X
อากาศหนาวเย็น

ดำดิ่งแล้วหาย เซียนยิงปลาไม่โผล่กลับขึ้นฝั่ง เซ่นหนาวเย็นระยะสุดท้าย

ฉะเชิงเทรา – ดำดิ่งแล้วหาย เซียนยิงปลาไม่โผล่กลับขึ้นฝั่ง เซ่นอากาศที่หนาวเย็นระยะสุดท้ายก่อนสิ้นปลายฤดูกาล ขณะนักประดาน้ำต้องจุดไฟผิงสลับกับการระดมลงงมค้นหาถึงกว่าค่อนคืนแต่ยังไม่พบตัว สุดท้ายต้องยกเลิกการออกติดตามควานหาลงกลางดึก

วันที่ 26 ก.พ.65 เวลา 01.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกือบตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จำนวน 6 คน พร้อมทีมกู้ภัยร่วมช่วยค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ จำนวนกว่า 30 คน ได้ระดมลงงมค้นหาผู้สูญหายภายในอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำโจน ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กความจุประมาณ 1.96 ล้าน ลบม. ตามโครงการพระราชดำริ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.10 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่พบตัว

สูญหายในน้ำ

ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และนักประดาน้ำจะยุติการค้นหาลงชั่วคราวเมื่อเวลา 01.17 น. เนื่องจากในพื้นที่มีสภาพอากาศที่หนาวเย็น จนต้องระดมเก็บฟืนมาก่อไฟเพื่อให้นักประดาน้ำ และผู้ร่วมลงน้ำค้นหาผิงไฟสลับกับการลงไปงมควานค้นตัวผู้สูญหายภายในน้ำ และกลับขึ้นมาผิงไฟ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายอยู่ตลอดเวลา

ระดมกำลังค้นหา

สำหรับผู้สูญหายนั้นเป็นชาย 1 ราย มีอาชีพเป็นช่างเชื่อมโลหะ ทำงานให้แก่บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่เข้ามาทำการก่อสร้างโรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงติดกัน ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. (25 ก.พ.65) ได้พากันเดินทางมาพร้อมญาติและเพื่อนจำนวน 6 คน เพื่อมาลงน้ำงมหากุ้ง และใช้ปืนยิงปลาเพื่อจับสัตว์น้ำภายในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้

ดำดิ่งแล้วหาย

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. ผู้สูญหายซึ่งทราบชื่อต่อมา คือ นายณัฐพล วิมลรัตน์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 ม.8 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้หายไปพร้อมกับอุปกรณ์การหาปลา เช่น ตะกั่วถ่วงน้ำหนักขนาดประมาณ 1 กก.จำนวน 6 ก้อน รวมถึงปืนที่ใช้ในการยิงปลาด้วย หลังจากที่ได้ลงดำน้ำไป เพื่อที่จะใช้ปืนซุ่มเล็งยิงปลาที่ใต้น้ำดังกล่าว

ต้องก่อไฟผิง

หลังจากทางญาติและเพื่อนๆ ทราบว่า นายณัฐพล ได้จมน้ำหายไปอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานานเกินกว่าปกติ จึงได้พยายามช่วยกันลงงมค้นหาแต่ไม่พบตัวแล้ว ในจุดที่นายณัฐพล ดำลงไป ก่อนที่จะได้มีการประสานขอกำลังจากทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม พร้อมด้วยนักประดาน้ำ ให้เข้ามาช่วยกันลงงมค้นหาดังกล่าว เมื่อเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา และต้องหยุดค้นหาลงในที่สุด หลังจากที่ในพื้นที่มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงมากในช่วงกลางดึก

นักประดาน้ำ 6 นาย

จากการสอบถาม นายสยาม บุญหอม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/1 ม.5 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เล่าว่า พวกตนเองได้พากันมาลงงมจับกุ้งและยิงปลาใต้น้ำจากภายในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งระดับน้ำในขณะนี้จุดที่ดำลงไปลึกประมาณหน้าอก หรือประมาณกว่า 1 เมตร และมีความลาดเอียงลงไปที่ระดับประมาณ 3 เมตร โดยที่ใต้น้ำมีสภาพเป็นโขดหินสลับกับพื้นราบ บางช่วงเป็นเลนและพื้นทรายสลับกันไป นอกจากนี้ยังมีวัชพืชใต้น้ำ เช่น มัยลาภยักษ์ นายสยาม กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน