X
คนร้ายตามภาพวงจรปิด

ขอหมายจับ เซียนพระแปดริ้วก่อนคุมตัวค้นบ้าน 3 หลัง คดีฉกเงินล้านวัดสนามช้าง

ฉะเชิงเทรา – ขอหมายจับ เซียนพระแปดริ้วแล้ว เร่งคุมตัวบุกค้นบ้านพักรวดเดียว 3 แห่งในคดีงัดกุฏิฉกเงินล้านพร้อมพระเครื่องพระบูชามูลค่าสูงภายในวัดสนามช้าง แต่ยังไม่พบหลักฐานเพิ่มเติมที่เชื่อมโยงในทางคดี ก่อนนำตัวกลับมาสอบสวนขยายผลต่อยังที่ สภ.บางคล้า เผยเตรียมส่งตัวฝากขังผลัดแรกในวันพรุ่งนี้

วันที่ 2 ธ.ค.64 เวลา 19.20 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผกก. สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้ทาง พ.ต.ท.เดชฤทธิ์ ศรีคชา สารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี กรณีมีคนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุงัดกุฏิพระสงฆ์ภายในวัดสนามช้าง ตั้งอยู่เลขที่ 73 ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนโจรกรรมทรัพย์สินไปเป็นเงินสดจำนวนกว่า 1 ล้านบาท พร้อมพระเครื่องพระบูชามูลค่าสูงไป เมื่อวันที่ 19 ก.ย.64 ขณะพระสงฆ์ออกรับกิจนิมนต์ไปฉันเพลยังภายนอกวัดนั้น

พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร

ล่าสุดในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.ฉะเชิงเทรา เลขที่ จ.404/2564 ลงวันที่ 2 ธ.ค.64 เพื่อเข้าทำการจับกุมตัว นายสุวัชร สังขะปรีชา อายุ 45 ปี เซียนพระชื่อดังที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดี เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินมูลค่าสูงจากภายในวัดดังกล่าวแล้ว ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสามแยกเทศบาล 2  ก่อนที่จะทำการควบคุมตัวและพาเข้าไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมยังที่บ้านพักย่านวัดชมโพธยาราม เลขที่ 97/5/1 ม.1 ต.โสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นจุดแรก

เซียนพระแปดริ้ว

จากนั้นได้ทำการควบคุมตัวพาไปตรวจค้นยังที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ย่านหลังห้างสรรพสินค้าโลตัส (ตลาด) ใกล้ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และได้ควบคุมตัวนำพาไปตรวจค้นยังที่บ้านพักของภรรยาอีกหนึ่งแห่งในเขตพื้นที่ ต.บางกระเจ็ด อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่พบพยานหลักฐานใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางคดี หลังจากทำการตรวจค้นบ้านพักแล้วทั้ง 3 จุด

เซียนพระย่านนี้

เนื่องจากเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้มีความเป็นมืออาชีพ และเคยต้องคดีเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมพระเครื่อง ในข้อหา “รับของโจร” มาก่อนแล้วเมื่อกว่า 1 ปีก่อน หลังจากการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนปากคำพยาน จนพบว่าผู้ต้องหารายนี้น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการนำตัวมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมยังที่ สภ.บางคล้า และคาดว่าจะนำตัวส่งไปขออำนาจศาลฝากขังได้ในวันพรุ่งนี้ พ.ต.อ.พรชัย กล่าว

เตรียมขอกำลังเสริม สืบจังหวัดแปดริ้วช่วยแกะรอยคนร้ายฉกเงินล้าน

เร่งปิดประกาศ ตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่น ล่าโจรบาปฉกเงินล้านวัดสนามช้าง

ขยับไม่หยุด! ชาวเสม็ดใต้แจกแผ่นปลิวล่าคนร้ายฉกเงินล้านวัดสนามช้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน