X
เพิ่งคลอด

เพิ่งคลอด มาตรการคุมเข้มสงกรานต์แปดริ้ว จาก ตร.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา – เพิ่งคลอด มาตรการคุมเข้มเล่นน้ำสงกรานต์และงานประเพณีแปดริ้ว จากตำรวจภูธรฉะเชิงเทรา ตามแผนป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยให้เล่นน้ำจัดกิจกรรมตามประเพณีได้ในสถานที่ควบคุมกำกับ แต่ให้งดเว้นการเล่นสาดน้ำปะแป้งตามท้องถนน และเน้นกำชับผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้ห่างไกลผู้คน 7 วัน พร้อมตรวจ ATK หาเชื้อก่อนกลับเข้าสู่สังคมตามปกติ

วันที่ 13 เม.ย.65 เวลา 20.26 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลเพื่อการประชาสัมพันธ์ จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา เกี่ยวกับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ซึ่งมีข้อความผ่านทางสื่อแผ่นพิมพ์ เพื่อใช้ในการเผยแพร่ผ่านทางระบบสื่อออนไลน์ถึงมาตรการต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า

พื้นที่จัดงานสงกรานต์ ที่มีการจัดเตรียมสถานที่และควบคุมกำกับ 1.อนุญาตให้เล่นน้ำ และจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น การสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว การละเล่นตามประเพณี การแสดงทางวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ขบวนแห่ หรือการแสดงดนตรี โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และมีการกำกับอย่างเคร่งครัด 2.ห้ามปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม จำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน

3.กำหนดช่องทางเข้า-ออกจากงาน จัดจุดคัดกรอง และควบคุมความหนาแน่นในพื้นที่จัดงาน (1 คน/4 ตารางเมตร) 4.สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พกเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่างตลอดเวลาที่ร่วมงาน พื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน ฯลฯ ห้ามเล่นน้ำ ปะแป้ง และปาร์ตี้โฟม สำหรับกิจกรรมรวมกลุ่มในครอบครัว เช่น รดน้ำดำหัว การรับประทานอาหารร่วมกัน ฯลฯ

1.จัดกิจกรรมในที่มีการระบายอากาศได้ดี หรือที่โล่ง ไม่หนาแน่นหรือคับแคบ 2.สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดกิจกรรมการสัมผัสใกล้ชิด หรือใช้สิ่งของร่วมกัน 3.เลี่ยงการรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มรวมกันเป็นเวลานาน 4.ผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับวัคชีนครบตามเกณฑ์ ควรรับวัคซีนให้ครบก่อนร่วมกิจกรรมและสัมผัสใกล้ชิดลูกหลาน 5.ผู้ติดเชื้อและผัมผัสเสี่ยงสูงห้ามร่วมกิจกรรม หลังกลับจากงานสงกรานต์ให้สังเกตอาการ 7 วัน หลีกเลี่ยงผู้คนและมีอาการตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน