X
ผบ.ตร.ลงมาดูเส้นทางกลับของ ปชช.

บิ๊กปั๊ด ลงพื้นที่เยี่ยมจุดบริการประชาชน สุดล้ำนำสมัยในระดับภูมิภาค

ฉะเชิงเทรา – บิ๊กปั๊ด ลงพื้นที่แปดริ้วตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ตามโครงการนำร่อง ที่มีการนำเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยมาใช้ในการตรวจสอบบุคคลผู้ที่สัญจรผ่าน และตรวจสภาพการจราจรในเส้นทาง ด้วยระบบกล้อง CCTV เชื่อมโยงศูนย์ข้อมูล CCOC  เพื่อป้องกันเหตุร้ายและอาชญากรรมในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ครอบคลุมทั้งเส้นทางการสัญจรสำคัญสายหลักผ่านเมืองอัจฉริยะและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่

นายไมตรี เดินทางมาต้อนรับด้วยตนเอง

วันที่ 17 เม.ย.65 เวลา 09.45 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ. ตร. ได้เดินทางลงพื้นที่มายังจุดบริการประชาชน ริมถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) ด้านหน้า สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของให้กำลังใจทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่มาร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ คอยให้บริการแก่ประชาชนที่กำลังเดินทางกลับจากภูมิลำเนา เข้าสู่กรุงเทพฯ หลังจากวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตรวจจุดบริการประชาชน

โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาคอยต้อนรับด้วยตนเอง พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช. ภ.2 พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช. ภ.2 พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช. สตม. พล.ต.ต.ฐายุฎฐ์ จันทร์ถาวร รอง ผบช.สง.ก.ตร. พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะเข้าเยี่ยมชมศูนย์ CCOC ที่จัดตั้งขึ้นภายในจุดบริการประชาชนดังกล่าว

ผบ.ตร.

โดยมี พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา บรรยายถึงการเชื่อมโยงของระบบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางบนถนนสายหลักสำคัญที่ตัดผ่านพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เช่น ถนนสาย 314 และ 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี และยังมีระบบเชื่อมโยงข้อมูลจากโดรนตรวจสภาพการจราจรและรักษาความปลอดภัยจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ภายในบริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

ดูระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ

นอกจากนี้ยังมีกล้องอัจฉริยะที่ถูกนำมาใช้ติดไว้ประจำตัว ระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบตัวบุคคลจากรูปพรรณและใบหน้า ว่าเป็นบุคคลที่ตรงตามข้อมูลที่มีการขอหมายจับจากศาลเอาไว้อยู่ก่อนหน้าหรือไม่ ด้วยระบบการตรวจสอบจับภาพบุคคลเพื่อนำไปประมวลผลเปรียบเทียบด้วยระบบ AI โดยที่กล้องจะร้องเตือนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในทันที เมื่อตรวจสอบพบบุคคลตามหมายจับที่ปรากฎอยู่ซึ่งหน้าในระหว่างที่ทำการเรียกตรวจ หรือผ่านหล้อง

เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

ซึ่งกล้องอัจฉริยะดังกล่าว ได้ถูกนำมาใช้ในการเรียกตรวจสอบยังที่ด่านตรวจให้บริการประชาชน และใช้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในแหล่งเที่ยวสำคัญ เพื่อสามารถตรวจสอบหาบุคคลหรือมิจฉาชีพที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ในแหล่งเที่ยวได้ในทันที รวมถึงบุคคลที่มีความเชื่อมโยงกันกับการก่อเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

เชื่อมโยงกับ จนท.ในพื้นที่มายังศูนย์ข้อมูล

จากนั้น ผบ.ตร. จึงได้มีการเข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังการรายงานสรุป ถึงผลการปฏิบัติงานในพื้นที่ จาก ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับได้มอบนโยบาย และได้กำชับข้อสั่งการสำคัญในสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานจะต้องเตรียมความพร้อม และการป้องกันเหตุอาชญากรรม และการเข้าไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทหรือทำร้ายกันภายในโรงพยาบาล และเหตุการณ์ยิงต่อเนื่อง โดยให้ทุกโรงพักต้องมีการเตรียมแผนการรับมือ และมีการประสานงานและซ้อมแผนร่วมกันกับหน่วยงานอื่น ก่อนที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเดินทางกลับไปในที่สุด

เน้นยัำข้อสั่งการ

รับฟังบรรยายสรุป มอบนโยบาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน