X
มติที่ประชุมล็อคยาว 29 วัน

ล็อคพื้นที่แปดริ้ว ต่อเนื่องยาวนับเดือน ขณะ อบจ.ถอดใจวัคซีนซิโนฟาร์มทำวุ่น

ฉะเชิงเทรา – ล็อคพื้นที่แปดริ้ว ต่อเนื่องแบบยาวนานอีกนับเดือน ขณะ อบจ.ฉะเชิงเทรา ถอดใจในวัคซีนซิโนฟาร์มทำวุ่น หลังถูกชาวบ้านกล่าวขานบ่นต่อว่ามาระงม จากการสั่งจองแล้ว ปชช.ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทั้งยังมีการทยอยส่งมาให้แบบกะปริดกะปรอย ก่อนเตรียมนำเรื่องเข้าหารือภายในเพื่อยกเลิกการสั่งจองในที่สุด

วันที่ 2 ส.ค.64 เวลา 21.49 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเผยแพร่ คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 47/2564 โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้ขยายเวลาในการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ฉบับที่ 66 และ 69

นายไมตรี ไตรติลานันท์

เกี่ยวกับมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดต่อไปอีกเป็นเวลา 29 วันนับจากวันที่ 3-31 ส.ค.64 แต่ได้มีการปรับแก้ในส่วนเพิ่มเติม โดยให้ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าหรือผู้ค้าในลักษณะเดียวกัน สามารถเปิดให้บริการได้ในรูปแบบเดลิเวอรี่ โดยห้ามมิให้มีการจำหน่ายโดยตรงแก่ลูกค้าภายในร้าน

สำหรับในส่วนของมาตรการสำหรับคลัสเตอร์ในโรงงานอุตสาหกรรมนั้น ให้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค เมื่อพบผู้ติดเชื้อ ต้องทำการบับเบิลแอนด์ซีลหรือจำกัดพื้นที่ตามแผนเผชิญเหตุ 4 แผนตามที่ ศบค.ฉะเชิงเทรา ได้เคยกำหนดไว้ ประกอบด้วยแผนคน คือ คนงานต้องควบคุมได้ ถ้าเป็นโรคแล้วต้องมีสถานที่รักษา และไม่ให้มีการออกไปแพร่ระบาดเชื้อได้ทั้งในครอบครัวหรือชุมชน

ทุ่มไปกว่า 20 ล้าน

โดยยังต้องมีแผนในการเดินทางหรือซีลรูท ระหว่างที่พักกับสถานที่ทำงาน ที่จะต้องห้ามแวะไปยังในที่ใด และต้องมีระยะห่างเพียงพอระหว่างการเดินทาง จากนั้นเมื่อมาถึงยังโรงงานแล้วจะต้องมีจุดคัดกรองตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงการบริโภคอาหาร ตลอดจนการใช้ห้องน้ำและการใช้สิ่งของร่วมกันของคนงาน หากมีผู้ติดเชื้อแล้วจะต้องมีศูนย์พักคอยหรือสถานที่ในการรักษา

รวมถึงจะต้องมีศูนย์สำหรับกักตัว ให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงอยู่แต่ภายในโรงงานตลอดระยะเวลา 14 วันจนกว่าจะไม่มีการตรวจพบเชื้อ จึงจะสามารถกลับเข้ามาทำงานได้ตามปกติ โดยที่จะไม่มีการออกมายังภายนอกโรงงานอย่างเด็ดขาด หรือ เป็นการบับเบิลแอนด์ซีลในโรงงาน นายไมตรี ระบุในที่ประชุม

ใช้งบไปมากแล้ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงความอึดอัดใจ หลังจากที่ทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่า หลังจากทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มไปแล้วจำนวน 1 แสนโดส เพื่อนำมาฉีดให้แก่ประชาชนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 5 หมื่นคน

แต่ในครั้งแรกกลับได้รับวัคซีนมาได้เพียงแค่ 5 พันคนหรือ 1 หมื่นโดส ทั้งยังมีข้อจำกัดไว้ที่จะต้องฉีดให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงวัคซีนทางช่องทางต่างๆ ได้ ส่วนในครั้งต่อมาที่กำลังจะได้รับการจัดสรรมาให้นั้น ได้มีการระบุมาว่าจะได้รับมาเพิ่มเติมอีกเพียงแค่ 1,000 โดสหรือฉีดให้แก่ประชาชนได้แค่ 5 ร้อยคน ทั้งะยังไม่ทราบว่าวัคซีนจะมาถึงยังที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อใด จึงรู้สึกอึดอัดใจมาก

ถอดใจ

ในขณะนี้จึงได้เตรียมที่จะพิจารณาหารือกันภายในกับหัวหน้าส่วนราชการที่รับผิดชอบ เพื่อหาแนวทางที่จะลดจำนวนการสั่งจอง หรือยกเลิกการสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มจากทางราชวิทยาลัยฯ เนื่องจากได้ใช้เงินงบประมาณในการนำมาจัดสร้าง รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี ที่ อ.บ้านโพธิ์ไปมากถึงกว่า 20 ล้านบาทแล้ว ขณะเดียวกันทางด้านรัฐบาลยังได้มีการจัดสรรวัคซีนเข้ามายังในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพิ่มมากขึ้นแล้วด้วย

สำหรับในการสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มนั้น ครั้งแรกตนมีความเข้าใจว่าจะได้รับมาพร้อมกันเพียงครั้งเดียว คือ จำนวน 1 แสนโดสเพื่อฉีดให้แก่ประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้จำนวน 5 หมื่นคน แต่กลับได้รับมาเพียงครั้งละ 5 พันคนและ 500 คนตามลำดับนั้น ทำให้ถูกชาวบ้านใน จ.ฉะเชิงเทรา ต่อว่ามายัง อบจ.ฉะเชิงเทรา เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก นายกิตติ กล่าว

ทุ่มงบ 20 ล้านผุด รพ.สนาม

สั่งล็อคยาวพื้นที่แปดริ้ว

สั่งล็อคยาวพื้นที่แปดริ้ว2

สั่งล็อคยาวพื้นที่แปดริ้ว3

สั่งล็อคยาวพื้นที่แปดริ้ว4

สั่งล็อคยาวพื้นที่แปดริ้ว5

สั่งล็อคยาวพื้นที่แปดริ้ว6

สั่งล็อคยาวพื้นที่แปดริ้ว7

สั่งล็อคยาวพื้นที่แปดริ้ว8

รพ.สนามขนาดยักษ์ 1.4 พันเตียง อบจ.แปดริ้วเนรมิตเสร็จพร้อมใช้แล้ว

รพ.สนามขนาดยักษ์ 1.4 พันเตียง อบจ.แปดริ้วเนรมิตเสร็จพร้อมใช้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน