X
ของกลาง

เอาจริง ตำรวจแปดริ้วรวบร้านค้าฝืนมาตรการโควิด 19 ลอบจำหน่ายสุรา

ฉะเชิงเทรา – เอาจริง ตำรวจแปดริ้วเชือดไก่ 2 ราย โชว์ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารให้ได้ดู ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อภายใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่เริ่มขยับสูงขึ้นกว่าเท่าตัวหลังเทศกาลปีใหม่ พบมีร้านอาหารแอบฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อโควิด 19 ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันที่ 13 ม.ค.65 เวลา 07.22 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.เตชทัต เนตรรุวงศ์ รอง ผกก.ป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ม.ค.65) พ.ต.ต.อัณณพ จันทร์ภักดี สารวัตรงานธุรการ สภ.ราชสาส์น ช่วยราชการ สวป.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ร.ต.ท.ประวิทย์ พุทธสุวรรณ ร้อยเวรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้นำกำลังชุดปราบปราบปรามพิเศษ (ป.พิเศษ)

ฝืนมาตรการป้องกันโรค

เข้าจับกุม น.ส.อุทุมพร พิกุล (นิ๊ง) ในฐานความผิด ข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ 1/2565 ลงวันที่ 9 ม.ค.65 เรื่องผ่อนคลายมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา ตามข้อ 4.3 ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและบริเวณร้านค้า

จับจริง

โดยพบของกลางเบียร์ลีโอ ขณะลูกค้ากำลังนั่งดื่มอยู่ภายในร้านจำนวน 1 ขวดจาก “ร้านติดลม” ตั้งอยู่เลขที่ 29/19 ถ.ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากนั้นจึงได้เดินทางเข้าไปจับกุม นายนพดล อ่วมเกษม (ต้น) ในฐานความผิดเดียวกันจาก “ร้านชิวล์บาร์” ไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ริม ถ.ศรีโสธรตัดใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

นั่งดื่มในร้านอาหาร

พบของกลางเป็นเบียร์ช้าง 1 ขวด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปอีกราย ซึ่งจากการดำเนินการจับกุมดังกล่าวนี้ ได้อยู่ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิทูรย์ พัฒนชัย ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และ พ.ต.ท.เตชทัต เนตรรุวงศ์ รอง ผกก. ป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จนสามารถดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น พ.ต.ท.เตชทัต ระบุ

เมื่อปลายปี

ขณะเดียวกันจากข้อมูลการแพร่ระบาดของโรค ของศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา พบว่าในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลังจากเทศกาลปีใหม่ โดยในวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากถึง 87 ราย จากเดิมเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 มีผู้ติดเชื้อต่อวันเพียง 34 ราย ขณะที่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาอัตราตรวจพบการติดเชื้อสูงสุดไม่เกิน 54 รายต่อวัน

ติดเชื้อพุ่งหลังปีใหม่

แต่หลังจากเทศกาลปีใหม่ผ่านไปแล้วนั้น ทำให้พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คือ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.65 หลังการเดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่ ของคนส่วนใหญ่ที่เดินทางออกไปยังต่างจังหวัดแล้ว พบว่ามีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงมากขึ้นถึง 99 ราย วันที่ 7 ม.ค.65 มีผู้ติดเชื้อ 75 ราย วันที่ 8 ม.ค.65 มีผู้ติดเชื้อ 62 ราย วันที่ 9 ม.ค.65 มีผู้ติดเชื้อ 67 ราย แต่มียอดลดลง 2 วันในวันที่ 10 และ 11 ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวน 44 และ 42 ราย ขณะที่เมื่อวานนี้ 12 ม.ค.65 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกครั้ง จำนวน 69 ราย และวันนี้มีมากถึง 87 ราย

ติดเชื้อวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน