X
คลั่งกระแสปลดหนี้

กระแสปลดหนี้มาแรง สะท้อนคนเป็นหนี้ท่วม หลังแห่มาแสวงบุญวัดดังกลางป่า

ฉะเชิงเทรา-กระแสปลดหนี้มาแรง สะท้อนภาพคนยังเป็นหนี้ท่วม หลังพากันแห่เข้ามาแสวงบุญควานหาโชคลาภจากหลวงพ่อปลดหนี้ในวัดดังกลางป่า “พระธาตุวาโย” อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา กันอย่างคับคั่งตลอดช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ทำการจราจรแออัดติดขัดยาวไกลหลายสิบ กม.อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ทั้งที่เป็นเขตพื้นที่ชนบทมีบ้านเรือนพักอาศัยของประชาชนอย่างประปรายบางตา

วันที่ 25 ต.ค.64 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดห้วยน้ำทรัพย์ หรือวัดพระธาตุวาโย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญแสวงโชคจาก “หลวงพ่อปลดหนี้” ซึ่งโด่งดังจากสื่อสังคมโซเชียล หลังจากมีผู้โพสต์ข้อความแสดงตนว่าได้รับโชคลาภก้อนใหญ่จำนวนหลายล้านบาทมาจากการเสี่ยงโชค โดยได้เข้ามาแสวงหาเลขเด็ดจากภายในวัดแห่งนี้ไปเมื่อกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา

กำลังดังในโซเชียล

จึงทำให้บรรดาผู้คนต่างหลั่งไหลพากันเข้ามายังในพื้นที่ “วัดพระธาตุวาโย” อย่างไม่ขาดสายโดยเฉพาะตลอดช่วงของวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมานั้น ได้มีประชาชนหลายหมื่นคนเดินทางหลั่งไหลเข้ามาด้วยรถยนต์หลายหมื่นคันจนทำให้ผู้คนและรถยนต์เต็มแน่นล้นพื้นที่ ไม่มีสถานที่จอดภายในบริเวณวัด แต่ยังคงมีรถยนต์ที่พยายามมุ่งหน้าพากันเข้ามาอย่างแออัด และจอดปิดตายอยู่บนถนนในทุกเส้นทาง ที่จะมุ่งหน้าเข้ามายังที่วัดแห่งนี้ จนไม่สามารถขยับไปไหนได้

ทางเข้าวัดตัน

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบยังในพื้นที่ และพบว่าตั้งแต่ในเวลา 04.00 น. ของทุกวันจะมีผู้คนพากันเริ่มทยอยเดินทางเข้ามายังที่บริเวณวัด และจะมีรถยนต์จอดขวางอยู่บนท้องถนนตามเส้นทางหลวงชนบท หมายเลข ฉช.4012 อย่างเนื่องแน่นตั้งแต่ก่อนรุ่งสางจนไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าว มีลักษณะเป็นเส้นทางเดินรถแบบสวนกัน แต่กลับมีรถยนต์จำนวนมากที่เข้ามาแออัดยัดเยียด

จอดนิ่ง

ด้วยความพยายามที่จะมุ่งหน้าเข้าไปในช่องทางขาเข้าแบบอัดแน่นถึง 3 ช่องทาง ส่วนด้านขาออกในเส้นทางสวนกลับออกมานั้น ผู้ขับขี่ต้องขับรถออกมาจากพื้นที่ได้เฉพาะแค่บนไหล่ทางด้านซ้ายสุดเท่านั้น เนื่องจากเส้นทางเดินรถในเลนปกติด้านขาออกนั้น ต่างเต็มไปด้วยรถยนต์ขาเข้าที่กำลังขับสวนทางเข้ามา โดยรถยนต์สามารถขยับขับเคลื่อนผ่านทางแยกหน้าวัดไปได้เพียงแค่ระยะทาง 1 กม.ต่อเวลาที่ต้องใช้ไป 2 ชม. สลับกับการจอดหยุดนิ่งอยู่บนท้องถนน

หลวงพ่อปลดหนี้มาแรง

จึงทำให้ถนนหลายสายที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อเข้ามาหากันนั้น มีหางแถวของขบวนรถติดยาวไกลไปหลายสิบ กม. และต่อแถวทอดพาดผ่านยาวไกลข้ามเขตไปยังในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ด้วย โดยหลายคนที่นั่งมาภายในรถรวมถึงคนขับนั้น ต่างต้องพากันลงไปปลดทุกข์ยังภายในป่าสวนยางพาราข้างทางเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทนรอที่จะไปปลดทุกข์ยังในสถานที่เหมาะสมไม่ไหว

ทนไม่ไหว

ขณะเดียวกันยังมีผู้ขับขี่อีกหลายรายนั้น ต่างต้องพากันเลี้ยวกลับรถ ขับออกจากพื้นที่ไปอย่างผิดหวัง เนื่องจากไม่สามารถที่จะเข้าไปให้ถึงยังภายในบริเวณวัดห้วยน้ำทรัพย์ หรือวัดพระธาตุวาโยได้ ซึ่งถือเป็นความแปลกประหลาดอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ที่ผู้คนต่างพากันหลั่งไหลขับรถเข้ามาจอดติดแออัดกันอย่างคับคั่งอยู่บนท้องถนน ในหมู่บ้านกลางป่าเป็นจำนวนมากหลายหมื่นคัน ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วันนี้

ใช้สวนยางชาวบ้านเป็นที่ระบายทุกข์

ทิ้งรถเดินเท้าเข้าวัด

เดินไวกว่ารถ

เลี้ยวกลับกันวุ่น

พากันมาจอดติดกลางป่า

กระแสแรงแห่แสวงโชค “หลวงพ่อปลดหนี้” วัดดังกลางป่า รถติดหนึบหลายสิบ กม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน