X
กระทงอาหารปลา

กระทงแปลก ขายดีที่แปดริ้ว ขณะหลายแห่งจัดงานคนเนืองแน่น

ฉะเชิงเทรา – กระทงแปลก ย่อยสลายง่ายขายดีที่แปดริ้ว หลังแม่ค้าหัวใสพากันประดิษฐ์กระทงรูปแบบต่างๆ ออกมาวางจำหน่ายจนดูสวยงามสะดุดตาแตกต่างกันไป ขณะสถานที่จัดงานหลายแห่งคนแห่ท่องเที่ยวอย่างคึกคัก โดยในปีนี้ไร้โคมลอยและเสียงประทัดดอกไม้ไฟดังสะเทือนน่านฟ้า

วันที่ 22พ.ย.61 เวลา 22.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในคืนวันลอยกระทงที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีการจัดประเพณีลอยกระทงประจำปีกันขึ้นอย่างคึกคักในหลายสถานที่ ขณะที่บริเวณวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งที่มีการจัดงานลอยกระทงนั้น ได้มีบรรดาแม่ค้าหัวใสต่างพากันประดิษฐ์กระทงแปลก จากวัสดุย่อยสลายง่าย ออกมาวางจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางพากันมาลอยกระทง และได้รับความสนใจจนขายดิบขายดีมากเป็นพิเศษ

วัดดังจัดงาน

โดย น.ส.สกุลรัตน์ ฤทธิ์บัณฑิต อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/2 ม.4 ต.คลองจุกเฌอ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ซึ่งมีแผงขายอยู่ภายในบริเวณวัดแห่งนี้ กล่าวว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพขายลอตเตอรี่ และมีลอตเตอรี่ขายไม่หมดสะสมกันเป็นจำนวนมากในแต่ละงวด จึงได้นำลอตเตอรี่หรือสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลและมีเหลือสะสมมานานหลายปีนำมาประดิษฐ์เป็นกระทงลอตเตอรี่ขาย

ประดิษฐ์จากลอตเตอรี่

ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากบรรดาลูกค้าที่เดินทางมาลอยกระทงกันในวันนี้เป็นอย่างมาก โดยในวันนี้ได้ประดิษฐ์กระทงจากกระดาษลอตเตอรี่จำนวนกว่า 30 ใบ มาวางจำหน่ายและสามารถขายได้เกือบหมดตั้งแต่ช่วงก่อนเวลา 21.00 น. ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับดีมาก และถือเป็นครั้งแรกที่ได้นำเอากระดาษลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัลมาประดิษฐ์เป็นกระทงขาย และขายได้ในราคาตั้งแต่ใบละ 40 บาทไปจนถึง 80 บาทตามแต่ขนาดของกระทง น.ส.สกุลรัตน์ กล่าว

กระทงหวย

ขณะเดียวกัน น.ส.วิไลรัฐ ประภัสราง อายุ 23 ปี บัณฑิตจบใหม่ จากคณะวิทยาศาสตร์พลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ผู้ที่นำอาหารปลาจากซังข้าวโพดมาชุบน้ำให้เหนียวติดกันมาประดิษฐ์เป็นกระทงรูปร่างต่างๆ มากมายทั้งรูปปลา รูปหัวใจ รูปดอกบัว โดยใช้ผักชนิดต่างๆ เช่น ผักกาด มาประกอบเป็นกลีบกระทงจนดูสวยงาม กล่าวว่า กระทงที่ตนประดิษฐ์นำมาวางจำหน่ายในวันนี้ เป็นกระทงที่สามารถย่อยสลายได้ง่ายและยังเป็นอาหารปลาได้อีกด้วย จึงไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ปลากินได้

และยังได้รับความสนใจจากลูกค้าผู้มาซื้อกระทงไปลอยจนขายได้เกือบหมดในเวลาอันรวดเร็ว โดยได้ทำกระทงให้เป็นรูปร่างต่างๆ ที่สวยงามอย่างละ 10 ใบ และบางอย่าง 30 ใบ มาวางจำหน่ายเพียงใบละ 30 บาท และ 60 บาท ซึ่งสามารถขายได้จนเกือบหมดแล้ว น.ส.วิไลรัฐ กล่าว

ทำจากกะลามะพร้าวใบจาก

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากจะมีกระทงที่ทำจากกระดาษลอตเตอรี่แล้ว ยังมีกระทงที่ทำจากกะลามะพร้าวและสร้างกลีบด้วยใบจากพับตกแต่งแต้มสีสันให้สวยงาม มาวางจำหน่ายซึ่งก็ยังได้รับความสนใจจากผู้ซื้ออีกเช่นเดียวกัน ส่วนบรรยากาศในงานลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดฉะเชิงเทราในปีนี้นั้น มีประชาชนเดินทางออกมาท่องเที่ยวลอยกระทงกันอย่างคึกคัก

วัตถุดิบธรรมชาติ

โดยสถานที่จัดงานลอยกระทงหลายแห่งนั้น มีผู้คนออกมาลอยกระทงกันอย่างเนืองแน่น เช่น ที่บริเวณสวนมรุพงษ์ ด้านหน้าวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์ (วัดเมือง) ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรานั้น มีประชาชนออกมาลอยกระทงกันอย่างคึกคักมากถึงกว่า 5 พันคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน