X
ปิดประตู ทิ้งเมืองแปดริ้ว

ปิดประตูทิ้งเมือง กว่าครึ่งค้าขายซบเซาลงทันตา หลังถูกล็อคดาวน์วันแรก

ฉะเชิงเทรา – ปิดประตูทิ้งเมือง กว่าครึ่งค้าขายซบเซาลงทันตาหลังแปดริ้วถูกสั่งล็อคดาวน์วันแรก ขณะผู้ค้าบางส่วนยังฝืนทนเสี่ยงโรคระบาด แง้มประตูสู้ขายด้วยการสอดสินค้าออกจำหน่ายผ่านทางช่องแคบ โดยมีบางส่วนยังเปิดขายปกติ แต่ใช้เชือกขึงและวางแนวเก้าขวางเป็นการ์ดป้องกันคนเข้า ส่วนด้านห้างสรรพสินค้าสุดวังเวงผู้คนเงียบหายจนแทบร้าง เหตุจากเปิดจำหน่ายได้เพียงแค่โซนซุปเปอร์มาเก็ตเท่านั้น

วันที่ 20 ก.ค.64 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 จังหวัดที่ถูกทาง ศบค. ประกาศล็อคดาวน์เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยมีผลบังคับใช้ในวันนี้เป็นวันแรก จนถึงวันที่ 2 ส.ค.64 รวมระยะเวลา 14 วันว่า บรรยากาศเกือบทั้งตัวเมืองเงียบเหงาลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะร้านค้าจำนวนมาก ได้มีการปิดประตูหน้าร้านงดการจำหน่ายสินค้าลง และมีการขึ้นป้ายบ่งบอกลูกค้าว่ามีการปิดร้านตามมาตรการของรัฐบาล และ ศบค. ในการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19

ล็อคดาวน์วันแรกที่แปดริ้ว

แต่ยังมีร้านค้าบางส่วนประมาณร้อยละ 30 ยังคงมีการเปิดจำหน่ายสินค้า แต่เป็นการเปิดจำหน่ายอย่างระมัดระวัง และมีมาตรการในการควบคุมโรค เช่น การเปิดหน้าร้านจำหน่ายสินค้าตามปกติ แต่ได้มีการนำเชือกมาขึงปิดทางเข้าออกภายในร้าน และบางร้านมีการนำเก้าอี้มาตั้งขวางทางเข้าไว้ เพื่อไม่ให้คนเข้าไปยังภายใน และมีการวางขวดแอลกอฮอล์ล้างมือเอาไว้ยังที่หน้าร้าน และมีบางร้านมีการปิดล็อกประตูอย่างแน่นหนา แต่ยังคงมีการเปิดช่องเล็กๆ แง้มทิ้งไว้เพื่อจำหน่ายสินค้า

ขายผ่านช่องแคบ

โดยเห็นเป็นเพียงรูเล็กๆ แต่มีการขึ้นป้ายเอาไว้ว่า ทางร้านยังคงเปิดจำหน่ายสินค้าอยู่ตามปกติ ผ่านทางช่องจำหน่ายแคบๆ ที่แง้มไว้ และบางร้านมีการจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่น แต่ยังมีร้านค้าอีกส่วนหนึ่ง ประมาณร้อยละ 10 ที่ยังเปิดร้านจำหน่ายสินค้าตามปกติ โดยที่ไม่ได้มีการปิดกั้นประตูหน้าร้าน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่มีสภาพเปิดโล่ง เช่น ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ร้านจำหน่ายอาหารสด และร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าบริโภค ที่ต้องซื้อกลับบ้าน

ปิดประตูทิ้งร้านถาวร

นอกจากนี้ยังมีบางร้านที่ปิดประตูทิ้งร้านและสินค้าไปอย่างถาวร จนผู้ให้เช่าต้องนำป้ายมาขึ้นให้เซ้งร้านและสินค้าภายใน ส่วนการจำหน่ายสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าทุกแห่งนั้น เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากมีการเปิดจำหน่ายได้แค่เพียงโซนซุปเปอร์มาเก็ตโซนเดียว จนทำให้มีบางแห่งถึงกับปิดการจำหน่ายสินค้าลงไปอย่างเต็มรูปแบบ  เช่น ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาฉะเชิงเทรา

นำเก้าอี้มาตั้ง ขวางทางเข้า

ยังขายผ่านแอป

ร้านค้าในห้าง

มีเชือกกั้น

หยุดชั่วคราว

ห้ามแรงงาน เข้า พท.เด็ดขาด หลังพบ 2 หมื่นคนไปกลับทำแปดริ้วถูกล็อคดาวน์

ฉะเชิงเทราเตรียมผุดรพ.สนามทุกอำเภอ หลังอัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน