X

ลุงพายับ บ้านปลวกกินทั้งหลังนักบุญที่ลูกลืมไร้เงินซ่อมแซม

ฉะเชิงเทรา – ลุงพายับ นักบุญผู้สร้างตำนาน “ดราม่า” ระหว่างหญิงสาวผู้พิการตาบอด ที่ตนเองไม่เคยรู้จักมาก่อน กับความใจดีที่อยากทำบุญให้ทานจะสละดวงตาบริจาคให้ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ญาติกำลังจะถูกลืมเลือนหายไปจากกระแสความทรงจำของสังคม หลังผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมพบปลวกกินบ้านทั้งหลัง คานไม้ใกล้พังถล่มไร้เงินซ่อมแซม

วันที่ 16 พ.ย.61 เวลา10.00 น. ผู้สื่อได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายพายับ รอดเมือง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/17 ม. 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ชายพิการผู้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุ นอนติดเตียงมานานกว่า 21 ปี ลุงพิการผู้ใจบุญที่ตัดสินใจบริจาคดวงตาให้แก่ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ผู้พิการตาบอด

บ้านพัง

ที่ต้องเลี้ยงดูลูกน้อยแต่เพียงลำพัง แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถบริจาคได้ตามความประสงค์ เนื่องจากติดขัดในเรื่องข้อกฎหมายที่ยังไม่เอื้ออำนวย จนต้องหันไปบริจาคอวัยวะในร่างกายทั้งหมดให้แก่สภากาชาดไทยแทน โดยที่ไม่ได้ขอรับเงินบริจาคหรือค่าตอบแทนใดๆ ทั้งที่มีผู้ประสงค์ที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือมาให้อย่างมากมาย ตามที่มีการนำเสนอเป็นข่าวโด่งดังผ่านทางสื่อหลายแขนง และสังคมโซเชียลไปทั่วทั้งประเทศ

คานไม้ผุ

แต่ในวันนี้ ลุงพายับกลับได้รับความเดือดร้อน หลังจากหลังคาบ้านที่ปลูกสร้างมานานกว่า 30 ปีนั้นเริ่มผุพังเป็นรูโหว่ และมีบางจุดคานไม้เริ่มผุกร่อนต้องใช้ไม้ไผ่ค้ำไว้ ใกล้จะถล่มทลายลงมาทับคนที่อยู่อาศัยภายในบ้านแล้ว โดยที่ลุงพายับนั้นยังไม่มีเงินที่จะนำมาใช้ซ่อมแซมบ้านเลย ในวันนี้ลุงพายับจึงอยากวิงวอนต่อสังคมจากผู้ใจบุญ มีความเมตตาต่อคนพิการ

วอนคนช่วยซ่อมบ้าน

ช่วยบริจาคทรัพย์สิน โดยเฉพาะเงินที่จะนำมาจัดซื้อวัสดุและนำมาจ้างช่างให้มาช่วยซ่อมแซมบ้านที่กำลังจะพังลงมาโดยสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือลุงพายับได้ที่บัญชี ธนาคารทหารไทย สาขาพนมสารคาม หมายเลขบัญชี4942244320 ชื่อบัญชี พายับ รอดเมือง ซึ่งเป็นบัญชีของลุงพายับโดยตรงไม่ผ่านมือใคร

เลขบัญชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน