X
เมนูฮิตระดับโลก

ชาวสวนมะม่วงสุดดีใจ หลัง “มิลลิ” โซ้ยเหนียวม่วงโชว์บนเวทีระดับโลก

ฉะเชิงเทรา – ชาวสวนมะม่วงสุดดีใจ หลัง “มิลลิ ดนุภา” โชว์โซ้ยเหนียวมะม่วงกลางเวทีระดับโลก จนเกิดกระแสโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน ทำชาวต่างชาติตื่นตัวตามกระแสการบริโภคข้าวเหนียวมะม่วงถึงขั้นต้องต่อแถวเรียงคิวรอซื้อกินกันยาวไกล และยังติดเทรนบน “ทวิตเตอร์” เป็นอันดับหนึ่งในสังคมชาวโลกออนไลน์อีกด้วย ระบุเป็นการช่วยชาวสวนในภาวะราคามะม่วงที่ตกต่ำ เผยอยากหิ้วกระเช้ามะม่วงไปขอบคุณในทันทีแต่ไม่ทราบว่าเจ้าตัวนั้นอยู่ที่ใด

ชาวสวนอยากขอบคุณ

วันที่ 17 เม.ย.65 เวลา 17.30 น. นายมานพ แก้ววงษ์นุกูล อยู่บ้านเลขที่ 121 ม.3 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออก จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณีที่มีแร็ปเปอร์สาวไทยวัย 19 ปี “มิลลิ ดนุภา” ได้ขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลก Coachella (โคชเชลลา) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยการโชว์เพลง “Mirror Mirror” พร้อมแสดงสกิลความสามารถในการแร็ปให้ชาวโลกได้เห็น และตามด้วยการโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที ที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกด้วยนั้น

นายมานพ แก้ววงษ์นุกูล

ทำให้เกิดเป็นกระแสของการบริโภคข้าวเหนียวมะม่วงครั้งใหญ่ จนมีชาวต่างชาติพากันต่อแถวเรียงคิวที่จะซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ไทยและข้าวเหนียวไปบริโภคกันอย่างกว้างขวางว่า ถือเป็นการช่วยเหลือชาวสวนมะม่วงอย่างมาก ท่ามกลางราคาผลผลิตที่ตกต่ำลดลงมาจากในปีก่อนๆ ที่ผ่านมา และเชื่อว่าหลังจากนี้ไปกระแสของการบริโภคข้าวเหนียวมะม่วงภายในประเทศจะเพิ่มมากขึ้นตามมาด้วยในทันทีหลังจากวันนี้

มะม่วงดีระดับโลก

โดยตนเองนั้นเพิ่งได้เห็นคลิปการแสดงในวันนี้ จึงรู้สึกชื่นชม และอยากที่จะพากลุ่มชาวสวนมะม่วง นำกระเช้ามะม่วงเกรคคุณภาพส่งออกที่พวกตนผลิต เดินทางไปขอบคุณในทันที แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้ตัวของเด็กสาวมิลลีนั้นอยู่ที่ไหน

เชื่อราคาจะดีขึ้น

สำหรับราคามะม่วงน้ำดอกไม้ในปัจจุบันนั้น ราคามะม่วงน้ำดอกไม้เบอร์ 4 และน้ำดอกไม้สีทอง อยู่ในช่วงระหว่าง 20-40 บาทเท่านั้น จากเดิมที่เคยขายได้ในราคา 40-50 บาท สำหรับการบริโภคภายในประเทศ และราคามะม่วงส่งออกอยู่ 110 บาท ต่อ กก. จากกระแสที่เกิดขึ้นในระดับโลกครั้งนี้ จึงเชื่อว่าจะทำให้เกิดการบริโภคมากขึ้น และเชื่อว่าจะช่วยทำให้ราคาดีขึ้นตามมาเป็นลำดับ ส่วนในตลาดต่างประเทศนั้น ยังคงต้องรอเวลาหลังจากนี้ไปอีกสักระยะ เนื่องจากเพิ่งเกิดกระแสความนิยมขึ้นมาในวันนี้ นายมานพ กล่าว

อยากให้ต่างชาติชิม

เกิดกระแสบริโภคมะม่วง

ยังมีอีกหลายเมนู

ยังมีเมนูอีกหลากหลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน