X
จนท.ซักถามเหตุการณ์เจ้าอาวาส

จ่อแจ้งเอาผิด ทีมตามไลฟ์สด “หมอปลา” เจ้าอาวาสลั่นหากทำวัดเสียหาย

ฉะเชิงเทรา – จ่อแจ้งเอาผิด ทีมตามไลฟ์สด “หมอปลา” เจ้าอาวาสวัดหนองปรือลั่นหากทำวัดเสียหาย ขณะตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน รุดเข้าดูแลพื้นที่หวังช่วยระวังเหตุบานปลาย แต่เข้ามาถึงในเวลาคล้อยหลังจาก “มือปราบสัมภเวสี” ได้พากันยกขบวนออกจากบริเวณวัด มุ่งหน้าไปยังวัดต้นสังกัดเก่าของพระไก๊ ผู้ก่อเหตุฉก กกน. หญิงสาวบ้านริมรั้ว หลังเหตุการณ์ได้เงียบสงบลงไปแล้วนานกว่า 20 นาที

วันที่ 24 มี.ค.65 เวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายจีรพันธ์ เพชรขาว อายุ 44 ปี หรือ “หมอปลา นักทุบสัมภเวสี” ชาว จ.เพชรบุรี ได้นำคณะพร้อมสื่อมวลชนจากส่วนกลางหลายสำนักที่ติดตามการเดินสายถ่ายทอดแบบไลฟ์สดไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมด้วยนักไลฟ์สดผ่านทางสื่อโซเชียลในช่องทางต่างๆ ได้เดินทางออกจากวัดหนองปรือ ในพื้นที่ ม.14 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ไปแล้วตั้งแต่เมื่อเวลา 21.30 น.

ลั่นเอาผิดหากวัดเสียหาย

ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ จาก สภ.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำกำลังมายังในที่เกิดเหตุ เพื่อจะช่วยควบคุมสถานการณ์ เนื่องจากมีประชาชนได้เดินทางเข้ามายังภายในบริเวณวัดเป็นจำนวนมาก หรืออาจมีมือที่สามเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นภายในวัด พร้อมกับยังได้พูดคุยซักถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของพระไก๊ หรือพระไกรศร เตชะปัญญา ที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ยังภายในบ้านเรือนของประชาชนที่ตั้งอยู่ใกล้วัด ซึ่งเป็นกางเกงในสตรีที่ตากไว้จำนวน 3 ตัว

โดยพระครูผาสุการวิมล เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ ได้เล่าเหตุการณ์ให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า พระไก๊ ไม่ได้เป็นพระลูกวัดของวัดแห่งนี้ แต่เขาเคยมีเพื่อนบวชอยู่ที่นี่และกำลังจะไปหาที่เรียนต่อ แต่ยังหาวัดที่จะไปอยู่ใหม่ไม่ได้ จึงได้ขอพักอาศัยอยู่ต่อที่นี่ไปก่อน โดยที่เพื่อนที่เขารู้จักนั้นได้ลาสิกขาสึกออกไปก่อนหน้าแล้ว แต่ได้บอกฝากเพื่อนไว้ก่อน จึงได้เห็นว่าเขารู้จักกันกับอดีตพระลูกวัด และกำลังจะไปหาที่เรียนศึกษาต่อ จึงได้อนุญาตให้เขาอยู่ต่อไปอีกสักระยะ

จนท.รุดคลุมพื้นที่

โดยเขาได้เข้ามาเป็นพระอาคันตุกะ อยู่ที่นี่มาเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว โดยที่ไม่ได้มีอาการแสดงออกหรือมีพฤติกรรมอะไรที่ผิดปกติและบ่งชี้บอกว่าป่วยเป็นโรคทางจิตแสดงออกมาให้เห็น อีกทั้งอาตมาเองก็ยังได้มีการว่ากล่าวและอบรมสั่งสอนพระลูกวัดอยู่เป็นประจำโดยเกือบตลอดทุกวัน เกี่ยวกับเรื่องหน้าที่ของพระสงฆ์ และยังบอกให้ระมัดระวัง ว่าอย่าทำอะไรที่ไม่ดี เพราะสมัยนี้สื่อโซเชียลมันไปไวมาก

จากเหตุการณ์ในวันนี้ จึงเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นจากตัวของเขาเอง คนทำดีก็ต้องได้ดีคนทำไม่ดีก็จะได้ในสิ่งที่ไม่ดีแก่ตนเอง กรรมมันไวติดจรวด เมื่อทำไม่ดีสิ่งไม่ดีก็ได้เกิดขึ้นตามมาทันถึงตัวของเขาแล้วพระครูผาสุการวิมล กล่าว

พระครูผาสุการวิมล

และกล่าวต่ออีกว่า ในวันนี้ ได้มีผู้ติดตาม “หมอปลา” เข้ามาไลฟ์สดบางรายได้ทำการไลฟ์สดออกไปว่า “พระลูกวัดดมกางเกงในผู้หญิง และยังรู้เห็นกับทางเจ้าอาวาสในวัดด้วย” จึงได้ร้องขอให้เขาทำการลบการกล่าวหาให้ร้ายดังกล่าวออกด้วย หลังจากนี้จะได้ให้ทางฝ่ายกฎหมายมาช่วยดู ว่ายังมีข้อความตรงจุดใดที่จะทำให้ทางวัดเสียหาย จะได้ดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดต่อไป

โดยเรื่องราวในวันนี้หากทางเข้าของบ้านได้เข้ามาแจ้งบอกกล่าวให้ทราบตั้งแต่ในช่วงเช้า ก่อนที่อาตมาจะออกไปรับกิจนิมนต์ฉันเพลยังภายนอกวัด เชื่อว่าคงจะได้ตัวพระรูปดังกล่าวที่มากระทำผิด และเหตุการณ์คงจะไม่บานปลายมาจนถึงขนาดนี้ พระครูผาสุการวิมล กล่าวในที่สุด

คล้อยหลังหมอปลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน