window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X
หากเสร็จทัน ไม่เกิดดราม่า

เร่งสุดกำลังแล้ว แต่มีอุปสรรคมากผุด รพ.สนามล่าช้าทำเกิดดราม่า 2 ดญ.นอนป้อม

ฉะเชิงเทรา – เร่งสุดกำลังแล้ว แต่อุปสรรคมีมากทำผุด รพ.สนามได้ล่าช้า หลังฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องทั้งสัปดาห์จนเกิดดราม่า 2 ดญ. ป่วยโควิด 19 ขาดเตียงนอนป้อม ตร. เผยในสัปดาห์หน้าได้เปิดใช้งานแน่นอน รพ.ขนาด 1,200 เตียงที่บ้านโพธิ์ พร้อมเตรียมตั้งชื่อก่อนเปิดใช้งานในนาม รพ.ใต้ร่มพระบารมีฉะเชิงเทรา หวังสร้างจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงดูแลพสกนิกรเป็นอย่างดี

วันที่ 16 ก.ค.64 เวลา 10.30 น. นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณีการเกิดเรื่องราวดราม่าของสองเด็กหญิงวัย 11 ขวบและ 14 ปี ที่ป่วยด้วยโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา แต่ รพ.สนามในพื้นที่เต็ม จนทาง อปท.และ รพ.สต.ในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ให้ผู้ป่วยจำนวน 3 รายเข้าไปนอนพักคอยยังภายในป้อมตำรวจสายตรวจที่ว่างจากการใช้งาน เพื่อรอเตียงใน รพ.สนามว่าง จนเกิดกระแสสังคมดราม่าผ่านทางสื่อนั้นว่า

รองรับผู้ป่วย 1200 ราย

หากฝนไม่ตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และเชื่อว่า รพ.สนาม แห่งนี้ จะสามารถทำการจัดเตรียมความพร้อมได้ทันเวลาจนแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งานได้ภายในสัปดาห์นี้ แต่การดำเนินงานต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากฝนที่ตกลงมานั้นเป็นอุปสรรคในการที่จะขนดินเข้ามาถมภายในบริเวณพื้นที่ ซึ่งมีสภาพเป็นดินเลน มีน้ำฝนขังแฉะและลึกมาก จึงทำให้ทำการปรับปรุงพื้นที่ได้ไม่สะดวก

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์

ทั้งที่รองปลัด ผอ.ส่วนราชการ รวมถึงข้าราชการในสังกัด อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้พยายามทำกันอย่างเต็มที่แล้ว และทำกันอย่างไม่มีวันหยุด โดยมาทำงานกันตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น. ไปจนถึงเวลาเกือบ 20.00 น.ของทุกวัน ซึ่งหาก รพ.สนามภายในโกดังสินค้าเทกอง ที่ท่าเรือของบริษัทบีอาร์บีพี โลจิสติกส์ จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ทำการปรับปรุงแล้วเสร็จทันเวลา ก็จะไม่เกิดเรื่องราวดังกล่าวขึ้น เนื่องจากจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มอีกมากถึง 1,200 เตียง

จนท.มาทำงานแต่เช้าเลิกค่ำ

แต่คาดว่าในสัปดาห์หน้า การดำเนินงานปรับปรุงพื้นที่ รพ.สนามแห่งนี้ น่าจะแล้วเสร็จจนสามารถเปิดใช้งานได้ และใช้ในการองรับผู้ป่วยใควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ทันต่อความต้องการ เนื่องจากปัจจุบันได้เกิดปัญหาเตียงเต็มทั้งหมดแล้ว หลังทำการปรับปรุงแล้วเสร็จได้เตรียมตั้งชื่อให้แก่ รพ.สนามแห่งนี้ว่า “โรงพยาบาลสนามใต้ร่มพระบารมีฉะเชิงเทรา” เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงดูแลพสกนิกรมาเป็นอย่างดีโดยตลอด

ไม่ทันใช้งาน

สำหรับงบประมาณที่นำมาใช้ในการปรับปรุงพื้นที่ภายใน รพ.สนามแห่งนี้ ได้เตรียมไว้ประมาณ 12 ล้านบาท ขณะที่สถานที่แห่งนี้ทาง อบจ.ได้เตรียมทำสัญญาเช่าจากทางภาคเอกชนในราคา 3 แสนบาทต่อเดือนบนเนื้อที่การใช้งานภายในตัวอาคาร 7 ไร่ และพื้นที่บริเวณโดยรอบอีก 5 ไร่ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยภายใน จ.ฉะเชิงเทรา แต่หากไม่พอทางจังหวัดอาจจะไปหาเพิ่มเติมในที่แห่งใหม่อีก หรือหากมีงบประมาณทาง อบจ.ก็จะนำมาช่วยเหลือเพิ่มเติมได้อีก นายกิตติ กล่าว

ชี้มีอุปสรรค

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ทางสภากาชาดไทย ได้เปิดให้ อบจ.แต่ละจังหวัดสามารถสั่งจองวัคซีนป้องกันโควิด 19 โมเดอร์นา (Moderna) เพื่อนำไปใช้ในกลุ่มเปาะบาง ทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา ยังสนใจที่จะสั่งซื้อเพิ่มเติมอีกหรือไม่ นายกิตติ ตอบว่า วัคซีนดังกล่าวมีการเปิดโอกาสให้สั่งจองได้ล่าช้าไป โดยทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการสั่งซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไปก่อนหน้าแล้วจำนวน 1 แสนโดส ด้วยเงินจำนวนประมาณ 100 ล้านบาท ขณะที่เงินงบประมาณสะสมที่เหลืออยู่ยังคงมีเพียงจำกัด จึงยังไม่สามารถที่จะสั่งซื้อได้อีก นายกิตติ กล่าว

ฝนตกทำพื้นที่แฉะเป็นอุปสรรค

เช่าอาคารขนาด 7 ไร่

เร่งมือแล้ว

สัปดาห์หน้าเปิดใช้

ตอกกลับกระแสสื่อดราม่า ผู้เป็นย่าเด็กหญิงติดโควิดยันเลี้ยงมากับมือไม่คิดผลักไส

อบต.ท้องที่แจง สอง ดญ.สมัครใจอยู่ป้อม หวั่นแพร่เชื้อสู่คนในบ้านอีกนับสิบ

ฉะเชิงเทราเตรียมผุดรพ.สนามทุกอำเภอ หลังอัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน