X
นักช้อปแห่เดินดิน

นักช้อปแห่หนีลงดิน ย่ำจับจ่ายในตลาดนัดคึก ขณะห้างสรรพสินค้าเหงา

ฉะเชิงเทรา – นักช้อปแห่หนีลงดิน ย่ำเดินจับจ่ายในตลาดนัดสุดคึกคัก ขณะห้างสรรพสินค้าถูกบังคับใช้มาตรการเข้มงวดตามประกาศ ศบค.จังหวัด ทำร้านค้าจุดบริการประชาชนปิดเงียบเหงา ด้านตัวเลขการระบาดในพื้นที่แปดริ้วยังคงพุ่งแรงทะยานลามบานปลายถึง 339 ราย พบคลัสเตอร์ใหญ่จากแคมป์คนงานอีกระลอก ส่วนผู้เสียชีวิตยังล้มตายเพิ่มขึ้นแบบรายวัน

วันที่ 13 ก.ค.64 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชนภายในตลาดนัดแห่งหนึ่ง ย่านปากทางสวนอาหารบ้านใหญ่ ริมถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช 2004 เส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่วัดนาคูโมทนามัย พื้นที่ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ ยังคงมีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาดกันอย่างคึกคัก

ในห้่างเงียบเหงา

เต็มแน่นไปด้วยผู้คนท่ามกลางการประกาศบังคับใช้มาตรการควบคุมโรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นวันที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-25 ก.ค.64 โดยที่ทางผู้จัดตลาดนัด ได้มีการจำกัดจุดทางเดินเข้าออก และมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมจุดล้างมือก่อนเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้ายังภายในไว้บริการประชาชนตามข้อกำหนด

ตลาดนัดคึก

ขณะที่ บรรยากาศภายในห้างสรรพสินค้าย่านตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลายแห่งนั้น ต่างดูเงียบเหงาซบเซาลง โดยมีผู้คนเข้ามาใช้บริการอย่างบางตา เนื่องจากเกือบทุกร้านนั้น ต่างยินยอมที่จะปฏิบัติตามมาตรการคุมโรคติดต่อของรัฐบาล ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยมีเพียงบางร้านและบางจุดบริการประชาชนเท่านั้น ที่ยังคงเปิดให้บริการได้ตามประกาศของจังหวัด เช่น ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ธนาคาร และร้านค้าในโซนอาหาร

ในห้างคนหายเกลี้ยง

ส่วนสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการพบจุดของการระบาดครั้งใหญ่ หรือคลัสเตอร์ใหม่อีกระลอก ที่มีการระบาดอย่างรุนแรงจนทำให้มีผู้ติดเชื้อรวมเพิ่มขึ้นในวันเดียวมากถึง 339 ราย จากแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ ม.9 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จำนวน 189 ราย เป็นแรงงานไทย 5 ราย และเป็นแรงงานต่างด้าว 184 ราย

ปิดร้านกันเกือบทั้งห้าง

โดยในวันนี้มีผู้ป่วยทั่วไปในจังหวัด 147 ราย ผู้ป่วยเข้ามาทำการรักษาจากภายนอกจังหวัด 3 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทำให้ภาพรวมการระบาดในพื้นที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 7,057 ราย จากการระบาดระลอกแรก 21 รายเสียชีวิต 1 รายระลอกสอง 28 ราย และระลอกล่าสุด 7,008 ราย เป็นผู้ป่วยภายในจังหวัด 4,409 ราย เข้ามาทำการรักษาจากนอกพื้นที่ 633 รายติดเชื้อในเรือนจำ 2,596 ราย เสียชีวิตในเรือนจำ 2 ราย เสียชีวิตนอกเรือนจำ 30 ราย รวมเสียชีวิตทั้งสิ้น 33 ราย

ปิดตามนโยบายรัฐ

ล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีคำสั่งที่ 58/2564 ลงวันที่ 13 ก.ค.64 ให้ปิดแคมป์คนงานของบริษัทชุนยิป อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทฮั้วไท้ เมทัล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอจี สยามเมทัลกรุ๊ป จำกัด บริษัทเอชเจเค กรุ๊ปจำกัด บริษัทเจพีเอส เมทัลกรุ๊ปอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อมที่พักอาศัยชั่วคราวของคนงานในบริเวณใกล้เคียง โดยทั้งหมดตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.9 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และให้ใช้เป็นสถานที่พักคอยของผู้ติดเชื้อโควิด 19 โดยห้ามผู้ใดเข้าออกจากสถานที่ตามประกาศคำสั่งฉบับนี้

แทบไม่มีผู้คน

ธนาคารยังเปิดได้ ตามประกาศเหลือเพียงโซนอาหาร

เดินหน้า ผุด รพ.สนามแห่งที่ 3 อบจ.แม่ทัพหลักโยกงบ 12 ล้านแก้วิกฤตขาดเตียง

ตื่นกระแสวอล์กอินรับวัคซีนที่ รพ.ดังแปดริ้ว สุดท้ายผิดหวังเป็นเพียงเปิดรับลงทะเบียนไว้เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน