X
ชาวบ้านจับได้อีก

จระเข้ ตัวเขื่องยังไม่หมดจากหมู่บ้านหลังชาวบ้านล้อมจับได้อีก 1 ตัว

ฉะเชิงเทรา – จระเข้ ตัวเขื่องยังไม่หมดไปจากหมู่บ้าน หลังชาวบ้านเกาะห้วย บ้านโคกหัวข้าวล้อมจับได้อีก 1 ตัวยาวกว่า 2.5 เมตรน้ำหนัก 80 กก. นับเป็นตัวที่ 4 ที่ชาวบ้านสามารถจับได้จากบ่อพักน้ำเลี้ยงปลาริมทุ่งนากลางหมู่บ้านตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แต่ยังไร้หน่วยงานรัฐเข้าดูแลแก้ไขปัญหาฟาร์มเลี้ยงที่ปล่อยละเลยให้หลุดออกมาอย่างมากมาย

วันที่ 19 พ.ย.61 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพขณะชาวบ้านกำลังช่วยกันจับจระเข้ ขนาดความยาวกว่า 2.5 เมตรน้ำหนักกว่า 80 กก. จากบริเวณกลางท้องทุ่งนาใกล้กับบ่อพักน้ำของ นายสมพงษ์ วงค์สาร อายุ 61 ปี ชาวบ้านเกาะห้วย ม.3 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นตัวที่ 4 แล้วที่ชาวบ้านสามารถทำการจับจระเข้ตัวขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 80-100 กก.ไว้ได้ นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ,17 และ 18 ต.ค.61 ที่ผ่านมา

ยังไม่หมด

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.00 น. มีชาวบ้านผู้ใช้เส้นทางผ่านในหมู่บ้านพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวลอยคอโผล่ขึ้นมาให้เห็นอีก 1 ตัว จึงได้มีการระดมชาวบ้านจำนวนกว่า 30 คน ออกมาช่วยกันค้นหาไล่ล่าจนสามารถทำการจับเอาไว้ได้ในที่สุดอีก 1 ตัว ซึ่งเป็นจระเข้ตัวที่ 4 ที่ชาวบ้านสามารถจับได้จากแหล่งน้ำแห่งเดียวกันนี้

ยังจับได้ต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านให้ข้อมูลต่อทางผู้สื่อข่าวด้วยว่า ในบริเวณพื้นที่แห่งนี้มีฟาร์มจระเข้ตั้งอยู่ห่างจากจุดที่ชาวบ้านค้นพบและจับจระเข้ได้ถึง 4 ตัวนี้ไปไม่มากนัก โดยระบุว่าจระเข้จากภายในฟาร์มได้มีการขุดโพรงดินจนทะลุใต้กำแพงคอนกรีตออกมาจากฟาร์มอยู่บ่อยครั้ง

ตัวที่ 4

โดยที่ยังไม่ได้มีการแก้ไข ทำให้ฟาร์มเลี้ยงจระเข้เป็นฟาร์มเลี้ยงที่ถูกต้องได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยต่อชาวบ้านข้างเคียงในหมู่บ้าน จนเกิดปัญหาจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยงอย่างต่อเนื่องบ่อยครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน