X
ไม่คำนึงถึงความเสียหาย

ไม่รู้ไปโกรธใครมา เผยคลิป พนง.ขนส่งเอกชน เตะเหวี่ยงโยนสินค้าลงจากรถ

ฉะเชิงเทรา – ไม่รู้ไปโกรธใครมา โซเชียลเผยคลิปพนักงานขนส่งพัสดุคล้ายไปรษณีย์เอกชน ทั้งเตะทั้งเหวี่ยงทั้งโยนสินค้าลงจากรถ อย่างไม่คำนึงถึงหัวอกของคนอยากได้สินค้า และความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวสินค้าของผู้สั่งซื้อ ขณะชาวบ้านแปดริ้วเผยประสบการณ์สั่งซื้อสินค้าบนตลาดออนไลน์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นชื่อดังยอดฮิต ต้องพบกับความช้ำใจบ่อยครั้ง หลังสินค้าได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้การได้

วันที่ 21 ก.ย.64 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการส่งต่อคลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ระบุวันที่การบันทึกไว้เมื่อวันที่ 5 ก.ย.64 เวลา 06.03 น. แต่ไม่ทราบสถานที่ ได้ถูกนำออกมาเผยแพร่ผ่านทางแอพพลิเคชั่นการสื่อสารทางโลกออนไลน์ ที่เผยให้เห็นถึงพฤติกรรมของพนักงานขนส่ง ที่กำลังทำการขนถ่ายสินค้าลงจากรถยนต์บรรทุกสี่ล้อใหญ่แบบกระบะตู้ทึบ ด้วยวิธีการที่ไม่ปกติ

เตะจนปลิว

โดยการโยนสินค้าหรือพัสดุ และสิ่งของที่บรรทุกมาส่งลงจากรถอย่างไม่ปรานีปราศรัยถึงความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา รวมถึงความมีคุณค่าทางจิตใจของผู้สั่งซื้อสินค้าหรือพัสดุดังกล่าวที่ต้องการได้มาผ่านทางการค้าขายแบบออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมของผู้คนในสังคมทั่วไปในขณะนี้ ว่าจะได้รับความเสียหายอย่างไรบ้าง

ส่งสินค้าด้วยวิธีนี้

ซึ่งพฤติกรรมจากในคลิบยังเผยให้เห็นว่า พนักงานผู้ทำการขนถ่ายสินค้ารายนี้ ได้ทำการโยนสินค้าลงจากรถ รวมถึงทั้งยังขว้าง ทั้งปาพัสดุออกมาจากภายในรถ อีกทั้งยังได้มีการใช้เท้าเขี่ยและเตะกล่องสินค้าลงมาจากรถด้วย โดยภาพที่ปรากฎได้สร้างความไม่สบายใจให้แก่ผู้ที่กำลังนิยมการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางตลาดค้าขายแบบออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยสินค้าหรือพัสดุบางอย่างอาจจะมีคุณค่าทางจิตใจของผู้รับ

สิ่งของที่ผู้สั่งซื้ออยากได้

เช่น รูปภาพ บุคคลสำคัญที่ให้การเคารพนับถือ หรือรูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ต้องการสั่งนำภาพเสมือนไปเคารพบูชา รวมถึงสินค้าที่มีความเปาะบางหลายอย่างอาจจะได้รับความเสียหายแตกหักได้โดยง่าย หากถูกกระทบกระแทกด้วยวิธีการจัดส่งสินค้าเช่นเดียวกับผู้ส่งนี้

ไม่คำนึงถึงคุณค่าทางจิตใจผู้รับ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยข้อมูลถึงประสบการณ์ในการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางตลาดออนไลน์ล่าสุด ของชายวัย 48 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยว่า ที่ผ่านมาเริ่มให้ความสนใจ และนิยมสั่งซื้อสินค้าผ่านทางโลกออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการสั่งซื้อจากบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่มีชื่อเสียงเป็นที่น่าเชื่อถือในสังคมปัจจุบันในลำดับต้นๆ หลังจากเกิดสถานการณ์ การระบาดของโรคโควิด 19 เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างต่อเนื่องยาวนาน

ประสบการณ์ที่ได้รับ

แต่ต้องพบกับความผิดหวังบ่อยครั้ง กับตัวสินค้าที่ได้รับมาจากการสั่งซื้อผ่านทางตลาดออนไลน์ในสินค้าหลายชนิด ที่ได้รับความเสียหายจากการขนส่งก่อนมาถึงมือผู้รับ โดยตัวสินค้าบางอย่างได้รับความเสียหายจนถึงขั้นใช้งานไม่ได้ หรืออาจส่งผลกระทบต่อทางด้านคุณภาพในการใช้งาน เช่น สินค้าที่ต้องการนำออกมาโชว์ให้เห็นหน้าตา แต่กลับไม่สามารถนำออกมาอวดโชว์ให้ใครๆ ได้เห็นได้

บิดเบี้ยวเสียรูปทรง

เช่น ลำโพงเครื่องเสียง ทั้งในบ้านและในรถยนต์ ที่ถูกจัดส่งมาถึงในสภาพที่โครงสร้างยุบตัวบิดเบี้ยวหรือบุบบู้บี้เสียรูปทรง และอาจส่งผลต่อทางด้านคุณภาพเสียงไปด้วย ตลอดจนยังไม่สามารถนำออกไปเปิดอวดโชว์ในคุณภาพความไพเราะที่ด้านหน้างานได้ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ต้องการโชว์ให้ผู้คนเห็นทั้งในด้านคุณภาพเสียงและความสวยงามด้วย

จัดส่งแบบไม่ปกติ

ไม่สามารถนำออกไปโชว์ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน