X
เข้าล็อคพื้นที่แคมป์คนงาน

เปิดจุดเสี่ยงโควิด19 เมืองแปดริ้วหลังพบติดเชื้อพุ่งรอบใหม่วันนี้ 262 ราย

ฉะเชิงเทรา – เปิดจุดเสี่ยงโควิด19 เมืองแปดริ้วหลังพบติดเชื้อพุ่งรอบใหม่วันนี้ 262 ราย แคมป์คนงานก่อสร้างคลัสเตอร์ใหญ่สุด 99 ราย ต่อเนื่องด้วยกลุ่มคนงานในโรงงานอุตสาหกรรมย่านบางปะกง 59 ราย และพื้นที่บ้านโพธิ์ 39 ราย ด้านพ่อเมืองติงสติ ปชช.อย่าตื่นตระหนก พร้อมส่งหลายหน่วยงานเข้าล็อคพื้นที่ห้ามเข้าออก

วันที่ 6 ก.ค.64 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่าในวันนี้ได้มีการรายงานข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ถึงยอดจำนวนตัวเลขของผู้ติดเชื้อวิด 19 ที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าปกติในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยมีจำนวนเพิ่มมากถึง 262 ราย และยังมีการเผยแพร่จึงจุดเสี่ยงล่าสุด ซึ่งเป็นพื้นที่ของการแพร่ระบาดโดยมีไทม์ไลน์ของผู้ตรวจพบเชื้อในช่วงระหว่างวันที่ 25-30 มิ.ย.64 ที่ผ่านมาเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ให้ประชาชนทราบจำนวน 6 แห่ง

ยังระบาดหนักที่ฉะเชิงเทรา

ประกอบด้วย ตลาดนัดวัดถวิลศิลามงคล ในพื้นที่ ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตลาดนัดหน้าวัดบางวัว ต.บางวัว ตลาดนัดโรงสี ต.บางสมัคร อ.บางปะกง สนามฟุตบอลเทศบาลตำบลบางคล้า อ.บางคล้า ตลาดนัดดงน้อยและตลาดดงน้อย อ.ราชสาส์น และที่ กศน. อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

สถานที่เสี่ยงแปดริ้ว

ขณะที่ นพ.กสิวัฒน์ ศรีประดิษฐ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พุ่งสูงขึ้นในวันนี้ พบเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ๆ มาจากกลุ่มหลักๆ 3 กลุ่ม คือ แคมป์คนงานก่อสร้างด้านข้างห้างสรรพสินค้าโรบินสันฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจำนวน 99 รายรวมกับการตรวจพบเมื่อวันก่อน 21 รายรวม 120 ราย

นพ.กสิวัฒน์ ศรีประดิษฐ์

โรงงานในเขตพื้นที่ อ.บางปะกง 59 ราย และการระบาดใน อ.บ้านโพธิ์ กลุ่มอาชีพรับจ้างจับปลาลากปลา ที่มีการดื่มน้ำจากกระติกเดียวกัน จำนวน 39 ราย ส่วนกลุ่มอื่นๆ การระบาดอยู่ในระดับหลัก 10 ราย นพ.กสิวัฒน์ ระบุ

ติดเชื้อ 6 ก.ค.64

ด้านนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ในส่วนของแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในย่านชุมชนย่านห้างสรรพสินค้าโรบินสันนั้น ได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระมัดระวังและจัดเวรยามไปคอยดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว พร้อมได้กำชับมอบหมายให้ นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ในฐานะชุดเฉพาะกิจร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อระดับอำเภอประสานงานกับทางนายจ้าง

เพื่อปรับเปลี่ยนแคมป์คนงานให้เป็นโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อรวมถึงกลุ่มเสี่ยงเป็นแรงงานต่างด้าวทั้ง 99 คน แต่เป็นผู้มีใบอนุญาตให้ทำงานอย่างถูกต้อง ซี่งจะมีการปรับพื้นที่ให้เหมาะสม โดยมีเตียงและห้องน้ำ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ ขณะที่ทางวัดโสธรฯ จะจัดหาอาหารไปส่งให้ทุกวันเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้ยังมีทีมแพทย์และพยาบาลจาก รพ.พุทธโสธร ที่จะเข้าไปดูแลรักษาผู้ป่วยใน รพ.สนามแห่งนี้ต่อไป จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก นายไมตรี ระบุ

เรือนจำฉะเชิงเทรา

สำหรับตัวเลขการระบาดล่าสุดในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรานั้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 5,850 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกแรก 21 ราย เสียชีวิต 1 ราย ระลอกสอง 28 รายและระลอกล่าสุด 5,801 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 3,206 ราย เข้ามาทำการรักษาจากนอกจังหวัด 408 ราย จากการระบาดในเรือนจำ 2,595 ราย เสียชีวิตรวม 25 รายเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ 2 ราย บุคคลภายนอก 23 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน