X
การคมนาคมสะดวก

TFD ขยับเร่งเสริมแกร่งด้านทรัพยากรน้ำ เรียกเชื่อมั่นนักลงทุนเข้าพื้นที่

ฉะเชิงเทรา – TFD เริ่มขยับเร่งเสริมแกร่งด้านทรัพยากรน้ำ เรียกเชื่อมั่นนักลงทุนเข้าพื้นที่ หลังสถานการณ์โควิด 19 แปดริ้วคลี่คลาย เผยเตรียมที่ดินไว้กว่า 3 พันไร่จัดสรรเนื้อที่พร้อมรับการลงทุนไว้แล้วกว่า 800 ไร่ ล่อใจกลุ่มทุนในอุตสาหกรรมใหม่ 12 ประเภท ตามนโยบายส่งเสริมของรัฐบาลเป็นเป้าหมายหลัก ในพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

วันที่ 17 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากฝ่ายประสานงานด้านการประชาสัมพันธ์ บริษัทเจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา บนเนื้อที่กว่า 3 พันไร่ว่า ทางบริษัทได้เตรียมจัดพิธีลงนามความร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตน้ำเพื่ออุตสาหกรรม (ภาคเอกชน) รายใหญ่ บริษัทอินดัสเตรียลวอเตอร์รีซอร์ช์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (IWRM) ซึ่งมีความแข็งแกร่งทางด้านแหล่งต้นทุนน้ำดิบมากถึงกว่า 37.3 ล้าน ลบม. ต่อปี

เร่งเสริมความแข็งแกร่งด้านทรัพยากรน้ำ

ในการเข้ามาเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านทรัพยากรน้ำ สำหรับภาคอุตสาหกรรม เพื่อเรียกความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน หลังจากในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา ได้มีนักลงทุนต่างสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่ เป็นจำนวนมาก แต่ยังติดขัดปัญหาด้านความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเรื่องของแหล่งน้ำเพื่ออุตสาหกรรมโดยเฉพาะ ทางบริษัทจึงได้เตรียมลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือกับผู้ผลิตน้ำเพื่ออุตสาหกรรมรายใหญ่ในพื้นที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนเกี่ยวกับแหล่งน้ำในวันที่ 23 ธ.ค.64 นี้

แหล่งจ่ายน้ำป้อนอุตสาหกรรม

สำหรับนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี (TFD) นั้น ถือเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ทำเลทอง เหมาะแก่การลงทุน อยู่ในจุดยุทธศาสตร์เมืองอุตสาหกรรมใหม่ มีพื้นที่ติดกับถนนสายหลัก 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง และถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพฯ-พัทยา กม.39-46 ถือเป็นประตูทางเข้าสู่เขตโครงการพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก อยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 30 กม. และห่างจากท่าเรือกรุงเทพฯ เพียง 59 กม.

ระบบไฟฟ้าพร้อมรับการลงทุน

ห่างจากท่าเรือแหลมฉบัง 69 กม. ห่างจากสนามบินอู่ตะเภา 114 กม. ห่างจากท่าเรือมาบตาพุฒ 128 กม. และโครงการท่าเรือบกดอนสีนนท์ (ยังอยู่ในระหว่างศึกษาโครงการ) เพียง 16 กม. มีพื้นที่รองรับนักลงทุนมากถึงกว่า 3 พันไร่ โดยมีการจัดสรรพื้นที่ไว้เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักลงทุนแล้วถึงกว่า 800 ไร่ แบ่งเป็นเขตฟรีโซน และเจเนอรัลโซน เพื่อของรับกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย 12 ประเภท ตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

ประตูสู่พื้นที่พัฒนาพิเศษ

โดยมีการเตรียมการด้านสาธารณูประโภค เช่น ระบบพลังงานไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าบางปะกง ระบบก๊าซธรรมชาติจากบริษัท ปตท. และยังได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการวันสต็อปเซอร์วิส ไว้คอยให้บริการแก่นักลงทุน ในการประสานงานยื่นขออนุญาตจัดตั้งโรงงานพร้อมแจ้งสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ ให้แก่ผู้เข้ามาลงทุนทราบอีกด้วย

เร่งสร้างความเชื่อมั่น

พื้นที่จัดสรรแล้ว

มีเนื้อที่รองรับกว่า 3 พันไร่

เตรียมเปิดพื้นที่สู่การลงทุน

มีพื้นที่กว่า 3 พันไร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน