X

304 ผ่านเมืองแปดริ้วคับคั่ง

คนแห่กลับกรุงทำถนนสาย 304 ช่วงผ่านเมืองแปดริ้วการจราจรคับคั่ง มีรถสะสมในเส้นทางนาแน่นตั้งแต่ในช่วงบ่ายจนพลบค่ำ ทำผู้ใช้เส้นทางผ่านในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต้องใช้เวลานานไม่ต่ำกว่า 3 ชม. ขณะเดียวกันยังพบจุดบริการประชาชนที่วางกรวยยางชะลอความเร็วหลายแห่งยังเป็นต้นตอของปัญหาทำให้รถติดขัดหนักในเส้นทาง

วันที่ 2 ม.ค.61 เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพปัญหาด้านการจราจรบนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-นครราชสีมา ช่วงตอนระหว่างในเขต จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มต้นจากเขตพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม รอยต่อเชื่อมมาจากเขตพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ต่อเนื่องมาจนถึงถนนสาย 365 เลี่ยงเมืองฉะเชิงเทรา ก่อนมาเชื่อมเข้าสู่ถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง นั้น มีรถติดขัดสะสมยาวไกลอย่างหนักในเส้นทาง จนทำให้มีประชาชนผู้ใช้เส้นทางผ่านนั้น ต่างพากันร้องเรียนเข้าไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้สื่อข่าวเป็นจำนวนมาก

มีรถสะสมในเส้นทางถนนสาย 304 ขาเข้าอย่างหนาแน่น ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่

หลังจากต้องใช้เวลาขับรถผ่านในเส้นทางช่วงตอนดังกล่าวรวมระยะทางประมาณ 50 กม. นั้น ต้องใช้เวลาในการขับรถผ่านเส้นทางนานถึงกว่า 3 ชม. ทั้งที่ทาง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการปิดจุดตัดสัญญาณไฟ และทางเชื่อมจากถนนสายรองเกือบตลอดเส้นทาง เช่น บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟพนมสารคาม สามแยกสัญญาณไฟหนองปลาตะเพียน สี่แยกสัญญาณไฟบางคล้า และทางสามแยกสัญญาณไฟเข้าวัดจุกเฌอ เพื่อให้รถที่มาในเส้นทางตรงสายหลักบนถนน 304 นั้น สามารถที่จะผ่านพื้นที่ไปได้อย่างรวดเร็วแล้วก็ตาม

แต่ยังมีในบางจุด ที่ก่อให้เกิดปัญหาทำให้รถสะสมในเส้นทาง คือ บนเส้นทางสายหลัก 304 นั้น ได้มีการตั้งจุดบริการประชาชน และมีการนำกรวยยางไปวางบีบบังคับเส้นทางอยู่ที่กลางถนนจึงทำให้รถที่มีปริมาณมากและหนาแน่นอยู่ในเส้นทางอยู่แล้วนั้น ยิ่งเกิดการชะลอตัวและติดขัดอย่างหนักยิ่งขึ้นไปอีก จนทำให้ถูกมองว่าเป็นการอำนวยความสะดวกและป้องกันอุบัติเหตุอย่างผิดวิธี

มีรถสะสมมากบนถนน 304 ส่วนหนึ่งมาจากเจ้าหน้าที่ตั้งจุดบริการประชาชนวางกรวยยางขวางเส้นทาง

ทั้งที่รถในเส้นทางนั้นมีปริมาณมากจนผู้ใช้เส้นทางไม่สามารถที่จะใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดได้แล้ว เช่น จุดบริการประชาชนตรงบริเวณใกล้กับจุดยูเทิร์นกลับรถวัดโพธิ์ใหญ่ ในท้องที่ สภ.พนมสารคาม และจุดบริการประชาชนตรงบริเวณบ้านทุ่งรวงทอง ในเขตท้องที่ สภ.ราชสาส์น ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกันมาก ระยะห่างกันแค่ไม่ถึง 4 กม.

ส่วนช่วงหัวค่ำที่ผ่านมานั้นยังคงมีประชาชนใช้เส้นทางผ่านพื้นที่กันอย่างคับคั่งต่อเนื่อง และมีรถติดขัดสะสมอยู่บนถนนสาย 304 ในเขตพื้นที่ สภ.เขาหินซ้อน ซึ่งเป็นเส้นทางที่ถูกบีบเป็นคอขวด จากถนน 2 สายมาบรรจบกัน คือ ถนนสาย 304 ที่รับรถมาจากทางภาคอีสาน และถนนสาย 359 (สระแก้วตัดใหม่) รับรถมาจากชายแดน จ.สระแก้ว ทั้งที่ จนท.ได้มีการเปิดช่องทางพิเศษด้านขาเข้าให้รถผ่านในปริมาณที่มากขึ้นอีกหนึ่งช่องทางแล้วก็ตาม แต่ก็ต้องถูกบีบลงมาเหลือแค่เพียง 2 ช่องจราจรบนถนนสาย 304 ด้านฝั่งขาเข้า

มีรถยนต์หลั่งไหลเข้ามาในเส้นทาง 304 อย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดการสะสมของปริมาณรถในเส้นทาง

และถนนสายเลี่ยงเมือง 365 ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ต่อเนื่องไปจนถึงถนนสาย 314 ในเขตพื้นที่ สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จนถึงเวลา 22.00 น. นั้นยังคงมีประชาชนเดินทางกลับเข้าสู่ กทม.กันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน