X
ชาวบ้านดีใจ ได้อิ่มอีกมื้อ

แจกไม่ถอย นายก อบจ.แปดริ้วเดินสายช่วยชาวบ้านดันโครงการฝ่าวิกฤตโควิด 19

ฉะเชิงเทรา – แจกไม่ถอย นายก อบจ.แปดริ้วพร้อมครอบครัว เดินสายช่วยชาวบ้านดันทุกโครงการฝ่าวิกฤตโควิด 19 หลังเคยเป็นผู้ป่วยคนแรกของจังหวัดฉะเชิงเทรา ล่าสุดผุดข้าวมันไก่ใส่กล่องมายืนแจกหน้าตู้ปันสุขที่ถูกวางลืมทิ้งไว้ที่ด้านหน้า รพ.พุทธโสธร ทำชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดอย่างไม่หยุดของโรคได้อิ่มท้องกันไปได้อีกมื้อ

วันที่ 14 พ.ค.64 เวลา 13.35 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (อบจ.) ว่าเมื่อเวลา 10.30 น. นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนางสุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์ ภรรยา ได้นำข้าวมันไก่พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ที่ผลิตขึ้นเองจากสมาชิกคนในครอบครัวจนเต็มหม้อใบใหญ่ ใส่บรรจุลงในกล่องได้จำนวน 200 กล่อง

ฝีมือคนในครอบครัว

นำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ที่กำลังได้รับผลกระทบเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ที่บริเวณหน้าตู้ปันสุข ซึ่งตั้งวางอยู่ริมแนวรั้วกำแพงของโรงพยาบาล โดยมีประชาชนจำนวนมากต่างพากันทยอยมารับนำกลับบริโภคจนหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว ท่ามกลางความดีใจของประชาชนที่เริ่มมองเห็นความมีน้ำใจของคนแปดริ้ว ที่เริ่มกลับมาเกิดขึ้นใหม่อีกครั้ง

ลุยแจกไม่หยุด

เนื่องจากตู้ปันสุขแห่งนี้ ถือเป็นตู้ใบแรกของ จ.ฉะเชิงเทรา และยังเป็นตู้ใบสุดท้ายที่ยังไม่ถูกเก็บกลับคืนไป นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 ซึ่งเป็นของทางวัดแห่งหนึ่งใน อ.บางคล้า ที่มีแต่ความว่างเปล่ามานาน แม้ทาง “หลวงพี่ต้น” ผู้เป็นเจ้าของตู้ จะได้พยายามนำสิ่งของที่ได้รับการถวายมาจากญาติโยมมาวางไว้ให้บ้างเป็นระยะ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการจากประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากการระบาดแบบซ้ำซากของโรค ที่ยังคงมีการรุกลามต่อเนื่องอยู่ในพื้นที่

ฟื้นกลับมาอีกครั้ง

จึงทำให้ผู้คนที่ผ่านเส้นทางไปมา บริเวณริมถนนมรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นั้น มองเห็นแต่เพียงความว่างเปล่าของตู้อยู่ตลอดเวลาที่ขับรถผ่าน ส่วนโครงการแจกข้าวมันไก่ของครอบครัวนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ ได้ใช้เงินส่วนตัวในการดำเนินการ หลังจากช่วงตลอดกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการอนุมัติโครงการให้เงินอุดหนุนต่อทางสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 21,839,900 บาท

แจกงบ 21 ล้าน

เพื่อยกระดับคุณภาพมาตรฐานอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลระดับอำเภอ และมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งยังอนุมัติเงินอุดหนุนให้แก่โรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อนำไปใช้ในการเตรียมความพร้อมร่วมโรงพยาบาลสนาม อีกจำนวน 904,500 บาท ในการเตรียมรับมือผู้ป่วยด้วยโควิด 19 เพิ่มเติม หากยังคงมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น

มอบเงินอุดหนุนด้านสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำถุงยังชีพ ทั้งข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม รวมทั้งไข่ไก่ จำนวนกว่า 250 ชุด ไปมอบให้แก่ชาวบ้านในหมู่บ้านเขาจันทร์ ม.9 และ บ้านมาบสมบูรณ์ ม.18 ในพื้นที่ ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ที่เริ่มขาดแคลนเสบียงมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 ที่ผ่านมา หลังจากถูกทางราชการให้กักตัวแบบยกหมู่บ้าน หรือปิดล็อคหมู่บ้านให้เป็นพื้นที่สีแดงห้ามมีการเข้าออก เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชึวิตอยู่ได้ตลอดระยะเวลา 14 วัน ทั้งยังมีการให้เงินในการสนับสนุนต่อทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในการตั้งด่านจุดสกัดคัดกรองโดยรอบพื้นที่ไว้เป็นทุนในการซื้อเสบียงอีกด้วย

ขนไปช่วยชาวบ้าน

ส่งเสบียงไปช่วยชาวบ้านกักตัวทั้งหมู่บ้าน

ถูกปล่อยร้างมานาน

ใหญ่แค่ไหน ก็ละลายเป็นผงธุลีได้ใน 2 ชม. สัปเหร่อผู้เผาศพโควิด 19 เตือนสติ

แม่ค้าไข่แก้บน โอดโควิดระบาดรายได้หด จำใจควักทุนเก่าเลี้ยงคนงาน

เผาด่วนอีกราย เหยื่อโควิด แปดริ้ว หลังพบมีอาการไม่เข้ารักษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน