X
แจกแผ่นปลิว

ขยับไม่หยุด ชาวเสม็ดใต้แจกแผ่นปลิวล่าคนร้ายฉกเงินล้านวัดสนามช้าง

ฉะเชิงเทรา – ขยับไม่หยุด ชาวเสม็ดใต้เคลื่อนไหวต่อเนื่อง นำประกาศตั้งรางวัลนำจับคนร้ายงัดกุฏิพระสงฆ์ภายในวัดสนามช้างฉกเงินล้านพร้อมพระเครื่องมูลค่าสูง จาก สภ.บางคล้า ออกมาร่วมกันแจกจ่ายช่วยเผยแพร่กระจายข่าวไปยังประชาชนในพื้นที่รอบด้าน ระหว่างออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน้าหน่วยลงคะแนนเสียง เลือกนายก อบต. และสมาชิก อบต. หวังได้เบาะแสคนร้ายจากผู้ที่อาจพบเห็นขณะก่อเหตุเมื่อ 2 เดือนก่อนแล้วหลบหนีไปตามรายทาง

วันที่ 28 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านพื้นที่ ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ในวันนี้ได้ร่วมกันนำสำเนาเอกสารประกาศตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่นบาท กรณีคนร้ายงัดกุฏิรักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดสนามช้าง และโจรกรรมเงินสดไปกว่า 1 ล้านบาทพร้อมด้วยพระเครื่องพระบูชามูลค่าสูง จากทาง สภ.บางคล้า ออกมาแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง บริเวณโรงเรียนวัดสนามช้าง และภายในหน่วยเลือกตั้งที่โดมวัดสนามช้าง

หน่วยลงคะแนน โดมวัดสนามช้าง

เพื่อเป็นการช่วยเหลือต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ให้กระจายไปยังประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบโดยทั่วกัน ขณะเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่บริเวณหน้าหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต. ในวันนี้ ซึ่งมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก จากความคาดหวังว่าจะได้เบาะแสของคนร้ายจากประชาชนทั่วไปในพื้นที่ต่างๆ ที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี หลังลงมือก่อเหตุเมื่อกว่า 2 เดือนก่อน

แจกประกาศนำจับ

ขณะที่นายเชาว์ ศรีสุนทร พร้อมด้วยนางแป๊ด ศรีสุนทร ผู้เป็นบิดามารดาของพระชัยรัตน์ ธมฺมรตโน อายุ 45 ปี พรรษา 24 รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดสนามช้าง พร้อมทั้งญาติพี่น้องและชาวบ้าน ที่ได้ออกมานั่งพูดคุยกัน เพื่อหารือในเรื่องกรณีดังกล่าว ได้แสดงถึงความห่วงใยเกี่ยวกับทางด้านความปลอดภัยของพระสงฆ์ โดยหวั่นเกรงว่าคนร้ายอาจจะกำลังโกรธแค้น ที่ชาวบ้านออกมาเคลื่อนไหวกดดันให้เจ้าหน้าที่เร่งทำงาน และพระสงฆ์ยังได้ออกมาให้ข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติมต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้

ญาติโยมห่วงใย

ด้าน พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผกก.สภ.บางคล้า  ซึ่งได้ออกมาตรวจตราดูความเรียบร้อยภายในหน่วยเลือกตั้งพื้นที่รับผิดชอบ และได้แวะเข้ามาแจ้งถึงความคืบหน้าในทางคดีต่อพระสงฆ์และชาวบ้าน โดยที่ยังได้ให้ความมั่นใจว่า จะเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จบลงได้โดยเร็ว และขณะนี้ได้ประสานไปยังสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา แล้ว เพื่อขอให้เข้ามาช่วยดำเนินการสืบสวนในคดีนี้อีกทางหนึ่งด้วย

ผกก.มาตรวจตราท้องที่

และหลังจากนี้จะได้ส่ง จนท.ตำรวจ เข้ามาคอยดูแลในเรื่องของความปลอดภัยต่อพระสงฆ์ เพื่อคลายความกังวนใจของชาวบ้าน ที่มีความห่วงใยต่อรักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามช้าง ผู้เสียหาย โดยขอให้ชาวบ้านเข้าใจในขั้นตอนการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย พร้อมระบุว่าตนเองนั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่จะเร่งติดตามคนร้ายในคดีนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุดแต่อย่างใด

กระจายข่าว

ช่วยตำรวจแจก

เงินนับล้านหายจากวัดนาน 2 เดือนคดีไม่คืบ ชาวบ้านรวมกลุ่มตั้งทวงถามจนท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน