X
ไม่มีช่องทางการจองออกมาเผยแพร่

พิลึก ชาวแปดริ้วยังได้รับวัคซีนไม่ครบแต่ อปท.เปิดให้ต่างด้าวจองฉีดซิโนฟาร์มแล้ว

ฉะเชิงเทรา – พิลึก ชาวแปดริ้วยังได้รับวัคซีนไม่ครบอย่างถ้วนหน้า แต่ ทม.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดให้นายจ้างจองสิทธิ์ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้แก่ลูกจ้างซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวได้แล้ว หลังมีการเปิดให้ ปชช.ทั่วไป จองคิวฉีดแค่เฉพาะช่องทางออนไลน์ ทั้งยังจำกัดเวลาแค่เพียง 1 ชม.ในวันนี้ แต่กลับไม่มีการนำคิวอาร์โค้ด หรือช่องทางการเข้าถึงออกมาเผยแพร่ต่อสื่อสารธารณะทั่วไป ทำชาวบ้านผิดหวัง

 

วันที่ 10 ก.ย.64 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่ทำงานและพักอาศัยอยู่ในเขตตำบลหน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ผ่านทางช่องทางออนไลน์ จำนวน 700 คน ระหว่างเวลา 09.00-10.00 น. และยังเปิดให้แรงงานต่างด้าวลงทะเบียนจองได้โดยผ่านทางนายจ้างอีก 100 คน

ทม.ฉะเชิงเทรา

ด้วยการให้นายจ้างหรือผู้ดูแล สามารถนำเอกสารประกอบการลงทะเบียน นำไปส่งได้ยังที่สำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ในเวลา 08.00-10.00 น. วันที่ 10 ก.ย.64 ได้ด้วยตนเอง ที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ชั้น 2 พร้อมกำหนดให้สิทธินายจ้าง 1 คนสามารถลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าวได้สิทธิ์ถึง 5 คน

ไม่มีการเผยแพร่ผ่านเว็บไซด์

แต่ปรากฏว่าในการเปิดจองให้ประชาชนทั่วไปที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ ต.หน้าเมือง ได้จองสิทธิ์ในการขอรับการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” นั้น กลับไม่ได้มีการเผยแพร่ช่องทางการเข้าถึง หรือวิธีการจองสิทธิ์ออกมาอย่างเป็นทางการ ผ่านทางเว็บไซด์ของทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราเอง รวมถึงยังไม่มีการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีคิวอาร์โค้ด หรือช่องทางการลงทะเบียนผ่านทางสื่อสาธารณะ รวมถึงยังไม่มีเอกสารการประชาสัมพันธ์ถึงช่องทางการลงทะเบียน ออกมาแจกจ่ายสู่ประชาชนทั่วไปอีกด้วย

ไม่มีช่องทางให้ ปชช.เข้าถึงการลงทะเบียน

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามถึงปัญหาดังกล่าวไปยังทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับคำตอบว่า ทางกองงานสาธารณสุขของทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้ทำการเผยแพร่คิวอาร์โค้ดเพื่อลงทะเบียนจองสิทธิ์ ผ่านแค่เพียงช่องทางสื่อออนไลน์ “เฟซบุ๊ก” ของกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเพียงหน่วยงานเล็กๆ ในองค์กรเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น จึงทำให้ประชาชนทั่วไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน ละผู้ที่ไม่ได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ไม่สามารถเข้าถึงบริการอย่างเสมอภาคได้

เผยแพร่ข้อมูลแค่เพียงบนสื่อโซเชียล

แต่ในส่วนของแรงงานต่างด้าว กลับมีการเปิดให้นายจ้างสามารถวอร์กอิน ถือเอกสารเข้าไปจองสิทธิให้แทนได้ โดยที่ไม่ต้องมาควานหาช่องทาง ในการเข้าถึงการลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์เสมือนประชาชนทั่วไป ทั้งที่เป็นคนไทย และทำงานรวมถึงพักอาศัยอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

จองได้ทางเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน