X
ออกเดินให้บริการถึงที่

ฉายแสงเอาด้วย เร่งรณรงค์ให้ชาวแปดริ้วฉีดวัคซีน ป้องโควิด 19 ถึงประตูบ้าน

ฉะเชิงเทรา – ฉายแสงเอาด้วย เร่งรณรงค์ให้ชาวเมืองแปดริ้วลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ถึงประตูหน้าบ้าน พร้อมปลูกฝังปรับความเชื่อใหม่ลงสู่ชุมชนยัน “วัคซีนที่ดีที่สุด คือ วัคซีนที่เข้าสู่ร่างกายเร็วที่สุด” ก่อนเกณฑ์เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานในสำนักงาน ออกไปเดินเร่รณรงค์และรับลงทะเบียนทั่วทั้งพื้นที่รับผิดชอบ

วันที่ 21 พ.ค.64 เวลา 13.04 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ว่า นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ทั้ง 12.76 ตร.กม. ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรคในพื้นที่ ซึ่งยังคงมีการระบาดที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนานถึงเกือบ 2 เดือนแล้ว จากการระบาดระลอกใหม่

เทศบาลเมืองแปดริ้ว เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีน

จึงได้เกณฑ์ให้เจ้าหน้าที่ในทุกส่วนงานที่สังกัดเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เร่งออกไปเดินรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด 19 ให้ได้โดยเร็วที่สุด ภายในใต้แนวทางในการรณรงค์ให้ประชาชนได้เข้าใจถึงความจำเป็นว่า “วัคซีนที่ดีที่สุด คือ วัคซีนที่เข้าสู่ร่างกายได้เร็วที่สุด” ทั้งยังได้มีการออกไปเดินรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนเพื่อเป็นการบริการประชาชน จนถึงยังบริเวณหน้าบ้านพัก ตั้งแต่เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ โดยยึดหลักตามแนวทางการทำงาน “การบริการคืองานของเรา”

นายกลยุทธ ฉายแสง

สำหรับหน่วยงานบริการหลักในการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา คือ โรงพยาบาลพุทธโสธร ซึ่งเป็น รพ.ประจำจังหวัด ที่สามารถให้บริการวัคซีนแก่ประชาชนชาวเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราได้จำนวน 1,000 คนต่อวัน ในช่วงระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ค.64 และที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จำนวน 2,200 คนต่อวันในเดือน ก.ค.64

ไปจนถึงหน้าบ้าน

อีกทั้งยังมีหน่วยบริการเคลื่อนที่ของ รพ.พุทธโสธร ที่จะออกไปให้บริการประชาชนรอบนอกเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ยังที่ รพ.วัดสมานรัตนาราม ในวันที่ 1-2 และ 5-9 ก.ค.64 ในอัตราการให้บริการ 1,000 คนต่อวัน และวัดสุวรรณมาตร ในวันที่ 12-16 ก.ค.64 ที่ อบต.คลองนครเนื่องเขต ในวันที่ 19-23 ก.ค.64 และที่วัดบ้านนา ในวันที่ 26-30 ก.ค.64 จำนวน 600 คนต่อวัน

โดยนายกลยุทธ กล่าวว่า อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั้งในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา และชาว จ.ฉะเชิงเทรา ให้ร่วมมือร่วมใจกันฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 โดยการฉีดวัคซีนจะเป็นทางออกสำคัญของสังคม และทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อผู้คนในสังคมในการแก้ไขปัญหาการระบาดของโควิด 19 และจากนี้ไปไม่ว่าจะไปทำกิจกรรมที่ใดก็ตาม ถ้าไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็จะไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมกับสังคมได้

บริการลงทะเบียนเคลื่อนที่

โดยตนยืนยันว่าการฉีดวัคซีนนั้นมีโอกาสปลอดภัยสูงมาก จากสถิติที่ได้รับทราบมาคนที่จะแพ้วัคซีนนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก หรืออาจจะยากกว่าการถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ด้วยซ้ำ โดยตนเองได้คิวในการฉีดวัคซีนในวันที่ 7 มิ.ย.64 จึงอยากจะเชิญชวนทุกๆ คน โดยเฉพาะตนและญาติพี่น้องได้ไปลงทะเบียนหมอพร้อมกันหมดทุกคนแล้ว โดยหากมีใครที่ยังไม่สามารถลงทะเบียนได้ ก็ขอให้ไปแอดไลน์ของทาง รพ.พุทธโสธร เพื่อเข้าสู่ระบบการจองคิว

ทม.แปดริ้ว เร่งรณรงค์

โดยตนเชื่อว่าวัคซีนที่ทางรัฐบาลจัดหามาให้นั้นมีเพียงพอแล้ว จึงอยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนได้เห็นถึงความสำคัญและร่วมไม้ร่วมมือกันต้านภัยโควิด 19 ด้วยการไปฉีดวัคซีนให้พร้อมกันทุกๆ คน “บ้านเมืองเราจะกลับสู่ภาวะปกติได้ ก็อยู่ที่พวกท่านทุกคนร่วมกันฉีดวัคซีนโควิด 19 นี้” และขอให้พี่น้องประชาชนได้ระมัดระวัง ในระหว่างที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

เร่งทำความเข้าใจต่อประชาชน

ขอให้เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ และใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน และพยายามเข้าสู่ระบบการฉีดวัคซีน ด้วยการเอดไลน์ของทางโรงพยาบาล หรือเข้าแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมให้ได้ ถ้าหากเข้าไม่ได้ ขอให้มาติดต่อยังที่สำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการอย่างเต็มที่ นายกลยุทธ กล่าว

เหงาหนักมาก ตลาดเมืองแปดริ้ว หลังชาวห้างเก่าแก่กลางเมืองติดโควิดอื้อ

เหงาหนักมาก! ตลาดเมืองแปดริ้ว หลังชาวห้างเก่าแก่กลางเมืองติดโควิดอื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน