X
รอการระบาย

เตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนระบายผลผลิตมะม่วง

ฉะเชิงเทรา – เตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนมะม่วงเมืองแปดริ้วระบายผลผลิตออกสู่ตลาด หลังมีมะม่วงสุกตามฤดูกาลมากถึงกว่า 2 หมื่นตัน ภายในงาน “วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว” ครั้งที่ 51 ขณะทางจังหวัดเฝ้าระวังเข้ม จัดมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 โดยให้ร้านค้าที่มาเข้าร่วมในงานตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ต่อเนื่อง 2 ครั้ง พร้อมจัดให้มีบุคลากรทางการแพทย์มาคอยดูแล ปชช. สร้างความมั่นใจต่อผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยว

วันที่ 25 มี.ค.65 เวลา 16.30 น. ที่ห้องประชุมราชมงคลรังสี โรงเรียนวัดวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยสำนักงานเกษตร จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออก จ.ฉะเชิงเทรา สหกรณ์ชมรมชาวสวนมะม่วง จ.ฉะเชิงเทรา  และสมาคมธุรกิจอาหาร จ.ฉะเชิงเทรา

นายไมตรี ไตรติลานันท์

ได้จัดแถลงข่าวถึงการเตรียมจัดงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ระหว่างเวลา 09.00-21.00 น. ของวันที่ 1-10 เม.ย.65 ที่บริเวณลานคอนกรีตสนามโรงเรียนวัดโสธรฯ ซึ่งถือเป็นการจัดงานตามฤดูกาลประจำปีของชาวสวน จ.ฉะเชิงเทรา แบบต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 51 โดยนายไมตรี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า เพื่อส่งเสริมทางด้านการตลาด ช่วยเหลือเกษตรกรระบายผลผลิตออกสู่ตลาดตามฤดูกาล ซึ่งในปีนี้มีผลผลิตรวมมากถึง 20,858.11 ตัน ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้ขายสินค้าโดยตรงถึงผู้บริโภค

เตรียมพร้อมจัดงานมะม่วง

ขณะเดียวกันยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ถึงผลผลิตมะม่วงของเกษตรกรชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีคุณภาพเกรดส่งออกไปขายยังต่างประเทศ ด้วยคุณสมบัติและจุดเด่นในรสชาติแบบเฉพาะ จากการที่ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเมืองสามน้ำ  คือ น้ำจืด น้ำเค็ม น้ำกร่อย จึงทำให้มะม่วงมีรสชาติดีเยี่ยมจนเป็นที่ยอมรับของชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง น้ำดอกไม้เบอร์ 4 นอกจากนียังมีมะม่วงแรด เขียวเสวย ขายตึก และทวายเดือนเก้า

มีของดีอยากอวดที่นี่

ขณะที่ภายในงานยังได้จัดให้มีการจำหน่ายกิ่งพันธุ์ไม้ และมะม่วง รวมถึงสินค้าเกษตรด้านอื่นๆ พร้อมทั้งยังมีอาหารขนมหวาน ข้าวเหนียวมูลมะม่วงรสเด็ด ตลอดจนผลิตภัณฑ์แปรรูปของดีเมืองแปดริ้ว และยังมีการจัดการประกวดสุดยอดมะม่วง มะพร้าวน้ำหอม ขนุนเนื้อเหลือง สับปะรดปัตตาเวีย ไข่ไก่คุณภาพ และปลากัดนักสู้สายพันธุ์ดี ซึ่งเป็นของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัด เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวใน จ.ฉะเชิงเทรา อีกทางหนึ่งด้วย

ของดีที่แปดริ้ว

โดยที่ทาง จ.ฉะเชิงเทรา ได้เตรียมมาตรการด้านการควบคุมโรคโควิด 19 และเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการอย่างเข้มงวดรัดกุมไว้แล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ทั้งการตั้งจุดตรวจคัดกรอง การตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ในร้านค้าที่เข้ามาร่วมงานออกร้าน และผู้เกี่ยวข้องกับการจัดงานอย่างต่อเนื่องถึง 2 ครั้ง ร้านค้าและผู้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในงานจะต้องได้รับวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม

รอการบริโภค

นอกจากนี้ยังจะได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ทางด้านสาธารณสุขเข้ามาคอยดูแลทางด้านสุขภาพของประชาชนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในงานอีกด้วย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้สนใจได้เดินทางเข้ามาเที่ยวในงาน เพื่อพบกับรูปแบบของการจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชิม ช้อป ใช้ ไร้เงินสด” Covid Free Setting No Alcohol No Foom” ที่มาพร้อมกับจุด Check In เข้าสู่ Smart City จากทางธนาคารกรุงไทยที่ได้เข้ามาให้การสนับสนุน

แถลงข่าววันมะม่วง

เพื่อให้ประชาชนผู้มาเที่ยวงานได้ถ่ายภาพที่ระลึกสร้างความทรงจำ ในการเข้ามาเที่ยวงานแบบไร้เงินสดด้วยการชำระค่าสินค้าผ่านระบบออนไลน์กับทางร้านค้า โดยทางธนาคารกรุงไทยจะเข้ามารับแลก E-Slip จากการใช้จ่าย เพื่อแลกเป็นของรางวัล รวมถึงยังมีจุดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับ จ.ฉะเชิงเทรา ในด้านต่างๆ และมีร้านค้าผลิตภัณฑ์ทางด้านวัฒนธรรม เข้ามาร่วมจำหน่ายสินค้าด้วย

พร้อมจัดงานช่วยระบายสินค้าเกษตร

รสชาติเป็นเลิศ

สินค้าขึ้นชื่อ

มีรสชาติเฉพาะ

สินค้าคุณภาพส่งออก

ของดีชื่อดัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน