X
พ.ต.ท.สมมิตร พรมตอง

พบวัตถุต้องสงสัย ใกล้งานนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธร

ฉะเชิงเทรา – พบวัตถุต้องสงสัย กลางใจเมืองแปดริ้วใกล้งานนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธร และงานกลางเดือนสิบสองประจำปีของจังหวัดฉะเชิงเทรา เบื้องต้นรูปทรงคล้ายวัตถุระเบิดไทยประดิษฐ์หรือห่อบรรจุยาเสพติด ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ที่ข้างซอกตึก ขณะ รปภ.เฝ้าอาคารมณฑลปราจีนบุรีเก่าเข้าไปปลดทุกข์พบผิดสังเกตโร่แจ้งตำรวจ

วันที่ 19 พ.ย.61 เวลา 19.30 น. พ.ต.ท.สมมิตร พรมตอง รอง ผกก. ป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังสายตรวจ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณซอกตึกของอาคารร้าง ซึ่งเดิมเคยเป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ในท้องถิ่นแห่งหนึ่ง บริเวณด้านหลังหอนาฬิกาชายน้ำริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ถ.มรุพงษ์ เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

อาคารร้าง หลังหอนาฬิกา

หลังได้รับแจ้งจาก รปภ.เฝ้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (อาคารศาลากลาง และมณฑลปราจีนบุรีเก่า) ซึ่งมีรั้วกำแพงสังกะสีปิดกั้นติดกันกับบริเวณของซอกตึกอาคารดังกล่าวว่า ได้เข้าไปเบาทุกข์(ปัสสาวะ) ยังภายในซอกตึกก่อนที่จะพบเจอวัตถุต้องสงสัย ซึ่งมีลักษณะเป็นมัดห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีฟ้า คล้ายกันกับวัตถุระเบิดแสวงเครื่องที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาเองของกลุ่มวัยรุ่น หรือห่อบรรจุยาเสพติดที่ถูกนำมาพักซุกซ่อนเอาไว้

ห่อวัตถุต้องสงสัย

หลังเข้าทำการตรวจสอบห่อวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวถูกมัดด้วยเทปพลาสติกสีฟ้า นำมากองซุกซ่อนไว้รวมกันจำนวน 3 ห่อ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นห่อบรรจุสิ่งใดไว้ จึงได้นำยางรถยนต์จำนวน 4 เส้นมาวางครอบไว้ ก่อนที่จะประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ชุด EOD ให้เข้ามาทำการตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าชุด EOD ตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางไปฝึกอบรมกันหมดไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำการหลงเหลืออยู่เลย จึงได้เตรียมประสานหน่วยงาน EOD ข้างเคียงให้มาทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยต่อไป

ในซอกตึก

โดยจุดพบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวนี้ อยู่ห่างจากบริเวณพื้นที่การจัดงานเทศกาลเดือน 12 และงานนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธร ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพียงประมาณ 800 เมตรเท่านั้น จึงอาจเป็นจุดพักอาวุธหรือวัตถุอันตรายของกลุ่มวัยรุ่น ที่อาจเตรียมนำมาไว้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในงานได้

อยู่ในซอกตึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน