X
แค่มาจองคิว

ตื่นกระแสวอล์กอิน รับวัคซีนที่ รพ.ดังแปดริ้ว สุดท้าย ปชช.ผิดหวังตามกัน

ฉะเชิงเทรา – ตื่นกระแสวอล์กอิน สะท้อนความต้องการฉีดวัคซีนแบบเข้าถึงสะดวกง่ายดายของ ปชช. หลังมีคนจำนวนนับพันต่างพากันเข้าไปขอรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ใน รพ.ดังแห่งใหม่ของเมืองแปดริ้วทำคนเต็มแน่น ตามกระแสข่าวลือที่ถูกส่งต่อกันมาหลายช่องทาง สุดท้ายผู้คนมากกว่าครึ่งต่างต้องผิดหวังเดินคอตกกลับบ้านไปตามกัน พบที่แท้เป็นเพียงการเปิดรับลงทะเบียนเพื่อช่วย รพ.หลัก แบ่งเบาภาระงานไว้ก่อนเท่านั้น

วันที่ 9 ก.ค.64 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่ รพ.วัดสมานรัตนาราม หรือ รพ.พุทธโสธร 2 ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากมีกระแสข่าวลือที่ถูกส่งต่อกันมาผ่านทางสื่อโซเชียลว่า ที่ รพ.แห่งนี้ ได้มีการเปิดให้ประชาชนเดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีนแบบวอล์กอิน ได้ตามสะดวกในทันที โดยที่ไม่ต้องรอกระบวนการลงทะเบียนผ่านทางช่องทางต่างๆ ตามที่รัฐบาลกำหนด

ประชาชนต้องการวอล์กอิน

แต่ปรากฏว่า หลังจากทางผู้สื่อข่าวได้เข้าทำการสอบถามข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ภายใน ท่ามกลางผู้คนที่มายืนรอต่อคิวกันแบบยาวไกล และลดเลี้ยววนไปมาโดยรอบผนังของตัวอาคารจำนวนหลายร้อยรายทราบว่า ในวันนี้ทาง รพ.ไม่ได้มีการรับฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินให้แก่ประชาชน ตามที่ปรากฎเป็นกระแสข่าวลือแต่อย่างใด โดยในวันนี้เป็นเพียงการเปิดรับลงทะเบียนเพื่อช่วย รพ.หลักในพื้นที่ (รพ.พุทธโสธร)

รพ.หลักในพื้นที่

ซึ่งมีภาระงานหนักในการรับมือต่อการระบาดของโรคโควิด 19 อยู่เป็นจำนวนมาก จนไม่มีบุคลากรหรือเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่รับลงทะเบียนจากประชาชนได้อย่างเพียงพอเท่านั้น โดยที่ประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ จะได้รับการลงทะเบียนไว้และสามารถระบุความต้องการ ยี่ห้อของวัคซีนซึ่งมีให้เลือกอยู่ 2 ชนิด คือ ซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า ด้วยการถ่ายสำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง และระบุหมายเลขโทรศัพท์ รวมถึงยี่ห้อวัคซีนที่ต้องการฉีดเอาไว้

คิวยาววนรอบตึก

ก่อนที่จะนำไปยืนเพื่อลงทะเบียน ผ่านทางจุดช่องรับลงทะเบียนและบันทึกประวัติต่อทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีจุดเปิดให้บริการแค่เพียง 2 จุดเท่านั้นในวันนี้ จึงทำให้ประชาชนหลายคนที่แตกตื่นพากันเดินทางเข้ามาเพื่อที่ต้องการจะเข้ามารับการฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินนั้น ต่างพากันผิดหวังกลับไปเป็นจำนวนมากเกินกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ที่เดินทางมานับพันราย แต่ยังมีประชาชนบางส่วน ที่ได้เสียเวลาในการทำงานเดินทางมาแล้ว จึงยังคงยืนต่อแถวเพื่อรอคิวที่จะลงทะเบียนในการจองสิทธิ์ไว้ต่อไป

ไม่มีการฉีดวัคซีน

ท่ามกลางการให้บริการที่เป็นไปอย่างล่าช้า โดยที่จุดบริการต้องใช้เวลานานถึงกว่า 10 นาที ในการให้บริการประชาชน 1 ราย ขณะที่ผู้ที่มายืนรอต่อคิวอยู่นั้น จะต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะได้รับการลงทะเบียนจนสำเร็จ จึงทำให้มีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่ได้มาเสียเวลายืนต่อคิวแล้ว ยังต้องสละสิทธิ์เดินทางกลับไปก่อนอีกระลอก เนื่องจากเห็นว่าเวลาที่เหลือน่าจะไม่สามารถลงทะเบียนได้ทันก่อนเวลาพลบค่ำ

เป็นการเปิดรับลงทะเบียนแทน รพ.หลัก

รพ.พุทธโสธร

ฝนห่าใหญ่ตกหนัก ถล่มแค่ 1 ชม.ทำน้ำท่วมเมืองแปดริ้วสูง 40 ซม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน