X
มารับด้วยตนเอง

ภาคเอกชนร่วมใจแก้ปัญหาโควิด ระบาดในพื้นที่ ขณะยอดป่วยตายใกล้แตะร้อย

ฉะเชิงเทรา – ภาคเอกชนร่วมใจแก้ไขปัญหาโควิด 19 ระบาดรุนแรงในพื้นที่ หลังกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ยื่นมือมอบชุดตรวจ ATK ให้ถึงมือผู้ว่าแปดริ้วใช้ตรวจเชิงรุกอีก 1,500 ชุด ขณะโรงงานซึ่งเป็นชนวนของการระบาดครั้งใหญ่ คลัสเตอร์ 700 ราย อวดภายใน Bubble and seal บล็อกคนงานไว้สำหรับทำงาน พร้อมผุด รพ.สนาม ขนาด 300 เตียงไว้เผชิญเหตุ ส่วนยอดป่วยตายไม่นับรวมคนนอกพื้นที่ใกล้แตะ 100 ราย

วันที่ 10 ส.ค.64 เวลา 13.30 น. ที่ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ ใน อ.บางปะกง และประธานที่ปรึกษามูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ได้เดินทางมามอบชุดตรวจโควิด 19 แบบ Antigen Test Kit หรือชุดตรวจ ATK จำนวน 1,500 ชุดมูลค่า 300,000 บาท

ภาคเอกชนยื่นมือช่วยแก้ปัญหา

ให้แก่ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา  รองผู้ว่าฯ ซึ่งได้ลงมารับมอบด้วยตนเองจากผู้ประกอบการเอกชนรายนี้ โดย นายสมโภชน์ กล่าวว่า กลุ่มอีเอ (EA) และโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ รวมถึงมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ต่อภารกิจในการแก้ไขปัญหาโรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

รายงานยอดป่วยตายวันนี้

จึงได้จัดชุดตรวจโควิด 19 แบบ Antigen Test Kit (ATK) มามอบให้จำนวน 1,500 ชุด ซึ่งชุดตรวจลักษณะนี้สามารถนำไปใช้ตรวจได้อย่างง่ายดาย และทราบผลภายในเวลาเพียง 10 นาที โดยเป็นชุดตรวจที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานยุโรป และได้รับอนุญาตจากทาง อย.ไทยแล้ว เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาทางด้านการควบคุมโรค เนื่องจากหากตรวจทราบผลได้เร็ว จะสามารถควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน จึงเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อได้อีกทางหนึ่งด้วย นายสมโภชน์ กล่าว

คณะ จนท.อำเภอบางคล้า

ขณเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เวลา 15.00 น. ทางผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งมีพนักงานจำนวนกว่า 4,200 คน และยังเป็นคลัสเตอร์ของการแพร่ระบาดแหล่งใหญ่มากที่สุดของ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากมีพนักงานภายในติดเชื้อมากถึงกว่า 700 ราย ได้นำพานายไพโรจน์ ปลื้มจันทร์ ปลัดอำเภอบางคล้า พร้อมด้วย นายวันชัย เกาะสูงเนิน อุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ไปดูโรงงานภาย ในบริษัทไทยแอโรว์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 79 ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

อวด รพ.สนาม ในโรงงาน

เพื่อตรวจสอบการดำเนินการตามมาตรการ Bubble and seal ภายในสถานประกอบการ ตามคำสั่งของนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากโรงงานแห่งนี้ได้เคยถูกสั่งปิดมาเป็นเวลา 14 วัน และได้มีการยื่นแผนในการขอเปิดดำเนินกิจการตามแผนเผชิญเหตุ ต่อคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา จนได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้ ภายใต้มาตรการ Bubble and seal ที่จำกัดให้พนักงานจำนวน 1,050 เข้าพักและทำงานอยู่แต่ภายในบริเวณโรงงานเท่านั้น

ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ เป็น รพ.ศนาม

หลังการเข้าตรวจสอบของคณะเจ้าหน้าที่จากทาง อ.บางคล้า พบว่าภายในสถานประกอบการแห่งนี้ มีอาคารโรงงานจำนวน 4 หลัง ได้มีการปรับพื้นที่โดยการนำตู้คอนเทนเนอร์มาจัดตั้งทำเป็น รพ.สนาม โดยภายในตัวอาคารโรงงานมีเตียงสนามประมาณ 300 เตียง และยังได้มีการกันพื้นที่บางส่วนของตัวอาคารไว้สำหรับให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงเป็นสถานที่กักตัว ซึ่งทางโรงงานยังได้อนุญาตให้ทางครอบครัวของพนักงานเข้ามานอนพักรักษาตัวยังภายในโรงงานได้ด้วย

รพ.สนาม บ.ไทยแอโรว์

หากตรวจพบว่ามีอาการติดเชื้อโควิด 19 แล้ว ซึ่งทางโรงงานได้มีการจัดทีมแพทย์ และพยาบาล จำนวนผลัดละ 15 คน มาประจำอยู่ภายในตลอด 24 ชม. เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยจนกว่าจะหายเป็นปกติ

มีทีมพยาบาลคอยดูแลภายใน

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดในวันนี้ยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ถึงวันละ 329 ราย และมีการรายงานยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 7 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกใหม่ จำนวน 17,480 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 14,882 ราย ผู้ป่วยเข้ามารักษาจากภายนอกจังหวัด 972 ราย และผู้ป่วยสะสมในเรือนกลางฉะเชิงเทรา 2,598 ราย

ที่พักคนงาน Bubble and seal

มีผู้เสียชีวิตซึ่งไม่นับรวมการเสียชีวิตจากการติดเชื้อภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา และผู้ที่เข้ามาทำการรักษาจากภายนอกจังหวัด 94 ราย

ให้คนงาน 1050 คนพักแต่ภายใน

วุ่นรถขนส่งผู้ป่วยโควิด 19 กลับบ้าน พุ่งเสยท้ายกระบะทำอาสากู้ภัยเจ็บ

เพาะกล้า ฟ้าทะลายโจรแจกชาวบ้าน หลังโควิด 19 ยังพุ่งทะลุ 500 รายต่อวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน