X
ตรวจทั้ังสำนักงาน

ผวากันทั้ง อบจ.แปดริ้ว จนท.กองคลังติดโควิด หวั่นซ้ำรอยนายกผู้ติดเชื้อรายแรก

ฉะเชิงเทรา – ผวากันทั้ง อบจ.แปดริ้ว หลัง จนท.กองคลังเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 หวั่นซ้ำรอย นายก อบจ. ที่เคยเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัด สั่งตรวจคัดกรองเข้มให้ จนท.ในสำนักงานทุกรายทำสวอปหาเชื้อเร่งด่วน วอนรัฐบาลไฟเขียวให้ท้องถิ่นจัดสรรงบหนุนซื้อวัคซีนป้องกันโรคให้ ปชช.เองได้ เผยวันนี้มี จนท.เสี่ยงสูงมากถึง 23 ราย ก่อนเรียกร้องถึงผู้มีประวัติเสี่ยงและผู้ติดเชื้อเปิดข้อมูลออกสู่สังคม หวังช่วยสกัดกั้นเชื้ออย่างที่เคยทำมาก่อนตั้งแต่ต้น

วันที่ 4 พ.ค.64 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (อบจ.) ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเร่งรัดให้ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุข อ.เมืองฉะเชิงเทรา เดินทางมาทำการซักประวัติสอบสวนหาความเสี่ยงของโรค และทำการสวอป (Swab) พนักงานและเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงาน อบจ. รวมกว่า 400 คน เพื่อส่งไปตรวจหาเชื้อโรคโควิด 19 อย่างเป็นการเร่งด่วน

ผวาทั้ง อบจ.

สอบถามจาก นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 พ.ค.64) ได้รับทราบถึงผลการตรวจหาเชื้อว่า มีพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานกองคลัง อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 และมีผู้มีความเสี่ยงสูงมากถึง 23 คน ซึ่งทำงานอยู่ภายในหน่วยงานเดียวกัน ในวันนี้จึงได้สั่งการให้พนักงานและข้าราชการ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 200 คน เดินทางมาทำการสวอปเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในทันที

เคยเป็นมาก่อน

ส่วนเจ้าหน้าที่ อบจ.อีกกว่า 200 ราย ที่อยู่ภายนอกในหน่วยงานอื่นให้ตัดสินใจเข้ามาตรวจหาเชื้อตามความสมัครใจ เพื่อเป็นการสร้างความสบายใจและความเชื่อมั่นต่อประชาชนที่จะเข้ามาติดต่อราชการกับทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ยังอยากเรียกร้องไปถึงยังผู้ป่วยด้วยโรคโควิด 19 หรือผู้มีประวัติสัมผัสโรคและมีความเสี่ยงสูง ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลสู่สังคมเช่นเดียวกันกับตน ที่เคยกระทำมาก่อน เมื่อครั้งที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รายแรกของ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

ยกทั้งสำนักงาน

เพื่อเป็นการสกัดกั้นและลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ได้ผลดีอีกทางหนึ่ง และยังช่วยให้บุคคลภายนอกได้รับรู้ถึงข้อมูลข่าวสารของการแพร่ระบาด ว่าได้เข้ามาสัมผัสเสี่ยงกับผู้ติดเชื้อหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง ส่วนอาการป่วยหลังจากที่ได้เคยรับการรักษาจนหายดีแล้วนั้น ตอนนี้ถือว่าร่างกายกลับมาแข็งแรงเป็นปกติดีทุกอย่างอีกครั้งแล้ว นายกิตติ กล่าว

สวอปหาเชื้อ

และยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับแนวทางในการป้องกันรักษาโรค ที่เชื่อว่าน่าได้ผลดีนั้น รัฐบาลควรจะเปิดโอกาสให้องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น สามารถจัดสรรงบประมาณมาอุดหนุน ในการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ให้แก่ประชาชนได้เอง ซึ่งจะสามารถกระทำการฉีดเพื่อป้องกันโรคได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วมากกว่า นายกิตติ กล่าว

เฟ้นหาเชื้อ จนท.อบจ.

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยข้อมูลจาก จนท.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ฉะเชิงเทรา และหัวหน้ากองคลังว่า สำหรับหญิงสาววัย 27 ปี ที่ตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 นั้น เป็นนักวิชาการการเงินและบัญชีปฏิบัติการ สังกัดกองคลัง อบจ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อโควิด 19 มาจากแฟนหนุ่มวัย 37 ปี ซึ่งเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ และได้ไปซื้ออะไหล่รถ จยย.มาจากร้านอะไหล่ ซึ่งมีเจ้าของร้านป่วยด้วยโรคโควิด 19

ตรวจคัดกรอง ทั้งสำนักงาน

หลังจากทราบผลว่าทางร้านอะไหล่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว ทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ให้หญิงสาวรายนี้ทำงานอยู่ที่บ้าน และแยกตัวออกห่างจากแฟนตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 ก่อนที่จะทราบผลการตรวจออกมาเมื่อวันที่ 28 เม.ย.64 ว่าแฟนเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 แต่ผลการตรวจของหญิงสาวรายนี้ที่ได้ไปตรวจพร้อมกันกลับไม่พบเชื้อ จึงได้ให้เดินทางไปตรวจซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 พ.ค.64 ที่ รพ.เกษมราษฎร์ฉะเชิงเทรา และผลการตรวจออกมา เมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 ในเวลา 18.00 น.ว่าเป็นผู้ติดเชื้อในที่สุด

หวั่นลุกลามทั้งสำนักงาน

เจ้าตูบผู้เดียวดาย เจ้าของป่วยโควิด 19 หมดทั้งบ้าน เผยอดมื้อกินมื้อ

เผาศพผู้ป่วยโควิด 19 ไม่น่ากลัวอย่างที่เราคิด พระสงฆ์วัดอุตตมะการันตี

หาที่เผาได้แล้ว เหยื่อโควิด 19 แปดริ้ว หลังหลายวัดยื่นมือตอบรับช่วยเหลือพิธีศพ

ไม่ใช่คนดัง ไม่มีเมรุเผาศพหลังป่วยโควิด 19 ตายญาติวอนสื่อหาทางช่วย

ไม่มีเมรุเผาศพแม่ป่วยโควิดตาย ลูกวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน