X
เลาะกำแพง

ตามรอยคนร้าย โจรกรรมเงินล้านในกุฏิพระ เชื่อร่วมก่อเหตุมากถึง 3 คน

ฉะเชิงเทรา – ตามรอยคนร้าย โจรกรรมเงินล้านพร้อมพระเครื่องพระบูชามูลค่าสูงในวัดสนามช้าง เชื่อร่วมกันลงมือก่อเหตุเป็นขบวนการมากถึง 3 คน โดยแบ่งหน้าที่กันทำงาน มีทั้งคนคอยชี้เป้าคนลงมืองัดแงะโจรกรรมทรัพย์สิน และคนตระเวนคอยดูลาดเลาอยู่ด้านนอก อีกทั้งยังรู้จังหวะห้วงเวลาในการก่อเหตุ ในระหว่างที่พระสงฆ์รับกิจนิมนต์ไปฉันเพล โดยที่ไม่มีใครคอยดูแลเฝ้าวัดได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

วันที่ 26 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวิฑูรย์ ศรีสุนทร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.4ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านสนามช้าง กล่าวถึงกรณีที่มีชาวบ้านจำนวนกว่า 50 คน ออกมารวมตัวเพื่อเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางคล้า ออกมาชี้แจงถึงความคืบหน้าทางคดี กรณีมีคนร้ายบุกเข้ามางัดกุฏิพระและโจรกรรมทรัพย์สินไปเป็นเงินเก็บของพระสงฆ์จำนวนกว่า 1 ล้านบาทพร้อมพระเครื่องมูลค่าสูง เมื่อช่วงสายของวันนี้ว่า

พบรถ จยย.จอดตรงนี้ 2 คัน

ในวันเกิดเหตุ (19 ก.ย.64) ขณะที่พระสงฆ์จากภายในวัดได้ออกเดินทางไปฉันเพลตามกิจนิมนต์ได้พบเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งอยู่ตรงบริเวณโคนต้นไม้หน้าโบสถ์ จำนวน 2 คัน โดยมี 1 คัน ที่เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังหุ้มเบาะสีแดง ตรงตามภาพในกล้องวงจรปิดที่คนร้ายขับรถหลบหนีออกไปทางประดูข้างวัดด้านทิศตะวันออก จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อได้ว่ามีคนร้ายเข้ามาร่วมลงมือในการก่อเหตุในครั้งนี้ จำนวนไม่ต่ำกว่า 3 คน

ทางเข้าออกด้านข้าง อบต.เสม็ดใต้

โดยการก่อเหตุนั้น คนร้ายขับรถเข้ามาก่อเหตุจำนวน 2 คัน และขับตระเวนดูลาดเลาคอยระวังหลังดูคนที่จะเข้ามายังภายในวัดให้ ในระหว่างที่กำลังก่อเหตุอีก 1 คัน รวมเป็น 3 คัน ทั้งยังรู้เวลาว่าพระสงฆ์จะออกไปฉันเพลยังภายนอกวัดทั้ง 6 รูป และเข้ามาลงมือก่อเหตุในทันทีที่พระสงฆ์เดินทางออกไปจากวัด ก่อนที่จะมีเด็กข้างวัด ซึ่งหิวข้าว จึงได้เดินเข้ามาในวัดและขึ้นไปที่บนกุฏิพระ เพื่อหาของกิน

ทางออกทิศตะวันออก

จนมาพบว่ากุฏิของพระชัยรัตน์ ธมฺมรตโน อายุ 45 ปี พรรษา 24 รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดสนามช้างถูกงัด ก่อนที่จะไลน์แจ้งไปให้แก่ทางรักษาการณ์เจ้าอาวาสทราบ โดยที่เด็กข้างวัดได้เข้ามาล่าช้ากว่าคนร้ายที่เพิ่งหลบหนีไปเพียงแค่ประมาณ 7-8 นาทีเท่านั้น ส่วนกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพยานพาหนะของคนร้ายเอาไว้ได้เพียงบางคันนั้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้เลือกเส้นทางหลบหนีที่แยกย้ายกันไปคนละทาง

ถนนเลียบกำแพงออก 304

คือ มีเส้นทางเข้าออกจากซุ้มประตูวัด ทางด้านข้างสำนักงาน อบต.เสม็ดใต้ เชื่อมออกไปสู่ถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม 1 เส้นทาง และเส้นทางออกจากวัดทางด้านซุ้มประตูด้านทิศตะวันออกอีก 1 เส้นทาง ซึ่งมีถนนเลาะรั้วกำแพงวัดคู่ขนานไปกับถนนเลียบข้าง อบต. แต่อยู่ภายนอกรั้วกำแพง เพื่อไปเชื่อมเข้ากับถนนสาย 304 เช่นเดียวกัน

เส้นทางมุ่งหน้าเข้าไปภายในตำบล

ส่วนอีกเส้นทางหนึ่ง คือเส้นทางออกจากวัดทางซุ้มประตูด้านทิศตะวันออกเช่นเดียวกัน แต่เลี้ยวขวาเข้าไปยังภายในตำบลได้หลายหมู่บ้าน รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อไปยัง ต.คลองขุด อ.บ้านโพธิ์ และ อ.แปลงยาว ได้ด้วย ซึ่งตามเส้นทางทั้งหมดนี้ มีกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้เพียงเส้นทางเดียว คือ เส้นทางเลียบกำแพงวัดออกสู่ถนนสาย 304 ซึ่งมีทั้งกล้องของชาวบ้าน ร้านค้า และ อบต. จับภาพคนร้ายไว้ได้ตามที่ปรากฎ นายวิฑูรย์ กล่าว

คนร้ายแยกกันหลบหนีหลายเส้นทาง

กล้อง อบต.เสม็ดใต้

เตรียมขอกำลังเสริม สืบจังหวัดแปดริ้วช่วยแกะรอยคนร้ายฉกเงินล้าน

เงินนับล้านหายจากวัดนาน 2 เดือนคดีไม่คืบ ชาวบ้านรวมกลุ่มตั้งทวงถามจนท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน