X
ระดมออกมาวางจำหน่ายเพิ่ม

ชาวสวน เตรียมขนมะม่วง เมนูดังปังไกล วางจำหน่ายเพิ่มอีกเท่าตัว

ฉะเชิงเทรา – ชาวสวน เตรียมขนมะม่วง เมนูดังปังไกล ออกมาวางจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกเกือบหนึ่งเท่าตัว หลังกระแส “ข้าวเหนียวมะม่วง” เมนูเด็ดที่หลายคนต้องลอง ได้ถูก “มิลลิ” นำไปขึ้นโชว์บนเวทีการแสดงในสหรัฐอเมริกา จนเกิดกระแสตอบรับ เกิดความอยากลิ้มลองไปทั่วทั้งในและต่างประเทศ เผยขณะนี้ยังคงเฝ้ารอเวลาที่จะเข้าไปมอบกระเช้าเพื่อแสดงความขอบคุณต่อน้องมิลลิให้ถึงตัว ในนามของสมาคมชาวสวนมะม่วงไทย ซึ่งถือเป็นตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงทั่วทั้งประเทศ

เร่งนำผลผลิต ออกมาวางขายเพิ่ม

วันที่ 19 เม.ย.65 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายมานพ แก้ววงษ์นุกูล ชาว ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออก จ.ฉะเชิงเทรา ว่า หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับน้อง “มิลลิ – ดนุภา คณาธีรกุล” แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี นำเมนูอาหารหวานไทยไปบริโภคประกอบการแสดงบนเวทีโคเชลลา ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีสื่อนำเสนอข่าวเผยแพร่ออกไปในสังคม

ระดมกันนำออกมาขายเพิ่มขึ้น

ทำให้กระแสการบริโภคมะม่วงภายในประเทศกระเตื้องขึ้นมาอย่างมาก และทำให้เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงเริ่มมีชีวิตชีวาขึ้นมาในทันทีอย่างเห็นได้ชัด หลังจากในช่วงที่ผ่านมาราคาผลผลิตตกต่ำ จึงทำให้กลุ่มชาวสวนมะม่วงอยากที่จะเข้าไปขอบคุณต่อน้องมิลลิให้ได้ หากทราบว่ากลับมาแล้วไปอยู่ที่ใด โดยชาวสวนได้เตรียมที่จะส่งตัวแทนนำกระเช้ามะม่วงพากันเข้าไปขอบคุณในนามของสมาคมชาวสวนมะม่วงไทย ซึ่งถือเป็นตัวแทนจากเกษตรกรชาวสวนมะม่วงทั่วทั้งประเทศ ที่จะร่วมเดินทางไปกันในครั้งนี้

เพิ่มปริมาณการนำออกวางจำหน่าย

แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเจ้าตัวน้อง “มิลลิ” นั้นอยู่ที่ไหนและยังคอยเฝ้าติดตามข่าวอยู่ตลอด และขณะนี้ตนเองในฐานะประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออก จ.ฉะเชิงเทรา ได้ให้กลุ่มสมาชิกพยายามช่วยกันระดมผลมะม่วงน้ำดอกไม้สุก รวมถึงมะม่วงรสชาติดีสายพันธุ์ต่างๆ เข้ามาขายภายในงาน “เทศกาลมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว” ที่จัดขึ้นโดยวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออก จ.ฉะเชิงเทรา

เพิ่มผลผลิตเข้ามาในตลาด

ระหว่างวันที่ 12-24 เม.ย.65 ที่บริเวณด้านหน้าห้างฯ ค้าวัสดุก่อสร้างไทยวัสดุให้มากเพิ่มขึ้นอีก เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภค จากเดิมนั้นได้มีการนำผลผลิตมะม่วงเข้ามาวางจำหน่ายภายในงานวันละประมาณ 3 ตัน ขณะนี้ได้ให้ระดมเพิ่มเข้ามาเป็น 5 ตันต่อวันแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลผลิตไม่พอจำหน่าย ตามความต้องการของลูกค้า ผู้ที่ตั้งใจเดินทางเข้ามาหาซื้อผลมะม่วงไปรับประทาน หลังจากเกิดกระแสตื่นตัวบริโภคขึ้นมาในครั้งนี้ นายมานพ กล่าว

มีชีวิตชีวา

งานเทศกาลมะม่วง

กระแสแรง ช่วยกระตุ้นตลาดมะม่วง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน