X
ลำเลียงแรงงานติดโควิด

ปูดกรุโควิดแปดริ้วแตก ทะลักจากคนงานหาสมัครงานใหม่ถูกตรวจพบเชื้อ

ฉะเชิงเทรา – ปูดกรุโควิดแปดริ้วแตก ทะลักครั้งใหญ่ เหตุจากมีคนงานเก่าที่เพิ่งลาออกไปหาสมัครงานยังที่แห่งใหม่ถูกสวอปพบเชื้อ ก่อน จนท.ติดตามย้อนกลับมาทำการตรวจหาจนถึงแหล่งต้นตอเดิม สุดท้ายพบอื้อมากถึง 87 คน จนกลายเป็นคลัสเตอร์ขนาดมหึมาอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ด้านเจ้าหน้าที่ใช้ยานพาหนะขนถ่ายถึง 2 เที่ยว ด้วยรถยนต์ 4 คัน เพื่อนำไปทำการรักษายังใน รพ.สนาม

วันที่ 22 พ.ค.64 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณโรงงานชำแหละเนื้อไก่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.7 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ได้นำรถยนต์กระบะแบบมีหลังคาไฟเบอร์ทึบจำนวน 2 คัน เป็นรถยนต์ตำรวจ สภ.พนมสารคาม 1 คัน รถกู้ภัย 1 คัน และรถยนต์ตู้อีก 2 คัน เดินทางมาลำเลียง เพื่อรับส่งคนงานของโรงงานแห่งนี้ไปทำการรักษาอาการ

โรงเชือดชำแหละ

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากพนักงานทั้งหมดจำนวนกว่า 300 คน และตรวจพบมีผู้ติดเชื้อมากถึง 87 คน โดยส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถในการขนถ่ายวนเวียนเข้ามารับส่งถึง 2 ครั้ง เนื่องจากมีรถไม่เพียงพอในการนำผู้ติดเชื้อทั้งหมดเดินทางไปส่งยังที่ รพ.สนาม ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์ฝึกบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

ลุยตรวจโรงชำแหละไก่

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 14.00 น. ทางโรงงานชำแหละเนื้อไก่แห่งนี้ ได้ทยอยปล่อยให้คนงานที่เป็นคนไทยเดินทางออกจากโรงงาน เพื่อกลับไปกักตัวยังที่บ้านพัก หลังจากได้ผ่านการตรวจสวอปในครั้งแรกแล้วไม่พบเชื้อ ซึ่งโรงงานจะปิดทำการเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้ยังมีคนงานอีกหลายรายได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุของการตรวจพบผู้ติดเชื้อครั้งใหญ่ในวันนี้ว่า เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีคนงานต่างด้าวที่เพิ่งลาออกจากโรงงานแห่งนี้ไป

มารับไปถึง 2 เที่ยว

ได้ไปสมัครหางานทำยังที่แห่งใหม่ และก่อนที่จะได้เข้าไปทำงาน ทางนายจ้างรายใหม่ได้มีการให้ทำสวอปเพื่อตรวจหาเชื้อคนงานใหม่ก่อนเข้าทำงาน ปรากฏว่ามีการตรวจพบเชื้อจากคนงานรายนั้น ต่อมาเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาจึงได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อจากคนงานทุกคนที่ทำงานอยู่ภายในโรงงานแห่งนี้จำนวนกว่า 300 คน และพบว่ามีผู้ติดเชื้อมากถึง 87 รายดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนงานต่างด้าว หญิงคนงานรายหนึ่งระบุ

รพ.สนาม

ขณะที่ ดต.ยุทธนา เกษมสวัสดิ์ ผบ.หมู่ ตม.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาพร้อมด้วย ร.ต.อ.วิสันต์ เหมือนสิงห์ รองสารวัตร ตม.จว.ฉช. พร้อมกำลัง 3 นาย กล่าวว่า หลังได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.ประวิทย์ ศิริธร ผกก.ตม.ฉะเชิงเทรา ให้เดินทางมาทำการตรวจสอบยังที่โรงงานแห่งนี้ ซึ่งพบว่ามีคนงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมากนั้น พบว่าภายในมีทั้งคนงานไทยประมาณ 100 คน และมีคนงานต่างด้าวประมาณ 200 คนเข้ามาทำงาน ส่วนแรงงานจะมาถูกต้องหรือไม่นั้น จะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไปอีกครั้ง ดต.ยุทธนา ระบุ

ตม.ก็มา

ขนไป รพ.สนาม

หนุ่มใหญ่วัย 63 หงายหลังตกเก้าอี้ดับกลางตลาด ชาวบ้านตกใจหวั่นป่วยโควิด

ซุปเปอร์นิวไฮใหม่ ที่แปดริ้วโควิดระบาดวันเดียว 140 ราย

ชายวัย 63 หงายหลังตกเก้าอี้ดับกลางตลาด ชาวบ้านตกใจหวั่นป่วยโควิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน