X
จบในขั้นตอนเดียว

สังคมเมือง ทำบุญแบบวันสต๊อปเซอร์วิส จบสิ้นในขั้นตอนเดียวตามวิถีพุทธยุคใหม่

ฉะเชิงเทรา – สังคมเมือง ทำบุญแบบวันสต๊อปเซอร์วิสจบในขั้นตอนเดียว ท่ามกลางผู้คนที่เข้าวัดมาปฏิบัติศาสนกิจในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างบางตา ลดลงต่อเนื่อง มีเพียงเยาวชนรุ่นจิ๋วที่ยังเดินติดสอยห้อยตามผู้เป็นมารดามาเข้าวัดเพียงประปรายเท่านั้น ขณะทางวัดได้จัดพิธีเวียนเทียนขึ้นในทันทีหลังจากรับถวายภัตตาหารแล้วเสร็จ เพื่อให้เสร็จสิ้นกระบวนพิธีทำบุญลงอย่างง่ายดายและรวดเร็วภายในเวลาเดียวกัน

วันที่ 16 ก.พ.65 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการมาทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา “มาฆบูชา” ที่วัดคลองสวน ตั้งอยู่เลขที่ 71 ม.4 ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ในพื้นที่เทศบาลตำบลเทพราช และเป็นสถานที่ติดต่อกับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.สมุทรปราการ “ตลาดคลองสวน 100 ปี” ว่า ในวันนี้มีผู้คนเดินทางมาทำบุญอย่างบางตา

วัดใกล้ชุมชน

โดยที่ด้านบนศาลาการเปรียญของทางวัดนั้น มีชาวบ้านเดินทางมาทำบุญในวันพระใหญ่ คือ วันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 หรือวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงแสดงพระธรรมเทศนาแด่พระสงฆ์สาวก 1,250 รูปที่มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมาย เพียงประมาณ 60 คนเท่านั้น ขณะที่ทางวัดได้จัดพิธีเวียนเทียนรอบโบสถ์ขึ้นในทันที หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการทำบุญถวายข้าวพระพุทธและถวายภัตราหารแด่พระสงฆ์

คนมาทำบุญน้อย

ซึ่งผู้ที่มาทำบุญส่วนใหญ่ในวันนี้นั้น เป็นผู้สูงอายุและวัยทำงานบางส่วน นอกจากนี้ยังมีเด็กเล็กๆ ที่ติดตามผู้ปกครองมาเข้าวัดทำบุญด้วยอย่างประปราย และพิธีได้เสร็จสิ้นลงภายในขั้นตอนเดียวอย่างเรียบง่าย โดยที่ชาวบ้านไม่ต้องเดินทางกลับมาประกอบพิธีทำบุญเวียนเทียนรอบโบสถ์อีกครั้ง ในช่วงเย็นของวันนี้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของชาวบ้าน ท่ามกลางภาวะราคาน้ำมันที่ขยับแพงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

สังคมถอยห่างวัดมากขึ้น

รวมทั้งสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ที่เริ่มกลับมาระบาดอย่างรุนแรงหนักขึ้นในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา อีกครั้ง โดยในวันนี้สถานการณ์การระบาด ยังได้ทำนิวไฮเพิ่มสูงสุดอีกครั้ง โดยมีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในรอบเกือบ 5 เดือนที่ผ่านมาถึงกว่า 302 คน จึงทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมใน จ.ฉะเชิงเทรา นับจากการระบาดรอบใหม่เมื่อเดือน ม.ค.65 ที่ผ่านมามากถึง 5,281 คนและเสียชีวิตแล้ว 6 คน

จัดพิธีเวียนเทียนต่อเนื่องในคราวเดียว

ทำบุญแบบวันสต๊อปเซอร์วิส

ตลาดเก่า 100 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน