X
จังหวัดฉะเชิงเทรา

สายด่วนแปดริ้วไม่ทิ้งกัน ได้ผลหลังลูกจ้าง รง.ปูด นายจ้างเมินร่วมมือสกัดโควิด

ฉะเชิงเทรา – สายด่วนแปดริ้วไม่ทิ้งกัน ได้ผลหลังลูกจ้างในโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง โทรปูดแจ้งเบาะแสกันระงม เหตุนายจ้างเมินร่วมมือตามมาตรการภาครัฐ แฉปล่อยละเลยการสกัดกั้นโควิด 19 ระบาดในสถานประกอบการ อ้างหวั่นถูกสั่งปิด พร้อมจัด จนท.ลงพื้นที่เข้มงวดบีบให้ทำตาม 4 มาตรการตามแผนเผชิญเหตุเร่งด่วน ก่อนงัดไม้แข็งเข้าจัดการเด็ดขาด

วันที่ 30 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวเปิดเผยในระหว่างการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ว่า ขณะนี้หมายเลขสายด่วน 038-512222 ที่ทาง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเปิดให้บริการประชาชนในรูปแบบคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 50 คู่สายมานานกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้คำตอบไขข้อสงสัยจากประชาชนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่า “ทุกความทุกข์ของชาวแปดริ้วต้องมีคำตอบ” นั้น

สายด่วนแปดริ้วไม่ทิ้งกัน

ได้มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานในโรงงานอุตสาหกรรม โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ที่หละหลวมของสถานประกอบการเป็นส่วนใหญ่ยังหมายเลขคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว โดยมีหลายแห่งมีการระบุว่านายจ้างพยายามปิดข่าวว่ามีคนงานติดเชื้อโควิด 19 เพราะเกรงว่าจะถูกสั่งปิดโรงงาน หลังได้รับแจ้งเบาะแส จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบว่าเป็นโรงงานแห่งใด

นายไมตรี ไตรติลานันท์

จากนั้นได้ให้นายอำเภอท้องที่ และสาธารณสุขอำเภอเข้าไปยังในโรงงานแห่งนั้นๆ ตามที่ได้รับแจ้ง เพื่อเข้าไปพูดคุยกับทางเจ้าของสถานประกอบการ และทำการตรวจเชิงรุก พร้อมกับเข้าไปทำการสั่งการ ขอให้ทางโรงงานจะต้องทำแผนเผชิญเหตุ 4 แผน ตามที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา กำหนด โดยเฉพาะแผนเผชิญเหตุเกี่ยวกับในกรณีหากพบผู้ติดเชื้อแล้วต้องมีศูนย์พักคอยภายในโรงงาน และมีศูนย์กักกันผู้มีความเสี่ยงสูง

ยังมีโรงงานหลายแห่งปกปิดข้อมูล

โดยทางหน่วยงานในพื้นที่จะมีการส่ง จนท.แพทย์ เข้าไปช่วยในการทำงาน จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ว่า ทางโรงงานอย่าพยายามปกปิดข่าว หรืออย่ากังวลว่าจะถูกปิดโรงงาน หากมีมาตรการในการทำตามแผน 4 แผนที่กำหนดไว้แล้ว และสามารถควบคุมคนงานได้ ไม่ให้มีการติดโรคโควิด 19 หรือหากติดเชื้อแล้วสามารถทำให้ไม่มีการแพร่ระบาดต่อไปได้ และมีการรักษาที่ถูกหลักทางสาธารณสุข

มีหลายเบาะแส จากสถานประกอบการ

จึงขอยืนยันว่าโรงงานจะไม่ถูกสั่งปิดแน่นอน เพราะอยากให้โรงงานอุตสาหกรรมและคนงาน รวมถึงทางราชการและชุมชนเดินไปด้วยกันได้ จึงต้องฝากขอความร่วมมือด้วย นายไมตรี กล่าว

และกล่าวต่ออีกว่า สำหรับตลาดสดบ่อบัว ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา เพิ่งมีคำสั่งที่ 75/2564 ปิดไปในวันนี้เป็นเวลา 14 วันนั้น ทางราชการทราบดีว่าตลาดแห่งนี้เป็นตลาดใหญ่มาก และเป็นตลาดสดที่มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อวัตถุดิบนำไปปรุงอาหาร จึงมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก จะมีการประเมินในทุกๆ  3 วันว่าจะให้สามารถเปิดได้อย่างมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

ถูกสั่งปิดวันนี้

ส่วนค่าเช่าแผงค้าของผู้ค้าขายนั้นทางจังหวัดได้ประสานไปยังเจ้าของตลาดแล้วว่า หากใครไม่เข้ามาขายของก็จะไม่เก็บค่าเช่า ส่วนผลกระทบต่อทางพ่อค้าแม่ค้านั้น ได้ให้ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราเป็นศูนย์รับเรื่องว่ามีผลกระทบในด้านใด ทางจังหวัดจะได้ทำการแก้ไขปัญหาในด้านนั้นให้ เนื่องจากเกรงว่าหากมีการปิดตลาดแบบยาวๆ ไปนั้น ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ต้องการวัตถุดิบที่จะนำไปประกอบอาหารในบ้านเรือนจะไปหาซื้อได้ที่ไหน จึงอาจจะต้องมีการจัดตั้งโซนบริสุทธิ์ขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตามจะต้องฟังข้อมูลความเดือดร้อนจากทางพ่อค้าแม่ค้าดูก่อนว่าได้รับผลกระทบในด้านใดบ้าง นายไมตรี กล่าว

หวั่นกระทบ ปชช.ด้านแหล่งวัตถุดิบปรุงอาหาร

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดระยะเวลากว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มีการตรวจพบเฉลี่ยวันละ 400-500 ราย นับจากมีการล็อคดาวน์พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุก จึงทำให้ในขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกใหม่ 12,869 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 10,271 ราย ผู้ป่วยเข้ามาทำการรักษาจากภายนอกจังหวัด 828 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา 2,598 ราย มีผู้เสียชีวิต 60 ราย เสียชีวิตในเรือนจำ 2 ราย รวม 62 ราย

ตลาดเก่าบ่อบัว

ยอดการระบาดล่าสุด

ปิดตลาดบ่อบัว ครัวใหญ่แปดริ้ว แม่ค้าระงมไม่บอกกล่าวล่วงหน้า

ฉะเชิงเทราล็อกพื้นที่ห้ามแรงงานนอกเข้ากระทบ 4 นิคม จ่อยื่นทบทวนผ่อนปรน ด้านผู้ว่าฯ ยืนตามมาตรการเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน