X
ชิ่นส่วนกระจายเกลื่อน

ม้าเหล็ก ขบวนสินค้าขยี้ชาวบ้านเดินริมทางรถไฟดับคาที่

ฉะเชิงเทรา – ม้าเหล็ก ขบวนสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 30 ตู้ ขยี้ชาวบ้านเดินเลาะริมทางรถไฟดับ ขณะเพื่อนบ้านบอกพบเห็นคนตายชอบขึ้นมาเดินและนอนอยู่ที่ด้านข้างริมรางรถไฟบ่อยครั้ง เชื่ออาจเมาสุราก่อนถูกเฉี่ยวชนเสียชีวิต

วันที่ 17 พ.ย.61 เวลา 21.30 น. ร.ต.อ.ประเสริฐ เดชสุภา รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีคนถูกขบวนรถไฟเฉี่ยวชนเสียชีวิต บริเวณสะพานรถไฟข้ามคลองบางพระ ก่อนถึงสถานีรถไฟบางพระประมาณ 700 เมตร พื้นที่ ม.4 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ

ขยี้คาราง

ในที่เกิดเหตุบนรางเดินรถที่หนึ่งจากสถานีชุมทางรถไฟฉะเชิงเทรา มุ่งหน้าฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 54-55 พบร่างของ นายสมชาย โสสลาม อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/4 ม.4 ต.บางเตย ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ติดกับรางรถไฟ ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงประมาณ 35 เมตร นอนหงายเสียชีวิตตกอยู่ที่ขอบทางข้างสะพานข้ามคลอง

ขบวน 846 ขยี้

สภาพกะโหลกศีรษะมีรอยแตกแยกออกจากกัน ลักษณะคล้ายถูกล้อรถไฟเหยียบทับ ที่ข้อเท้าด้านซ้ายมีรอยถูกเหยียบจนขาขาดติดห้อยอยู่กับหน้าแข้ง บริเวณพื้นหินปูรางรถไฟพบเศษกะโหลกศีรษะ และเศษมันสมองกระจายเกลื่อนพื้นเป็นระยะทางยาวประมาณกว่า 10 เมตร ห่างจากร่างของผู้เสียชีวิตย้อนกลับไปก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร พบขวดสุราขาวขนาดเล็กตกอยู่ในกอหญ้า 1 ขวด

สอบสวนญาติ

สอบถาม นางสมสมัย ดิษฐวัฒน์ อายุ 45 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ปกตินั้นนายสมชาย มีอาชีพเลี้ยงปลาอยู่ที่บ้าน และคอยเฝ้าบ้านเลี้ยงหลาน คือ บุตรชายของตนวัย 3 ขวบ โดยจะนอนดูโทรทัศน์อยู่แต่ในบ้านเป็นประจำ ส่วนตนและน้องชายจะออกไปทำงานยังนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งย่าน อ.บางปะกง (เวลโกรว์) ก่อนจะมีคนมาแจ้งว่านายสมชายเสียชีวิตแล้ว หลังจากกลับถึงบ้าน

ซึ่งยังไม่ทราบว่าผู้เป็นบิดาถูกรถไฟชนด้วยสาเหตุใด เพราะครอบครัวของตนนั้นมีบ้านพักอาศัยติดกับรางรถไฟมานานถึงกว่า 40 ปีแล้ว นางสมสมัย กล่าว

หลักฐานสำคัญ

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านที่มามุงดูยังในที่เกิดเหตุหลายคนต่างระบุว่า ปกตินายสมชาย มักจะชอบดื่มสุราและเดินไปมาอยู่บนรางรถไฟ และบางครั้งยังใช้รางรถไฟเป็นหมอนหนุนนอน โดยใช้ศีรษะพาดไว้บนรางและนอนหลับไปบ่อยครั้ง และในครั้งนี้นายสมชายอาจขึ้นมานอนหนุนรางรถไฟอีก จนมาถูกขบวนรถไฟสินค้าบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ทับเสียชีวิต

เหยื่อขบวนสินค้า

ด้าน ร.ต.อ.ประเสริฐ กล่าวว่า หลังทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุแล้ว จะนำร่างของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.พุทธโสธร ส่วนสาเหตุนั้นยังต้องรอสอบปากคำ นายอุดม จำปาแสน พขร. ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าที่ 846 ที่เฉี่ยวชนผู้เสียชีวิตก่อนว่าเห็นเหตุการณ์ในขณะเกิดเหตุอย่างไรบ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน