X
เรีอนจำยังครองแชมป์

เรือนจำยังครองแชมป์ ระบาดหนักแปดริ้วล่าสุดดันยอดติดเชื้อทั้งจังหวัดเฉียดพันราย

ฉะเชิงเทรา – เรือนจำยังครองแชมป์ ระบาดหนักที่แปดริ้ว ล่าสุดดันยอดผู้ติดเชื้อสะสมภาพรวมทั้งจังหวัดสูงถึงเกือบ 1 พันรายแล้ว ขณะคณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัด เร่งคลอดมาตรการด่วนคุมสถานการณ์หลังพบการระบาดในแรงงานโรงเชือดไก่และในเครือ พร้อมสั่งปิดพื้นที่กลุ่มบริษัทที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการเป็นแหล่งแพร่เชื้อ ตลอดจนตลาดนัดร้านค้าขายแบบชั่วคราวหวั่นลุกลามบานปลายจนเอาไม่อยู่

วันที่ 24 พ.ค.64 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ว่าในวันนี้พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีการระบาดของโรคอย่างรุนแรงสูงขึ้นกว่าปกติรายวันถึง 70 ราย โดยเป็นการแพร่เชื้อกันภายในเรือนจำเป็นจำนวนมากถึง 48 ราย และผู้ป่วยทั่วไปภายนอกจำนวน 22 ราย จึงทำให้ในขณะนี้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ป่วยสะสมมากถึง 950 ราย จากการระบาดครั้งแรก 21 ราย ครั้งที่ 2 จำนวน 28 ราย ครั้งที่ 3 จำนวน 901 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 7 ราย จากการระบาดครั้งแรก 1 ราย และครั้งล่าสุด 6 ราย

ยังครองแชมป์การระบาด

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 21.25 น. วานนี้ (23 พ.ค.64) นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ 29/2564 ลงวันที่ 23 พ.ค.64 ผ่านทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด เกี่ยวกับมาตรการเร่งด่วนในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตามที่ได้เคยมีคำสั่งที่ 28/2564 ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคเป็นการชั่วคราว 14 วันไปก่อนหน้าแล้วนั้น

คลัสเตอร์เรือนจำแปดริ้ว

แต่ปรากฏว่ายังคงพบมีสถานที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอาศัยอยู่ในบริเวณเดียวกัน จนอาจรุกลามเกินกว่าศักยภาพของระบบบริการสาธารณสุขจะรองรับได้ จึงอาศัยอำนาจตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในนามเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ และความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะผู้กำกับการบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ในเรือนจำยังระบาดรุนแรง

ให้ขยายเวลาการบังคับตามคำสั่งที่ 28/2564 “ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ต่อไปอีก 14 วัน จนถึงวันที่ 3 มิ.ย.64” และปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม คือ ตลาดนัด ใน อ.พนมสารคาม ปิดสงวนทอง รีสอร์ท ในพื้นที่ ม.2 ต.เขาหินซ้อน และห้ามบุคคลเข้าออกสถานที่ประกอบด้วย ฟาร์ม 35 ของบริษัทเทพรุ่งโรจน์ฟาร์ม จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.เขาหินซ้อน โกดังหนองกลางดง ของบริษัทเทพรุ่งโรจน์ รีไซเคิล เทคโนโลยี จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.7 ต.เขาหินซ้อน

ปิดพื้นที่แหล่งแพร่ระบาด

ฟาร์ม 3 บริษัทเอเชียฟาร์ม แอนด์ฟูดส์ จำกัด ม.9 ต.เขาหินซ้อน ฟาร์ม 1 บริษัทเอเชียฟาร์ม แอนด์ฟูดส์ จำกัด ม.5 ต.เขาหินซ้อน และฟาร์ม 75 ไร่ บริษัทเอเชียฟูดส์ กรุ๊ป จำกัด ม.9 ต.เขาหินซ้อน โดยให้ใช้สถานที่ตามประกาศห้ามบุคคลเข้าออกเป็นสถานที่สำหรับคุมไว้สังเกตการณ์ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ โดยให้นายอำเภอพนมสารคามเป็นผู้รับผิดชอบหลัก ในการบรูณาการร่วมกับส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการกำกับดูแลบริหารจัดการในพื้นที่ โดยมีผลบังคับใช้จนถึงวันที่ 6 มิ.ย.64 และให้ปิดตลาดนัดถึงวันที่ 7 มิ.ย.64

ผู้ติดเชื้อ24พค64

คำสั่งปิดพื้นที่กลุ่มโรงเชือดไก่

คำสั่งที่ 29 2564

ปูดกรุโควิดแปดริ้วแตก ทะลักจากคนงานหาสมัครงานใหม่ถูกตรวจพบเชื้อ

ซุปเปอร์นิวไฮใหม่ ที่แปดริ้วโควิดระบาดวันเดียว 140 ราย

โควิดแปดริ้วแตก ทะลักครั้งใหญ่เหตุจากคนงานหาสมัครงานใหม่ถูกตรวจพบเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน