X
สงบนิ่ง

วัดโสธรยังสงบนิ่ง ท่ามกลางมรสุมเข้าปกคลุมวัด ขณะคลื่นใต้น้ำขยับเพียงเล็กน้อย

ฉะเชิงเทรา – วัดโสธรยังสงบนิ่ง ท่ามกลางมรสุมมืดดำที่เข้าปกคลุมท้องฟ้าเหนือวัด ขณะคลื่นใต้น้ำมีออกมาขยับบ้างทางโซเชียลเพียงเล็กน้อย พร้อมเปิดข้อมูลที่บรรดาศิษย์ผู้ใกล้ชิดของอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกสะกดให้หยุดนิ่งอยู่กับที่ เหตุจากเกรงพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ที่ยังให้ความเคารพนับถือจะได้รับผลกระทบ หากมีการขยับเคลื่อนไหวที่รุนแรง

วันที่ 14 ต.ค.64 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากบรรดากลุ่มศิษย์ ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวและล่ารายชื่อเพื่อคัดค้านการปลดพระราชปริยัติสุนทร (อมรภิรักษ์ ปสนฺโน) วัย 65 ปี พรรษา 44 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา ออกจากตำแหน่งเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า สาเหตุที่บรรดาลูกศิษย์ส่วนใหญ่ถูกสั่งห้ามไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหวมติของมหาเถรสมาคม (มส.) นั้น

มรสุมเหนือวัดโสธร

เนื่องจากทางพระสงฆ์สายโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดโสธรวรารามวรวิหาร เกรงว่าพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ซึ่งมีอำนาจเป็นพระผู้ปกครองที่อยู่ในชั้นที่สูงกว่าจะได้รับความเดือดร้อน จึงทำให้คณะศิษย์ของพระราชปริยัติสุนทร ยึดในแนวทางสายสงบนิ่งมากกว่าการที่จะออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องที่รุนแรง ส่วนการล่ารายชื่อเพื่อคัดค้านคำสั่งปลดผ่านทางโลกโซเชียล หรือ กูเกิ้ล ฟอร์ม นั้น

จำนวนผู้ลงทะเบียนค้าน มส.

ศิษย์รายดังกล่าวระบุว่า ทราบยอดล่าสุดเพียงแค่เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ต.ค.64 ผ่านมา หลังจากที่ได้มีการเปิดใช้งาน “Google ฟอร์ม” ให้มีการร่วมกันลงชื่อได้เพียง 2 วันนั้น มียอดผู้เข้าร่วมลงรายชื่อผ่านทางออนไลน์แล้วเป็นจำนวน 10,753 รายชื่อ จากยอดที่ต้องการสูงสุดคือ 1 แสนรายชื่อ ศิษย์รายดังกล่าวระบุ

เมฆดำทะมึนปกคลุม

ส่วนบรรยากาศภายในบริเวณวัดโสธรฯ ในวันนี้ ยังคงอยู่ในความเงียบสงบ โดยพระสงฆ์ภายในวัดยังคงมีการประกอบศาสนกิจสวดมนต์ทำวัตรเย็นภายในพระอุโบสถตามปกติ ท่ามกลางกลุ่มเมฆฝนจากพายุโซนร้อน “คมปาซุ” สีดำทะมึน ที่เข้ามาปกคลุมไปทั่วอยู่บนท้องฟ้าเหนือวัดโสธร พร้อมทั้งยังมีฝนตกถล่มตามลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาจนถึงค่ำ

ยังไม่มีการเคลื่อนไหว

กลุ่มเมฆดำทะมึนลอยมาปกคลุม

พายุเข้าวัด

ยังไร้คำชี้แจง เป็นการส่วนตัวจากเจ้าคณะหน มาถึงยังวัดโสธรตามคำอ้างโฆษก พศ.

ศรัทธาถอย พุทธศาสนิกชนทำบุญวัดโสธรบางตา หลังปลดเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา

เลือกทางสายสงบ อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ยังนิ่งเงียบอยู่แต่ในกุฏิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน