X
เจ็ดขวบขับแบ็คโฮของจริง

ไม่ใช่แค่ของเล่น เจ็ดขวบโชว์ขับแบ็คโฮคันใหญ่ได้จริงคล่องแคล่วอย่างมืออาชีพ

ฉะเชิงเทรา – ไม่ใช่แค่ของเล่น เด็กชายวัย 7 ขวบโชว์ขับรถแบ็คโฮคันใหญ่ตักดินได้จริงๆ ทั้งยังคล่องแคล่วราวกับมืออาชีพ ขณะผู้ปกครองเผยชอบเล่นรถตักดินและรถบรรทุกดั้มของเล่นมาตั้งแต่เล็ก ทั้งยังชอบเกาะติดไปกับผู้เป็นบิดาที่มีอาชีพเป็นคนงานในร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และใช้รถตักดินอยู่เป็นประจำ จนเมื่ออายุ 6 ขวบจึงได้ขอผู้เป็นพ่อลองขับเองบ้าง และสามารถขับแบ็คโฮได้อย่างคล่องแคล่วตามประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมาจากบิดาได้จริงๆ

วันที่ 24 มิ.ย.64 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปพิสูจน์ให้เห็นด้วยตาตนเอง หลังจากชาวสิงห์รถบรรทุกต่างฮือฮาและชื่นชอบในด้านความสามารถของเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่เพิ่งขึ้นชั้นเรียนประถมศึกษาปีที่ 2 จนมีการถ่ายภาพและคลิบวีดีโอออกมาเผยแพร่สู่สังคมออนไลน์ ว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษมากกว่าเด็กปกติในวัยเดียวกันทั่วไป ที่สามารถเป็นผู้บังคับใช้เครื่องจักรกล หรือเครื่องมืองานหนักได้

ขับได้อย่างมืออาชีพ

ซึ่งเป็นรถแบ็คโฮคันใหญ่ๆ ที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวเด็กชายเองถึงเกือบ 1 พันเท่าได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังสามารถขุดดิน เกลี่ยหน้างาน และตักดินรวมถึงวัสดุก่อสร้างขึ้นรถบรรทุกแทนผู้เป็นบิดาได้จริงๆ อีกด้วย สอบถามผู้เป็นบิดา คือ นายนพรัตน์ ไผ่สง่า อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.8 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เล่าว่า บุตรชายเป็นคนชอบเล่นรถแบ็คโฮแบบของเด็กเล่นมาตั้งแต่ยังเล็กๆ และทำเลียนแบบการตักดินขนดินใส่รถบรรทุก เหมือนกับการตักงานจริงๆ มาโดยตลอด

วัยแค่เจ็ดขวบ

อีกทั้งยังขอบติดตามตนเองขึ้นไปยืนเกาะดูการขับรถตักดินอยู่กับตนเองที่ด้านบนรถแบ็คโฮอยู่ด้วยกันตลอดตั้งแต่วัยเพียง 2 ขวบ ในขณะที่ตนต้องทำงานตักดินนำขึ้นรถให้แก่นายจ้าง ในขณะที่มีลูกค้านำรถบรรทุกมารับดินหรือมาซื้อวัสดุก่อสร้างจากทางร้าน จนกระทั่งเมื่อวัยประมาณ 6 ขวบ หรือเมื่อประมาณเดือน พ.ย.63 ปีที่แล้ว น้องอาร์ม หรือ ด.ช.ปาฏิหาริย์ มั่นเจริญ จึงได้ขอขับรถแบ็คโฮและตักดินเองบ้าง

ตักดินจากคันเล็กไปหาใหญ่

ซึ่งก็สามารถทำเองได้โดยที่ยังมีตนเองนั่งควบคุมอยู่ด้วย และยังให้ทักษะเพิ่มเติม หรือสอนวิธีการใช้งานคันบังคับต่างๆ จนครบถ้วนได้อย่างคล่องแคล่ว จากนั้นน้องอาร์มจึงสามารถขับรถตักดินขุดดิน และนำดินไปขึ้นรถบรรทุกได้เหมือนกับคนขับรถแบ็คโฮทั่วไป ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ได้จริงๆ และยังได้ขอทดลองทำด้วยตนเองอยู่เป็นประจำ ในการตักดินนำดินขึ้นรถให้แก่ลูกค้า โดยที่ไม่ได้มีผู้ใหญ่นั่งอยู่ที่ด้านบนรถด้วย

ชื่นชอบรถตักดิน

โดยตนได้ลงมายืนควบคุมดูแลอยู่ที่ด้านล่าง ต่อมาได้มีลูกค้าและคนขับรถบรรทุกจำนวนหลายรายต่างชอบใจ และทึ่งในความสามารถ จนมีการถ่ายคลิบวีดีโอออกไปเผยแพร่ส่งต่อกันดังกล่าว นายนพรัตน์ เล่าถึงความเป็นมาในความสามารถพิเศษของบุตรชายวัยจิ๋วให้ฟัง

ชอบตามพ่อ ไปขับแบ็คโฮ

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามจากตัวน้องอาร์มเอง ซึ่งเป็นคนพูดน้อยไม่มากปากคำ ทราบว่า เป็นเด็กชอบเล่นตักดินด้วยรถแบ็คโฮของเด็กเล่นมานานแล้ว และเห็นผู้เป็นพ่อขับแบ็คโฮอยู่ทุกวันก็เลยชอบไปด้วย จนขณะนี้เพิ่งขึ้นชั้นเรียนอยู่ ป.2 ที่โรงเรียนวัดสำประทวนนอก ในระหว่างนี้ยังเรียนผ่านระบบออนไลน์จึงยังพอมีเวลามาขับรถแบ็คโฮอยู่กับผู้เป็นบิดาอยู่เป็นระยะ และยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อนเลย

ไม่ธรรมดา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารถแบ็คโฮมันคันใหญ่ไม่กลัวหรือ น้องอาร์มบอกไม่กลัว เมื่อก่อนพ่อสอนให้ขับอยู่บ่อยๆ พอนานๆ เข้าจึงได้ขับเป็นและยังชอบเล่นรถแบ็คโฮของเด็กเล่นเพราะเห็นคนอื่นๆ เขาเล่นกันแล้วสนุกจึงเล่นตาม เมื่อถามว่าขับแบ็คโฮคันใหญ่ได้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง โชเฟอร์งานหนักในวัยจิ๋วบอกกลับมาว่า ดีเลยได้สตางค์ด้วย และยังมีความภูมิใจด้วยที่เพื่อนๆ คนอื่นๆ ในวัยเดียวกันยังทำไม่ได้ ทั้งยังมีคนเข้ามาดูตอนที่ขับแบ็คโฮอยู่บ่อยครั้ง

ไม่ได้ขับแค่คันจิ๋ว

โดยผู้เป็นบิดายังให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับรถแบ็คโฮคันที่น้องอาร์มขึ้นไปนั่งขับนี้ มีน้ำหนักมากถึงประมาณ 22 ตัน ส่วนตัวน้องอาร์มนั้นมีน้ำหนักแค่เพียง 26 กก. เท่านั้น และสูงเพียง 124 ซม. ส่วนมารดา คือ น.ส.สุดารัตน์ มั่นเจริญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ม.12 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีอาชีพทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม

นายนพรัตน์ ไผ่สง่า

นอกจากนี้ยังมีนายชัชวาล มั่นเจริญ อายุ 62 ปี ผู้เป็นตาและยังทำงานอยู่ด้วยกันภายในร้านค้าวัสดุก่อสร้างที่เดียวกันนี้ ยังเป็นผู้มีส่วนในการช่วยฝึกสอนด้านทักษะการใช้รถแบ็คโฮให้แก่น้องอาร์มอีกแรงหนึ่งด้วย และสำหรับร้านค้าวัสดุก่อสร้างที่ตนเองพร้อมครอบครัวของภรรยาและน้องอาร์มทำงานอยู่นี้ ตั้งอยู่ใกล้กันกับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง วัดสมานรัตนาราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายนพรัตน์ ระบุ

ชอบงานนี้มาแต่เล็ก

ขับได้จริง

เจ็ดขวบขับแบ็คโฮ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน