X
กลับมาคึกคัก

กลับมาคึกคักแล้วที่วัดโสธร หลังมี ปชช.หนาตา แม้ในวันทำงานปกติ

ฉะเชิงเทรา – กลับมาคึกคักแล้ว ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หลังเริ่มมีประชาชนหมุนเวียนเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรทำบุญกันอย่างหนาตามากขึ้นเกือบตลอดทั้งวัน แม้จะเป็นวันทำงานปกติ ขณะในช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์ เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีผู้คนเดินทางเข้ามามากจนการจราจรติดขัดหนาแน่นทั้งเมือง ทั้งที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงเป็นพื้นที่ถูกล็อคกดาวน์สีแดงเข้มงวดสูงสุด

วันที่ 20 ก.ย.64 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญกราบไหว้ ขอพรจากองค์หลวงพ่อโสธรอย่างคึกคักหนาตาเกือบตลอดทั้งวัน ทั้งที่เป็นวันทำงานปกติ และในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงเป็นพื้นที่ถูกสั่งล็อกดาวน์ สีแดงเข้มงวดสูงสุด จากการระบาดของโรคโควิด 19 อย่างรุนแรง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเข้ามาแก้บนถวายไข่ไก่ต้มให้แด่องค์หลวงพ่อ หลังจากประสบความสำเร็จสมความปรารถนาตามที่ได้เคยบนบานเอาไว้

เริ่มกลับมาคึกคักแล้ววันนี้

ส่วนผู้ที่มากราบไหว้ขอพร เสี่ยงเซียมซี ทำบุญปิดทององค์พระทั่วไปยังมีไม่หนาตามากนัก แต่ถือเป็นปรากฎการณ์ความคึกคักที่เพิ่มมากขึ้น จากในช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากทาง ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ประกาศล็อกดาวน์ให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้มงวดสูงสุด มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลทำให้ภายในตัว จ.ฉะเชิงเทรา เงียบเหงาลงไปอย่างมาก แม้ทางวัดโสธรจะไม่ได้ปิดพระมหาวิหาร ที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโสรธร (องค์จำลอง) ไปด้วยก็ตาม

เริ่มกลีบมาคึกคักอีกครั้ง

ขณะที่สถานการณ์ การระบาดของโรคโควิด 19 ยังคงอยู่ในสภาวะทรงตัว โดยในขณะนี้ยังมีอัตราการระบาดเฉลี่ยจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายวันกว่า 100-200 รายต่อวัน หลังจากได้ลดระดับการระบาดลงมาจากในช่วงระยะแรกที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจากในคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และแคมป์คนงานก่อสร้าง เมื่อกว่า 2 เดือนก่อน ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากถึงกว่า 500-600 รายต่อวัน

เริ่มมีคนกลับมาทำบุญมากขึ้น

โดยล่าสุดในวันนี้จากข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา พบว่ายังคงมีการตรวจพบผู้ติอเชื้อที่จำนวน 141 ราย และมียอดผู้ติดเชื้อสะสมจากการระบาดระลอกใหม่ทั้งสิ้น 30,884 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 28,286 ราย ผู้ป่วยจากภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา 2,617 ราย และผู้ป่วยที่เข้ามาทำรักษาจากภายนอกจังหวัดจำนวน 1,630 ราย มีผู้เสียชีวิตซึ่งไม่รวมผู้ป่วยที่เดินทางเข้ามาทำการรักษาจากภายนอกจังหวัด และผู้เสียชีวิตในเรือนจำ จำนวน 249 ราย มีผู้ได้รับการรักษาจนหายแล้วจำนวน 25,273 ราย

มากันคึกคักมากขึ้น

วัดโสธรเริ่มคึกคัก

คึกคัก

กลับมาคึกคักเพิ่มขึ้น

ห้ามแรงงาน เข้า พท.เด็ดขาด หลังพบ 2 หมื่นคนไปกลับทำแปดริ้วถูกล็อคดาวน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน