X
ทุ่มสู้ไม่ถอย

ทุ่มสู้จนถังแตก อบจ.แปดริ้ว หั่นงบฟุ่มเฟือยทิ้ง เจียดเป็นเงินอุดหนุนป้องกันโควิด

ฉะเชิงเทรา – ทุ่มสู้จนถังแตก อบจ.แปดริ้ว หั่นงบฟุ่มเฟือยนำพาชาวบ้านเที่ยวศึกษาดูงานทิ้ง เดินหน้าควักเป็นเงินอุดหนุนในด้านการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 เผยทุ่มอีกกว่า 41.98 ล้านบาทซื้อหน้ากากอนามัยพร้อมเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อแจกจ่ายทุกหน่วยงานระดับพื้นที่ เผยตั้งใจซื้อซิโนฟาร์มเป็นวัคซีนทางเลือกให้ประชาชนมากถึง 2 แสนโดส แต่มีเงินคงเหลือพร้อมใช้จ่ายได้แค่เพียง 1 แสนโดสเท่านั้น

วันที่ 21 มิ.ย.64 เวลา 11.30 น. นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวต่อคณะผู้บริหารทั้ง อบต. และ เทศบาลตำบล รวมถึงหน่วยงานอื่นๆ ที่เข้ามาขอรับการสนับสนุนเวชภัณฑ์ในการป้องกันโรคโควิด 19 ระหว่างที่มีพิธีการส่งมอบให้แก่ทางหน่วยงานต่างๆ กว่า 40 แห่ง ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา ว่า อบจ.ฉะเชิงเทรา มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา

นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา

ซึ่งขณะนี้ทั่วโลกกำลังมีการระบาดของโรคโควิด 19 รวมถึงทั่วประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างมากและยังเป็นพื้นที่สีแดง ฉะนั้น อบจ.ฉะเชิงเทรา จะต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จึงได้นำเงินงบประมาณมาทำการซื้อเจลล้างมือ ซื้อแมสก์ และน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับพี่น้องประชาชน โดยผ่านทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหัวหน้าส่วนราชการ ซึ่งเป็นการซื้อและแจกจ่ายไปตามที่ได้รับการร้องขอมา จากหน่วยงานและ อปท.ทุกแห่งรวม 99 หน่วยงานแล้ว

ซื้อจนถังแตก

สำหรับในวันนี้ได้มีหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กองพลทหาราบที่ 11 เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา รวมถึง อปท. อีกจำนวน 30-40 แห่ง ที่ได้เดินทางเข้ามาขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์ในการป้องกันโรคโควิด 19 ให้แก่ประชาชน ทั้งหน้ากากอนามัยจำนวน 124,800 กล่อง เจลแอลกอฮอล์จำนวน 131,000 ขวด และนำยาฆ่าเชื้อ 11,520 ลิตร รวมมูลค่า 41,987,000 บาท

สู้ไม่ถอย

และขณะนี้ยังได้ทำการสั่งซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ซิโนฟาร์ม จากจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยอีกจำนวน 1 แสนโดส ด้วยเงินงบประมาณจำนวน 96 ล้านบาท รวมกับค่าบริหารจัดการแล้วกว่า 100 ล้านบาท แต่ยังไม่มีกำหนดว่าทางจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยจะสามารถส่งมอบ หรือจะได้รับมาเมื่อใด โดยหากประชาชนสนใจที่จะฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ขอให้ส่งรายชื่อมายังที่สำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา โดยมีจำนวนจำกัดสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้ประมาณ 5 หมื่นคน

สู้่จนถังแตก

เนื่องจากจำนวนวัคซีนที่สามารถทำการสั่งซื้อมาได้นั้น มีจำนวน 1 แสนโดส ซึ่งผู้ที่จะมาขอรับการฉีดวัคซีนในส่วนที่ อบจ.จัดหามานี้ ต้องเป็นประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา เท่านั้น และหากยังมีการร้องขออุปกรณ์ในการป้องกันโรคมายัง อบจ.ฉะเชิงเทรา อีก ก็ยังยินดีที่จะสนับสนุน เจลล้างมือและหน้ากากอนามัยให้แก่ทาง อบต. และเทศบาลตำบลอีกต่อไป หากมีการร้องขอมา

แจกมาแล้ว 99 องค์กร

โดยหากยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทาง อบจ.ก็ยังจะจัดหาซื้อมาให้อีกจนกว่าจะหมดเงินงบประมาณ และจะหาเงินมาจัดซื้อให้แก่พี่น้องประชาชนจนทั่วถึงทั้งจังหวัด แม้ขณะนี้เงินงบประมาณของทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา จะเหลือน้อยมากแล้วก็ตาม จะไปนำเงินในส่วนที่เคยใช้สำหรับการไปศึกษาดูงาน และเงินรายจ่ายที่ไม่จำเป็นมาใช้จ่ายเกี่ยวกับทางด้านการป้องกันโรคโควิด 19 ทั้งหมด นายกิตติ กล่าว

แจกจนถังแตก

ซื้อมาแจก อปท.

นับถอยหลัง เรือนจำแปดริ้วเหลือเพียง 707 ชีวิตยังไม่ติดเชื้อโควิด 19

ธารน้ำใจ เริ่มไหลเข้าเรือนจำ แหล่งระบาดใหญ่โควิด 19 ฉะเชิงเทรา

‘เรือนจำแปดริ้ว’ เหลือเพียง 707 ชีวิต ยังไม่ติดโควิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน