X
เตือนร้านจำหน่ายอาหารในชุมชน

เร่งประกาศเตือน ปชช.ในพื้นที่สีแดงเข้มงวดสูงสุดให้พร้อมรับสถานการณ์แล้ววันนี้

ฉะเชิงเทรา – เร่งประกาศเตือน ปชช.ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังถูก ศบค. ประกาศยกระดับเพิ่มเติมให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดล่วงหน้าก่อนถึงวันล็อคจริงแล้ววันนี้ ขณะหลายหน่วยงานขานรับจัดทำสื่อแจ้งเตือนส่งต่อกระจายกันผ่านทางโลกโซเชียล พร้อมนำหนังสือคำสั่งออกไปปิดประกาศและแจกจ่ายตามสถานที่สาธารณะและร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ทั้งยังจัดให้มีรถหน่วยโฆษณาผ่านทางเครื่องขยายเสียง และวิทยุชุมชน

วันที่ 18 ก.ค.64 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการเตรียมความพร้อม และการตื่นตัวในด้านต่างๆ ของประชาชนและหน่วยงานราชการในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถูกทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ประกาศยกระดับให้เป็นพื้นที่สีแดง เข้มงวด ควบคุมสูงสุด เพื่อใช้มาตรการล็อคดาวน์ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติมในอีก 3 จังหวัด พร้อมกัน คือ จ.ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา และชลบุรี

ปิดประกาศเตือนที่ร้านสะดวกซื้อ

โดยจะมีผลตามคำสั่งในวันที่ 20 ก.ค.64 นี้ไปจนถึง 2 ส.ค.64 จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มตื่นตัว และบางส่วนได้มีการออกมาจับจ่ายซื้อเสบียงอาหารสำรองไว้ ขณะร้านค้าทั่วไปเกือบทุกร้านต่างนำเชือกมาขึงขวางประตูทางเข้าหน้าร้านห้ามคนเข้าออก ขณะที่บางร้านถึงขั้นปิดการจำหน่ายสินค้า ส่วนที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้มีการจัดให้มีรถเร่โฆษณา พร้อมกับมีการกล่าวประกาศแจ้งเตือนในสาระสำคัญของคำสั่งตามประกาศของ ศบค. ที่จะมีผลในวันอังคารที่จะถึงนี้เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบ

เร่ไปตามชุมชน

เช่น “สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ขอนำเรียนพี่น้องประชาชนในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ทราบถึงประกาศการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 นั้น จ.ฉะเชิงเทรา ถูกจัดอยู่ในพื้นที่สีแดงและเข้มงวด สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบดังนี้ 1.ห้ามออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 21.00-04.00 น.ในแต่ละวัน 2.ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อจำหน่ายได้ถึงเวลา 20.00 น. และห้ามนั่งบริโภคภายในร้าน ให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน

ออกประกาศผ่านวิทยุชุมชน

3.ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 4.คำสั่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.64 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 14 วันถึงวันที่ 2 ส.ค.64 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน จึงแจ้งประกาศให้ทราบทั่วกัน” ซึ่งการออกมาแจ้งเตือนหลายรูปแบบดังกล่าวได้เริ่มนำออกมาเผยแพร่ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 13.12 น. ที่ผ่านมา

เริ่มออกเตือนประชาชน

เร่งสุดกำลังแล้ว แต่มีอุปสรรคมากผุด รพ.สนามล่าช้าทำเกิดดราม่า 2 ดญ.นอนป้อม

ซ่อมไม่ไหว!! แบกน้ำหนักเกินจนแผ่นดินสะเทือนถนนพัง ชาวบ้า นร้อง จนท.พบมีจริงถึง 90 ตัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน