิน แต่พอเกิดปัญหาขึ้นมากลับไม่มีใครเข้ามาให้การช่วยเหลือ ขณะที่จดหมายดังกล่าวในทางสอบสวนนั้นไม่สะดวกที่จะให้นำออกมาเผยแพร่ได้ แต่อาจให้พนักงานสอบสวนอ่านให้ฟังได้

หนีปัญหาหนี้สิน

ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เป็นปัญหาภายใน ที่ทางโรงเรียนเขารับทราบอยู่แล้ว จึงควรไปสอบถามจากทางครูอาจารย์ที่โรงเรียนแห่งนี้จึงน่าจะดีกว่า ซึ่งเขาน่าจะให้ความร่วมมือ เนื่องจากเป็นกรณีที่มีการแชร์กันมาทางสื่อโซเชียล ว่าถูกบีบหรือบังคับให้หาเด็กเข้าไปเรียนอะไรในทำนองนั้น และเป็นการเสียชื่อเสียงต่อทางสถานศึกษาเอง ทางสถานศึกษาจึงน่าจะให้ความร่วมมือในการที่จะชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

จบปัญหา

ส่วนการดำเนินคดีนั้น เนื่องจากเป็นกรณีของการฆ่าตัวตายเอง ไม่ใช่คดีที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม ทางพนักงานสอบสวนจึงทำสำนวนชันสูตรไปตามกฎหมาย โดยที่ไม่ได้มีข้อกล่าวหา หรือดำเนินคดีเอาผิดต่อผู้ใด พ.ต.อ.พิทูรย์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน