X
รพ.สนามบ้านโพธิ์

เสียงสะท้อน จากคนป่วยโควิด 19 ชื่นชม จนท. รพ.สนามบ้านโพธิ์ ให้บริการดุจญาติ

ฉะเชิงเทรา – เสียงสะท้อน จากคนป่วยโควิด 19 ชื่นชม จนท. รพ.สนามบ้านโพธิ์ ที่ให้บริการสุดประทับใจต่อผู้ป่วยแบบเดียวกับญาติมิตร ก่อนโพสต์ลงสื่อโซเชียลฝากขอบคุณพร้อมให้กำลังใจต่อเจ้าหน้าที่ผู้ให้การดูแลผู้ป่วยในด่านหน้า ขณะ อบจ.ฉะเชิงเทรา หน่วยงานผู้รับผิดชอบจัดตั้ง รพ.สนามใต้ร่มพระบารมีขนาดมหึมาแห่งนี้สุดปลื้ม หว่านเสียงคำชื่นชมออกมาอวดสื่อ

วันที่ 8 ก.ย.64 เวลา 13.13 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการแคปภาพหน้าจอจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีถ้อยคำจากการเขียนออกมาชื่นชมเจ้าหน้าที่ภายใน รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี (บ้านโพธิ์) อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านทางสื่อโชเชียล ถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการให้บริการของเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ผู้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยภายใน รพ.สนามแห่งนี้

ดูแลดี

ตามที่ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า ตนเองเคยเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหาย และได้กลับออกไปสู่อ้อมกอดของครอบครัวแล้ว แต่ยังคงระลึกถึงความประทับใจที่ได้รับจากการดูแลเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่เปรียบเสมือนดั่งญาติ อีกทั้งยังมีอาหารการกินที่รสชาติดี อร่อยถูกปากมาให้แก่ผู้ป่วยได้บริโภคกันอย่างไม่ขาด จึงอยากจะขอชื่นชมในเรื่องราวดีๆ และขอเป็นกำลังใจให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ผู้เป็นด่านหน้า ที่คอยดูแลผู้ป่วยผ่านมาถึงยังสื่อมวลชนด้วยว่า เจ้าหน้าที่เหล่านี้ คือ “ฮีโร่” ของผู้ป่วยทุกคน

รพ.สนามใต้ร่มพระบารมีบ้านโพธิ์

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับ รพ.สนามแห่งนี้ ได้ถูกปรับปรุงพื้นที่และจัดสร้างขึ้นภายในโกดังสินค้าเทกองของท่าเรือบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยงบประมาณตามที่ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เคยระบุไว้ว่าได้ใช้จ่ายไปเป็นจำนวนเงินกว่า 20 ล้านบาท ในการนำมาปรับปรุงพื้นที่พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ด้านการดูแลรักษาผู้ป่วย และสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน

รพ.สนามใต้ร่มพระบารมีบ้านโพธิ์

โดยเป็น รพ.สนาม “ใต้ร่มพระบารมี” ขนาดใหญ่ที่สุดในระดับประเทศ สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ได้มากถึง 1,400 เตียง แต่ในปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาอยู่ภายในเพียงจำนวนประมาณ 800 เตียง ซึ่งยังไม่เติมความจุที่ได้มีการเตรียมการเอาไว้ ประกอบกับสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดนั้น ได้มีแนวโน้มลดลงจากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลจากทางศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์

ที่ได้มีการรายงานยอดจำนวนของผู้ติดเชื้อรายวันในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดในวันนี้มีจำนวน 258 ราย ขณะที่เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.64) มียอดการติดเชื้อใหม่แบบรายวันลดลงต่ำสุดไปอยู่ที่ 162 ราย จากเมื่อช่วงเกือบตลอด 2 เดือนที่ผ่านมานั้น ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีอัตราการติดเชื้อรายวันค่อนข้างสูงอยู่ที่ 500-600 รายต่อวัน จากคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และแคมป์คนงานก่อสร้าง จนถูกทาง ศบค.กลาง ประกาศยกระดับให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้มงวดสูงสุดต่อเนื่องมานานถึงเกือบ 2 เดือนแล้ว

จากไปแล้วคิดถึง

ล่าสุดในวันนี้ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ป่วยโควิด 19 สะสมจากการระบาดระลอกใหม่ทั้งสิ้นจำนวน 28,366 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ 25,768 ราย เข้ามาทำการรักษาจากนอกพื้นที่ 1,519 ราย มีผู้ป่วยจากภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทราจำนวน 2,617 ราย มีผู้เสียชีวิตจำนวน 215 ราย โดยเป็นยอดของผู้เสียชีวิตที่ไม่นับรวมผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาจากภายนอกพื้นที่ และผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อในเรือนจำ

ชื่นชมเจ้าหน้าที่

ผู้ป่วยยังไม่เต็มพื้นที่

ผู้ติดเชื้อวันนี้ 8 ก.ย.64

ผู้ติดเชื้อ แปดริ้วลดลงต่ำสุดในรอบกว่า 2 เดือน วันนี้เหลือเพียง 175 ราย

รพ.สนามขนาดยักษ์ 1.4 พันเตียง อบจ.แปดริ้วเนรมิตเสร็จพร้อมใช้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน