X
มาถึงปลายทางแล้ว

ผู้ป่วยโควิด 19 เหยื่อตู้ซิ่งจิตอาสาชนซ้ำซาก ได้กลับถึงพื้นบ้านเกิดแล้ว

ฉะเชิงเทรา – ผู้ป่วยโควิด 19 เหยื่อตู้ซิ่งจิตอาสาชนซ้ำซากในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ถึง 2 ครั้งซ้อนแบบวันเว้นวันได้เดินทางไปถึงยัง รพ.สนาม ในพื้นที่ปลายทางบ้านเกิดแล้วทั้ง 5 ราย ด้วยรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ พนมสารคาม ที่ให้การช่วยเหลือเป็นผู้นำพาไปส่งให้จนถึงยังที่หมายปลายทางฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่ายอย่างปลอดภัยตลอดเส้นทาง

วันที่ 13 ส.ค.64 เวลา 04.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ทีมงานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา สังกัดสมาคมมูลนิธิพุทธอุปถัมภ์แห่งประเทศไทยว่า ผู้ป่วยโควิด 19 จากในพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งเดินทางโดยสารมากับรถตู้ของ รพ.เอกชน จากในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ที่ได้ขับมารับเพื่อที่จะนำพากลับไปทำการรักษายังในพื้นที่จังหวัดบ้านเกิด แต่ไปไม่ถึงที่ปลายทาง

ได้เดินทางต่อแล้ว

หลังได้มาประสบอุบัติเหตุพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ในพื้นที่ ม.2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ขึ้นเสียก่อนระหว่างการเดินทาง จากฝีมือคนขับรถตู้รับส่งผู้ป่วยโควิด 19 รายเดิมที่เคยขับรถตู้ขนส่งผู้ป่วยโควิด 19 ชาย-หญิง จำนวน 2 ราย พุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะ และรถเก๋งในพื้นที่ ม.3 ต.เสม็ดเหนือ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางไปถึงยังในพื้นที่จังหวัดบ้านเกิดแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา

กลับถึงจังหวัดบ้านเกิดแล้ว

ประกอบด้วยนายบัญชา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาว ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นายวัชรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นายจรัส (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาว ต.หลักเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ น.ส.ณัฐนิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และ นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาวช่องนนทรี เขตยานาวา กทม.

นำไปเปลี่ยนถ่ายให้แก่มูลนิธิในพื้นที่

ซึ่งทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือออกเดินทางไปส่งจากพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้หลังเกิดเหตุ ด้วยรถตู้ฉุกเฉินของหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ที่นำไปส่งต่อให้แก่ทางมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) บุรีรัมย์ ในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณเกือบ 20.00 น. เพื่อให้มูลนิธิกู้ภัยในพื้นที่ นำผู้ป่วยไปส่งกระจายยัง รพ.สนาม และสถานที่พักคอยเพื่อรอทำการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ต่อไป

ชนบ่อย

ขณะที่คนขับรถตู้ที่นำพาผู้ป่วยโควิด 19 มาประสบอุบัติเหตุถึง 2 ครั้งแบบวันเว้นวันนั้น ครั้งแรกได้มีการระบุว่าตนเองเป็นจิตอาสา ที่ได้มาช่วยขับรถให้แก่มูลนิธิแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อรับส่งผู้ป่วยโควิด 19 ในการนำพาผู้ป่วยเดินทางกลับบ้าน แต่จากเหตุการณ์ล่าสุดได้ระบุว่า รถตู้คันที่ขับมานั้นเป็นรถตู้พยาบาลส่วนตัวของเอกชน ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยทั้ง 2 ครั้งยังคงไม่มีความแน่ชัดว่ารถตู้ที่คนขับรายนี้ขับมานั้น สังกัดอยู่ภายใต้หน่วยใดอย่างชัดเจน

รถฉุกเฉินไม่ทราบสังกัด

ซ้ำซากชนวันเว้นวัน

วุ่นรถขนส่งผู้ป่วยโควิด 19 กลับบ้าน พุ่งเสยท้ายกระบะทำอาสากู้ภัยเจ็บ

ชนซ้ำซาก! โชเฟอร์คนเดิมขับรถตู้พาผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน โหม่งท้ายพ่วงอีกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน