X
แนวเส้นทางช่วยระบายการจราจร

เล็งผุดเส้นทางใหม่ แก้ปัญหาจราจรในเมืองแปดริ้ว จากกลางใจเมืองเชื่อมสุวินทวงศ์

ฉะเชิงเทรา – เล็งผุดเส้นทางใหม่ แก้ปัญหาการจราจรแออัดในตัวเมืองแปดริ้ว จากกลางใจเมืองเชื่อมสู่ถนนสุวินทวงศ์ ช่วยลดความเดือนร้อนจากการเดินทางไม่สะดวกให้แก่ ปชช. ได้มากถึงกว่า 3,227 คนในย่านที่พักอาศัย 2 ชุมชนรวม 2,425 ครัวเรือน จากปัญหาด้านการจราจรติดขัดอย่างต่อเนื่องมานานหลายปี

วันที่ 11 ต.ค.64 เวลา 21.10 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราว่า ในวันนี้ นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา ได้เสนอโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาด้านการจราจรติดขัด และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ต่อคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (อจร.) จ.ฉะเชิงเทรา ในการประชุมครั้งที่ 2/2564 ภายในห้องประชุมพระยาศรีสุนทรโวหารฯ ชั้น 1 ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา

เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

โดยมีนายไพโรจน์ รังสินธุ์ ปลัดเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา นายศราวุธ กุลตัณฑ์ รักษาการ ผอ.กองช่าง รวมถึงตัวแทนจากส่วนราชการและภาคเอกชนผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งยังมีตัวแทนคนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วยนายสมชาย จันทร์งาม รองประธานคณะกรรมการชุมชนรถไฟ นางวนิดา เนตรดำดีเลขานุการกรรมการชุมชนรถไฟ นายไพรินทร์ รัตนกรัณฑ์ ประธานคณะกรรมการชุมชนริมคลองวนา เข้าร่วมประชุมด้วย

เส้นทางใหม่

ทั้งนี้เทศบาลเมืองฉะเชิงเทราได้มีดำเนินการสำรวจเส้นทาง จากซอยด้านฝั่งตรงข้ามแขวงการทางฉะเชิงเทราข้ามทางรถไฟอ้อมหมู่บ้านวนาอินทาวน์ไปจนถึงจุดเชื่อมต่อกับถนนสุวินทวงศ์ รวมระยะทาง 2.5 กม. เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรที่ติดขัดภายในตัวเมืองฉะเชิงเทรา และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่มีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ในบริเวณชุมชนสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทราจำนวน 625 ครัวเรือนประชากรรวม 1,227 คน ชุมชนคลองวนาจำนวน 800 ครัวเรือน มีประชากรประมาณ 2,000 คน รวมถึงประชาชนผู้เข้ามาพักอาศัยภายในบริเวณโดยรอบเส้นทางดังกล่าวอีกจำนวนมาก

นายกลยุทธ ฉายแสง

จากข้อมูลการสำรวจพบว่าเส้นทางสายนี้สามารถเปิดใช้เพื่อช่วยระบายการจราจร ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ให้ออกจากถนนมหาจักรพรรดิ์มุ่งหน้าไปยังถนนสายสุวินทวงศ์หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 ผ่านทางเส้นทางสายนี้ได้ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาด้านการจราจรและประหยัดเวลารวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และหากเกิดอัคคีภัยขึ้นในบริเวณชุมชนดังกล่าว รถดับเพลิงยังสามารถที่จะเข้าไปถึงได้ง่ายจากการใช้เส้นทางสายนี้เพื่อระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

เดิมมีการปิดเส้นทางไว้

ในการเปิดใช้เส้นทางนั้น เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ คณะกรรมการการจัดระบบการจราจรทางบก พ.ศ.2521 เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงได้เสนอเรื่องดังกล่าวนี้ ต่อคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (อจร.) จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อพิจารณาให้เปิดใช้เส้นทางได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในที่ประชุมวันนี้ ได้มีมติเห็นชอบให้เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ประสานงานกับทางการรถไฟแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ เพื่อดำเนินการร่วมกันในการเปิดใช้เส้นทางสายนี้ต่อไป

ช่วยทำให้การเดินทางในพื้นที่สะดวกขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน