X
ผลการเลือกตั้ง นายก อบต.เกาะขนุน

เด็กปั้นการเมืองสนามใหญ่ คว้าชัยได้เก้าอี้ นายก อบต.เกาะขนุน

ฉะเชิงเทรา – เด็กปั้นการเมืองสนามใหญ่ คว้าชัยได้เก้าอี้ นายก อบต.เกาะขนุน ไปครองอย่างสูสีจากคู่แข่งสำคัญดีกรีน้องชายของอดีตนายก 2 สมัยเมื่อยุคก่อนหน้า จบสิ้นปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองจากคน 2 ขั้วเก่าที่ยืดเยื้อเรื้อรังมานานนับ 10 ปี ท่ามกลาง ปชช.ที่ต่างออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างหนาตามากถึงร้อยละ 75.30 แต่น้อยกว่าครั้งการเลือกตั้งปลายปี 2564 เพียงร้อยละ 1.8 โดยมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนั้นมากถึงร้อยละ 77.10

วันที่ 9 ม.ค.65 เวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้วแต่ยังไม่เป็นทางการ ตามที่ทาง กกต.ฉะเชิงเทรา ได้จัดให้มีการรับสมัครและเลือกตั้งใหม่ หลังจากประชาชนจำนวนมากได้ออกเสียงลงคะแนนโหวตโนให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งก่อน ที่เหลือให้เลือกลงคะแนนได้เพียงรายเดียว เมื่อการเลือกตั้งในช่วงปลายปี 2564  (28 พ.ย.64) ที่ผ่านมา

หลุดพ้นจากความขัดแย้งเดิม

ซึ่งในครั้งนี้มีผู้สมัครให้ประชาชนได้เลือกมากถึง 3 ราย ประกอบด้วยหมายเลข 1 นายศุภชัย แสงจันทร์ น้องชายของนายอดุลย์ แสงจันทร์ อดีต นายก อบต.เกาะขนุน 2 สมัยเมื่อครั้งกว่า 10 ปีก่อน ได้คะแนนจากการเลือกตั้งครั้งนี้ 3,447 คะแนน ขณะที่หมายเลข 2 คือ นายกัมปนาท ชูสุวรรณ ผู้สมัครหน้าใหม่ในสนามเลือกตั้งนายก อบต. แต่เคยได้ดำรงตำแหน่งรองนายก อบต.เกาะขนุน มาแล้ว 1 สมัย ในช่วงระหว่างปี 2543 -2547 เมื่อครั้งอดีตนายกคนก่อนหน้าอดีตนายกคู่ขัดแย้งทั้ง 2 รายจะได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง

นายกัมปนาท ชูสุวรรณ ผู้ชนะ

และเป็นผู้ที่ได้รับการสนับสนุนจากนักการเมืองระดับจังหวัด (นายก อบจ.) ผู้มีสายสัมพันธ์เป็นบิดาของ สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ โดยมี ส.อบจ.ในพื้นที่ช่วยเดินเกมในการหาเสียงให้ จึงได้รับชัยชนะไปด้วยคะแนนเสียง 3,677 คะแนน ซึ่งห่างจากคู่แข่งรายแรกเพียง 230 คะแนน ขณะที่ผู้สมัครหมายเลข 3 คือ นายอำนาจ ธัญญประดิษฐ์ ผู้สมัครสดใหม่ไร้ขั้วการเมืองสนับสนุน ได้คะแนนเพียง 660 คะแนน

อบต.เกาะขนุน

จากผลการเลือกตั้งที่ออกมาในวันนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองท้องถิ่นของชาว ต.เกาะขนุน จากเดิมที่มีแต่ความขัดแย้งของอดีตนายก อบต.ทั้งสองฝ่าย ที่เป็นคู่แข่งกันมาตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา และมักเกิดปัญหาร้องเรียนกันมาอย่างยาวนานมากมายหลายเรื่อง จนทั้งสองฝ่ายไม่สามารถที่จะทุ่มเทพัฒนาพื้นที่ให้เกิดความเจริญก้าวหน้าได้อย่างสะดวก การเลือกตั้งในครั้งนี้จึงถือได้ว่าชาว ต.เกาะขนุน ได้หลุดพ้นจากปัญหาเรื้อรังดังกล่าวได้ในระดับหนึ่งแล้ว

ชนะกันอย่างสูสี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน